HIGHLIGHT CONTENT

พบกับตำนานแดร็กคูล่าบทใหม่ ในตัวอย่างแรกของ The Last Voyage of the Demeter

  • 2,133
  • 17 เม.ย. 2023

พบกับตำนานแดร็กคูล่าบทใหม่ ในตัวอย่างแรกของ

The Last Voyage of the Demeter

 

 

ทางยูนิเวอร์แซลพิกเจอร์สได้ปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์  The Last Voyage of the Demeter หรือ การเดินทางครั้งสุดท้ายของเดอมิเทอร์ ของผู้กำกับ อังเดร โอเวรดัล ที่เป็นการดัดแปลงเรื่องราวมาจากบทหนึ่งของนวนิยายแดร็คคูล่าของ แบรม สโตกเกอร์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของปี ที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากแดร็กคูล่า หลังจาก Renfield (2023) หรือ เรนฟิลด์ ที่นำแสดงโดย นิโคลัส ฮอลท์ และ นิโคลัส เคจ เพิ่งจะเข้าฉายไปในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

ในนวนิยายต้นฉบับของ สโตกเกอร์ ดิมีเทอร์เป็นเรือสัญชาติรัสเซียที่ถูกว่าจ้างโดยแดร็กคูล่าให้พาเขาเดินทางจากวัลลาเซียบ้านเกิดไปยังอังกฤษ โดยลูกเรือไม่รู้เลยว่ากำลังจนส่งเจ้าแห่งแวมไพร์อยู่ แต่เมื่อลูกเรือของดิมีเทอร์ค่อย ๆ หายตัวไปทีละคน กัปตันเรือก็เริ่มเชื่อแล้วว่ามีอำนาจปีศาจสิ่งสู่เรืออยู่

ในขณะเรื่องราวของดีมีเทอร์ถูกเล่าออกมาเพียงบทเดียวในนวนิยาย ตัวอย่างภาพยนตร์ก็ได้เปิดเผยถึงวิธีการที่ โอเวรดัล ดัดแปลงเรื่องราวของเรือเดินทะเลสยองให้กลายมาเป็นภาพยนตร์ขนาดยาว ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาเราดำดิ่งลงไปในบรรยากาศแห่งความกลัวและวิตกกังวลที่แพร่กระจากไปทั่วเรือ เมื่อลูกเรือเริ่มหายตัวไป เป็นบรรยากาศขนหัวลุกที่จะเปลี่ยนแดร็คคูล่าให้กลายเป็นภัยร้ายที่มองไม่เห็น โดยจะได้ตัว เดวิด ดัสมอลเชิน มารับบทเป็น วอยแชค ต้นเรือของดีมีเทอร์

ในขณะที่ตัวอย่างไม่ได้บอกว่าตอนจบของภาพยนตร์จะออกมาเป็นอย่างไร ในนวนิยายต้นฉบับนั้นไม่มีใครรอดชีวิตจากการเล่นซ่อนหากับแดร็กคูล่าในครั้งนั้น ก็เป็นที่คาดการณ์ว่าเวอร์ชั่นดัดแปลงของ โอเวรดัล ก็จะไม่มีใครรอดชีวิตเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือ การที่เราจะได้เห็นว่า โอเวรดัล จะขยับขยายเรื่องรางของเรือผีสิงนี้ด้วยการสร้างมิติของลูกเรือแต่ละคนอย่างไร

การเดินทางครั้งสุดท้ายของเดอมิเทอร์ ยังจะได้นักแสดงอย่าง คอรีย์ ฮอว์กินส์, ไอส์ลิง ฟรานซิโอซี และ ฮาเวียร์ โบเทต์ โดยคนสุดท้ายนี้จะมารับบทบาทสำคัญด้วยการสวมผ้าคลุมของแดร็กคูล่า ในส่วนของบทภาพยนตร์ โอเวรดัล จะกำกัลภาพยนตร์เรื่องนี้จากบทภาพยนตร์ของ บรากี้ เอฟ. ชุต และ แซค โอคเลวิช

The Last Voyage of the Demeter หรือ การเดินทางครั้งสุดท้ายของเดอมิเทอร์ มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 5 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider