HIGHLIGHT CONTENT

 ​จาก เดอะเลตเตอร์ สู่ บัวผันฟันยับ การคืนจอภาพยนตร์ในรอบกว่า18 ปี ของ แอน ทองประสม  

  • 1,432
  • 14 พ.ย. 2022

แอน ทองประสม กับฉายาเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง แม้จะโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน จากนักแสดง ผันตัวมาเป็นผู้จัดละคร ซึ่งเราจะคุ้นหน้าของแอน ทองประสม จากหน้าจอโทรทัศน์แต่ไม่บ่อยครั้งที่เราจะได้ชมผลงานภาพยนตร์ของเธอ ซึ่งหนังเรื่องล่าสุด บัวผันฟันยับ ที่มีกำหนดฉาย ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ทิ้งห่างจากการแสดงภาพยนตร์เรื่องก่อนนี้คือ The Letter จดหมายรัก ยาวนานกว่า 18 ปีเลยทีเดียว และนี่เป็นการพลิกคาแรคเตอร์ครั้งใหญ่ของแอน ทองประสม ที่เป็นควีนดราม่า สู่ บทโกะ เปิ่น ฮา แบบเต็มรูปแบบในบทของบัวผัน

แต่ก่อนที่เราจะไปสนุกกับบัวผัน วันนี้เราขอย้อนไปถึงผลงานสุดประทับใจใน  The Letter จดหมายรัก ที่สร้างปรากฎการณ์ติดหนึ่งในหนังรักไทยที่เรียกน้ำตามากที่สุด The Letter จดหมายรัก เรื่องราวของ ดิว หญิงสาวชาวกรุงที่หนีความเศร้าจากการสูญเสียเพื่อนย้ายไปอยู่ในชนบทของเชียงใหม่ ที่นั่นเขาได้พบกับต้น หนุ่มในสถานีเกษตรที่มาคอยดูแลและเป็นรักแท้ของเธอ ดิวต้องพยายามปรับตัวจากสาวชาวกรุงที่ทำงานบ้านไม่เป็นมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว ในขณะที่ต้น จากหนุ่มโลว์เทคก็ต้องพยายามเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยีมากขึ้น

หลังจากนั้นต้นล้มป่วยและเสียชีวิต ทำให้ดิวเสียใจเป็นอย่างมากจนกระทั่งมีจดหมายปริศนาจากต้น ส่งถึงดิว ทำให้เธอได้เรียนรู้ว่า ชีวิตและความรักที่สูญเสียไปนั้นจะก้าวผ่านมันไปได้อย่างไร เรื่องราวของ The Letter จดหมายรัก  ค่อนข้างหนักหน่วงเลยทีเดียว และแอน ทองประสมกับ หนุ่ม อรรถพร ก็ถ่ายทอดชีวิตคู่รักนี้ได้อย่างซาบซึ้งใจ หนังมีภาษาที่สวย ภาพที่งดงามของวิวดอยอ่างขางในจังหวัดเชียงใหม่ 

การแสดงที่เปี่ยมล้นไปด้วยพลังแห่งความรัก ส่งให้ แอน ทองประสม คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก The Letter ทั้งในเวทีสุพรรณหงส์ , รางวัลพระสุรัสวดี (ตุ๊กตาทอง) ครั้งที่ 35 ประจำปี 2547,ชมรมวิจารณ์บันเทิง และอีกหลายสถาบัน รวมรางวัลจากภาพยนตร์เรื่องนี้ถึง 11 รางวัลเลยทีเดียว 

เรียกได้ว่าฝีมือการแสดงของแอน ทองประสม เป็นที่พิสูจน์ให้เราได้ประจักษ์แล้วว่าสายดราม่าเธอทำได้ดีและจัดเต็มเรียกน้ำตาแค่ไหน แต่ในพาร์ท ความฮา ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าจับตาว่าการพลิกคาแรคเตอร์แบบสุดขั้วในครั้งนี้ แอน ทองประสม จะทำให้เราหลงรักตัวละคร บัวผัน ได้หรือไม่ โปรดติดตามใน  บัวผันฟันยับ 24 พฤศจิกายนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง