HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังเกี่ยวกับเชฟ นักเล่าเรื่องผ่านอาหาร ดุเดือด สร้างแรงบันดาลใจ และ สยอง!!

  • 3,839
  • 04 พ.ย. 2022

อาหารทุกจานล้วนมีเรื่องเล่า ทั้งที่มาของวัตถุดิบ แรงบันดาลใจให้เกิดอาหารจานนั้น และแน่นอนผู้ที่จะเล่าเรื่องราวของอาหารได้ดีที่สุดคือพ่อครัว หรือ เชฟนั่นเอง ซึ่งในวงการภาพยนตร์มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่หยิบเอาเรื่องราวแรงบันดาลใจในครัวมาเป็นวัตถุปรุงให้เห็นว่า เรื่องราวของอาหารไม่ได้มีแค่ความอร่อยน่าทานแต่บางเรื่องราวยังดุเดือดเผ็ดมันส์ และบางเรื่องยังมีความสยองด้วย ก่อนที่เราจะออกไประทึกกับหนังใหม่เกี่ยวกับเชฟ คือ The Menu เมนูสยอง กำหนดฉาย 17 พ.ย.นี้ วันนี้เราขอมัดรวมหนังเชฟหลากหลายแนวมาให้เราได้ดูกันก่อน 

 

รวมหนังเกี่ยวกับเชฟและการทำอาหาร 

Burnt
เชฟ อดัม โจนส์ (แบรดลีย์ คูเปอร์) เป็นคนที่มีแทบทุกอย่างและสูญสิ้นทุกๆ อย่างมาแล้ว ในร้านอาหารกลางกรุงปารีส ระดับสองดาวมิชลิน โจนส์มุ่งความสนใจเพียงแค่รสชาติใหม่ๆ ที่เขาปรุงเท่านั้น อาณาจักรของเขาคือห้องครัว และ เป้าหมายของเขาคือดาวมิชลินดวงที่สาม โจนส์ต้องการทิ้งอดีตอันเลวร้ายของเขาไว้ข้างหลัง และพยามจะทำให้ทุกอย่างมัน ดียิ่งๆ ขึ้นไป รวมทั้งความสัมพันธ์กับสาวสวยอย่าง เฮลีน (เซียนน่า มิลเลอร์)

 

The Last Recipe
นิโนะมิยะ คาซึนาริ รับบทเชฟ ซาซากิ มิตสึรุ เชฟอัจฉริยะ ที่จดจำรสชาติอาหารและวัตถุดิบที่ทำได้ภายในการชิมเพียงครั้งเดียว ซาซากิ มีอาชีพเชฟอาหารเมนูสุดท้าย ให้คนที่กำลังจะตาย ด้วยโชคชะตา ซาซากิ ได้รับการว่าจ้างจากยอดเชฟ ให้ทำอาหารเมนูสุดท้าย ที่อยู่ในความทรงจำของยอดเชฟมาตลอด 70 ปี ซาซากิได้รับข้อเสนอเป็นค่าจ้างที่สูงถึง 50 ล้านเยน โดยมีเงื่อนไขว่า เขาจะต้องตามหาสูตรเมนูอาหารที่หายสาปสูญไปให้เจอ และปรุงรสชาติให้ได้เหมือนต้นฉบับ ซาซากิ จึงเริ่มออกเดินทางเพื่อตามหา รสชาติที่หายไป จนกลายเป็นการเดินทางที่เยียวยาหัวใจตัวเองโดยไม่รู้ตัว

 

Ratatouille พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก
เรื่องราวของเรมี่ หนูน้อยที่ฝันอยากเป็นเชฟ เขาได้ร่วมมือกับ ลิงกิวนี่ หนุ่มน้อยที่จับพลัดจับผลูเข้าไปอยู่ในครัวของเชฟระดับห้าดาว เรมี่ได้ไปอยู่บนหัวใต้หมวกเชฟของลิงกิวนี่ และคอยบงการให้เขาทำอาหารตามสูตรเพื่อเสิร์ฟให้โดนใจนักวิจารณ์ชื่อดังที่จ้องจะทำลายชื่อเสียงของร้าน แอนิเมชั่นที่สอนให้เราได้แรงบันดาลใจว่า ไม่ว่าใครก็สามารถจะทำตามความฝันได้

 

The Menu เมนูสยอง
เรื่องราวของคู่รักนักชิมได้ออกเดินทางไปยัง ร้านฮอว์ธอร์น ของเชฟชื่อดัง ที่มีฝีมือในการเป็นนักเล่าเรื่องผ่านอาหาร ที่ร้านแห่งนี้เป็นไพรเวทไดน์นิ่ง ที่อยู่ในคฤหาสน์บนเกาะแห่งหนึ่ง ผู้คนที่เข้ามาเป็นลูกค้ามีแต่คนมีระดับ อาหารที่งดงามผ่านไอเดียที่สร้างสรรค์ แต่นำมาซึ่งเกมสุดโหดที่เหล่าลูกค้าจะต้องทำตามภารกิจที่เชฟใหญ่ของร้านเป็นคนกำหนดขึ้น หากทำภารกิจไม่สำเร็จจะต้องแลกด้วยความตาย เตรียมพร้อมเสิร์ฟจานสยอง เต็มคำ

เมนูสยอง

  • 17 November 2022
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 106 นาที
15+