HIGHLIGHT CONTENT

เผยเรื่องราวที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับรถเมล์อัศวินราตรี ก่อนลุยโลกเวทมนตร์อีกครั้ง

  • 2,146
  • 18 ส.ค. 2022

 

เผยเรื่องราวที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับรถเมล์อัศวินราตรี

ก่อนลุยโลกเวทมนตร์อีกครั้ง

 

 

หลาย ๆ คนอาจสงสัยว่าในโลกเวทมนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ นอกจากจะใช้ไม้กวาดหรือวิธีหายตัวในการเดินทางแล้ว พ่อมดแม่มดสามารถเดินทางด้วยวิธีใดกันบ้าง? ซึ่ง “รถเมล์อัศวินราตรี” ก็เป็นหนึ่งในยานพาหนะไฮไลท์หลักที่พ่อมดแม่มดสามารถใช้เดินทางไปที่ต่าง ๆ ได้ทุกที่ (ในหนังสือบรรยายไว้แบบนี้นะ) ในบทความนี้จะพาแฟนคลับแฮร์รี่ พอตเตอร์มาพบกับข้อมูลคร่าว ๆ เกี่ยวกับรถเมล์อัศวินราตรีกันค่ะ

 

รถเมล์อัศวินราตรีคืออะไร

รถเมล์อัศวินราตรี คือ รถโดยสารสารธารณะในโลกเวทมนตร์ของหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ว่ากันว่าเป็นพาหนะโดยสารฉุกเฉินสำหรับพ่อมดและแม่มดพเนจร ซึ่งสามารถใช้เดินทางไปได้ทุกที่ แม้ว่าเส้นทางจะลดเลี้ยวเคี้ยวคดและแคบขนาดไหนก็ตาม มันสะดวกสบายมากๆสำหรับเหล่าผู้วิเศษที่ไม่ชอบใช้ผงฟลูในการเดินทาง หรือไม้ไว้ใจการหายตัว หรือไม่ชอบที่จะใช้กุญแจนำทางในการเดินทาง รถเมล์อัศวินราตรีก็คืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้คนเหล่านั้นนั่นเอง มันมักจะปรากฎตัวในทุกๆที่ที่เหล่าพ่อมดแม่มดต้องการมันและแน่นอนว่าอยากที่จะเดินทางอย่างเร่งด่วนเสียด้วยสิ

 

 

ลักษณะภายนอกของรถเมล์อัศวินราตรี

รถเมล์อัศวินราตรี ปรากฏในหนังสือและภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยเป็นรถเมล์สามชั้นสีม่วง มีที่นั่งในกลางวันและจะเป็นเตียงที่นอนในเวลากลางคืน มีคนขับและกระเป๋ารถเมล์คอยดูแล (ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่มักเกิ้ล) บนรถมีอุปกรณ์และเครื่องให้ความสะดวกผู้โดยสาร อาทิ เตียงนอน ช็อกโกแลตร้อน กระติกน้ำร้อน แปรงสีฟัน ข้อแนะนำในการขึ้นรถคือการไม่รับเครื่องดื่มใดๆระหว่างนั่งรถ เนื่องจากนิสัยของรถคันนี้นั้นมักจะวิ่งโลดแล่นอย่างรวดเร็วจนทำให้เครื่องดื่มกระเด็นเละเทะหกไปหมด

 

 

วิธีเรียกรถเมล์อัศวินตรี และค่าโดยสาร

วิธีการเรียก รถเมล์อัศวินราตรี ให้หยุดจอดรับขึ้นรถ สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียง ยื่นไม้กายสิทธิ์ออกมาตรงขอบถนน แล้วคุณก็จะพบกับรถเมลล์อัศวินสามชั้นสีม่วงพร้อมกระเป๋ารถเมล์ที่จะจอดรับคุณขึ้นรถและพาคุณเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางอย่างรวดเร็ว

ค่าโดยสารของรถเมล์อัศวินราตรี: ปรากฏในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ตอนนักโทษแห่งอัศคาบัน ซึ่งมีการบรรยายว่า ค่าโดยสารรถเมล์อัศวินราตรี ในการเดินทางจากบ้านเลขที่ 4 ซอยพรีเว็ตไปลอนดอน

  • มีราคาปกติอยู่ที่ 11 ซิกเกิ้ล
  • แต่ถ้าหากต้องการช็อกโกแลตร้อนเพิ่ม ก็จะเป็นราคา 13 ซิกเกิ้ล
  • หรือจ่าย 15 ซิกเกิ้ล เพื่อที่จะได้กระติกน้ำร้อนกับแปรงสีฟันที่สามารถเลือกสีได้ตามใจชอบ

 

 

อนึ่ง การใช้ไม้กวาดเดินทาง หรือ กระเช้าขนส่ง นั้นถูกคัดค้านโดยกระทรวงเวทมนต์ฯ และคุณดูกอล แม็คฟอลด์ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนต์ในขณะนั้นจึงได้เสนออีกหนึ่งหนทางในการเดินทาง ซึ่งนั่นก็คือการเริ่มต้นแห่ง "รถเมล์อัศวินราตรี" นั่นเอง

พบกับความรวดเร็วอันแสนน่าประทับใจนี้ได้ใน Harry Potter and the Prisoner of Azkaban ในเดือนกันยายนนี้ทั่วโรงภาพยนตร์ เตรียมลุยโลกเวทมนต์กันอีกครั้งได้เลย !!

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://www.muggle-v.com/856/

https://www.wizardingworld.com/writing-by-jk-rowling/the-knight-bus

https://www.filmsnewsfeed.com/article/harry-potter-10-facts-about-the-knight-bus-only-die-hard-fans-know

https://harrypotterpages.wiki/th/ฐานราก/knight_bus

https://hogwarts934.com/knight-bus/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง