HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยเกิดอะไรขึ้นต่อ? หลังจบเหตุการณ์ในหนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคสุดท้าย

  • 160,946
  • 31 ส.ค. 2022

ไขข้อข้องใจ เกิดอะไรขึ้นต่อ? เผยไทม์ไลน์หลังจบเหตุการณ์ในหนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคสุดท้าย

 

 

เนื่องจากบทความนี้เป็นเรื่องราวของ Harry Potter เวอร์ชั่นหนังสือที่เป็นเรื่องราวต่อจากเวอร์ชั่นหนัง ดังนั้นมันจึงเป็นการสปอยล์เรื่องราวในจักรวาล Harry Potter ในอนาคต

 

แม้เรื่องราวหลักๆใน Harry Potter จะมีบทสรุปจบลงตั้งแต่ปี 1998 แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าไทม์ไลน์ของ Harry Potter จะสิ้นสุดลงตรงนั้นด้วย เพราะ J.K. Rowling ยังคงเพิ่มความสนุกให้กับแฟนๆโดยใส่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆลงในหนังสือเกี่ยวกับทุกๆตัวละครที่ทุกคนรัก รวมไปถึงภัยคุกคามครั้งใหม่ในโลกเวทมนตร์กับรุ่นลูกของพวกเขาด้วย ส่วนเรื่องราวย่อๆจะเป็นอย่างไรนั้น เราลองไปดูกัน

 

 

ปี 1998: เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ กลับมาสู่ฮอกวอตส์อีกครั้งในฐานะ “นิวท์ คนใหม่” ในตอนแรกเธอได้ทำงานในภาควิชากฎระเบียบและการควบคุมดูแลสัตว์วิเศษ ต่อมาเธอสามารถเอาชนะการปกป้องสิทธิของเหล่าเอลฟ์ประจำบ้าน ก่อนที่เธอจะย้ายเข้าไปทำงานในกองบังคับควบคุมกฎหมายเวทมนตร์

 

ไม่ทราบปีที่แน่ชัด: แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ จินนี่ วิสลี่ย์ แต่งงานกัน, เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ และ รอน วิสลี่ย์ ก็แต่งงานกันเช่นเดียวกัน

 

ปี 2004: เจมส์ ซีเรียส พอตเตอร์ ถือกำเนิดขึ้น

 

ปี 2006: โรส เกรนเจอร์-วิสลี่ย์ ถือกำเนิดขึ้น

 

คาดว่าในปี 2006 เช่นเดียวกัน: อัลบัส เซเวอร์รัส พอตเตอร์ ถือกำเนิดขึ้น

 

ปี 2007: แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าของสำนักงาน Auror ในกระทรวงเวทมนตร์

 

ปี 2008: ฮิวโก้ เกรนเจอร์-วิสลี่ย์ และ ลิลลี่ ลูน่า พอตเตอร์ ถือกำเนิดขึ้น

 

ไม่ทราบปีที่แน่ชัด(แต่เชื่อว่าเป็นช่วงปลายปี 2010): เพื่อนเก่าของแฮร์รี่จากฮอกวอตส์อย่าง ลูน่า เลิฟกู๊ด ได้แต่งงานกับ รอล์ฟ สคามันเดอร์ หลานชายของ นิวท์ สคามันเดอร์ นั่นเอง

 

ปี 2017: เรื่องราวของ Harry Potter and the Cursed Child เริ่มต้นขึ้น – อัลบัส เซเวอร์รัส พอตเตอร์ เริ่มเข้าเรียนในโรงเรียนพ่อแม่แม่มดชื่อดัง ฮอกวอตส์ แต่เขาก็ทำให้ครอบครัวของเขาต้องช็อคเมื่อเขาได้รับเลือกให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของบ้านสลิธีริน และเริ่มที่จะสร้างความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกับ สกอร์เปียส มัลฟอย

 

ปี 2019: เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเวทมนตร์ โดยเธอเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ได้รับตำแหน่งนี้จนถึงปัจจุบัน

 

ปี 2020: เรื่องราวของ Harry Potter and the Cursed Child จบสิ้นลง – แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้ขึ้นมาเป็นหัวหน้ากองบังคับควบคุมกฎหมายเวทมนตร์ เขาได้นำเครื่องย้อนเวลาต้นแบบที่ได้มาเก็บไว้ แต่มันก็ถูกขโมยโดยลูกชายของเขา อัลบัส และ สกอร์เปียส มัลฟอย อย่างไม่ตั้งใจเพราะพวกเขาถูกจัดจัดฉากโดย เดลฟินี่ ซึ่งเป้าหมายหลักของ เดลฟินี่ คือการย้อนไปเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ใหม่เพื่อให้พ่อของเธอ โวลเดอมอร์ ไม่พ่ายแพ้ เธอย้อนเวลากลับไปยังปี 1981เพื่อที่จะช่วยเหลือ โวลเดอมอร์ให้ฆ่าทารกแฮร์รี่ พอตเตอร์ให้สำเร็จ แต่ช่างโชคร้ายเธอพ่ายแพ้ และมันก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ แฮร์รี่ และลูกชายของเขา อัลบัส ต้องเลือกที่จะยืนดูลอร์ดมืดจู่โจมบ้านหลังเก่าของครอบครัวพวกเขาใน Godric Hollow และฆ่าพ่อ-แม่ของแฮร์รี่ มันเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดมาก แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่เยียวยาความสัมพันธ์ของทั้งคู่เช่นกัน

 

 

 

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง