HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนวันวาน เมื่อเจ้าหนู ทอม ฮอลแลนด์ สมัยเด็ก มาถ่ายหนัง The Impossible ที่เมืองไทย

  • 18,140
  • 27 ธ.ค. 2021

 

ทอม ฮอลแลนด์ นักแสดงคนล่าสุดที่รับบทสไปเดอร์-แมน ของจักรวาลมาร์เวล ที่ล่าสุด Spider-Man : No Way Home กวาดรายได้ทั่วโลกทะลุพันล้านเหรียญสหรัฐไปแล้ว รวมถึงในแง่ของเสียงวิจารณ์ตอบรับจากแฟนๆยังยกให้ ทอม ฮอลแลนด์ เป็น ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ที่ยอดเยี่ยมอีกคนหนึ่งไม่แพ้เวอร์ชั่นที่ผ่านมาเลย ซึ่งไม่ใช่แค่การแสดงสุดกวนและลีลาผาดโผนเท่านั้น แต่ทอม ฮอลแลนด์ ยังเป็นนักแสดงคุณภาพที่สามารถเล่นบทดราม่าได้อย่างยอดเยี่ยม

วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนวันวานไปกับภาพผลงานของทอม ฮอลแลนด์  ในหนังเรื่อง The Impossible (2012) ซึ่งตอนนั้น ทอม ฮอลแลนด์ ได้มีโอกาสนำแสดงและมาถ่ายทำในจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทยด้วย

 

 

The Impossible (2012)

กำกับโดย J.A. Bayona
นำแสดงโดย นาโอมิ วัตตส์, ยวน แม็คเกรเกอร์, ทอม ฮอลแลนด์
รายได้ทั่วโลก 180 ล้านเหรียญสหรัฐ (จากทุนสร้างประมาณ 46 ล้านเหรียญสหรัฐ)

สร้างจากเรื่องจริงของครอบครัวอเมริกันรายหนึ่งที่มาเที่ยวฉลองวันคริสต์มาสที่ชายหาดภูเก็ต ประเทศไทยเมื่อปี 2004 โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าอีกไม่กี่นาที พวกเขาจะต้องพลัดพรากจากกันด้วยมหันตภัยร้ายทางธรรมชาติอย่างคลื่นยักษ์สึนามิที่กลืนกินทุกสิ่งที่ขวางหน้า! โศกนาฏกรรมในครั้งนั้น ทำให้พวกเขาต่างตามหาสมาชิกครอบครัวผู้เป็นที่รัก โดยมีเพียง “พลังใจ” เท่านั้นที่เป็นเครื่องนำทางหวังให้ทุกคนได้กลับมาเจอกัน

The Impossible ถ่ายทอดเรื่องราวความรักอันทรงพลังของครอบครัวที่เปี่ยมด้วย “ความหวัง” ในการกลับมาอยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้ง หลังจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ภัยพิบัติระดับชาติที่ถล่มชายฝั่งทางภาคใต้ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2004 ความโหดร้ายของคลื่นสึนามิในครั้งนั้นถูกถ่ายทอดด้วยสเปเชียล เอฟเฟกต์ที่ตระการตาและสมจริง พร้อมกับถ่ายทอดความน่ากลัวของพลังมหาศาลที่พัดพาเอาทุกสิ่งให้หายไปในพริบตา! The Impossible จึงเป็นหนังภัยพิบัติอีกเรื่องที่ยังคงตราตรึงในความทรงจำของผู้ชมด้วยเรื่องราวที่เสียดแทงหัวใจและ “พลังใจ” อันน่าชื่นชมของตัวละครท่ามกลางวิกฤตทางธรรมชาติที่ยังสะเทือนใจจนถึงปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง