HIGHLIGHT CONTENT

กลับสู่โลกเมทริกซ์อีกครั้ง แกะรอยตัวอย่างแรก The Matrix Resurrections

  • 1,741
  • 10 ก.ย. 2021

 

 

กลับสู่โลกเมทริกซ์อีกครั้ง

แกะรอยตัวอย่างแรก The Matrix Resurrections

 

หลายคนอาจจะไม่รู้ตัวว่าเรารอคอยภาพยนตร์เรื่องนี้จนกระทั่งตัวอย่างแรกของมันปล่อยฉายให้เราได้ชมกัน กับภาพยนตร์เรื่อง The Matrix Resurrections ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้เราได้ชมกัน และมันก็สร้างความตื่นตาตื่นใจ และเกาะความสนใจของเราได้อยู่หมัด มาลองดูกันว่าในตัวอย่างแรกนี้บอกอะไรเราบ้าง

 

 

เริ่มต้นกับการพาเราไปเจอกับ คีอานู รีฟส์ ที่กลับมาแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้ง ฉากแรกเราได้รู้ว่าเขาคือ โธมัส ชายธรรมดาที่กำลังปรึกษากับนักจิตบำบัด พร้อมเล่าว่าเขาฝันที่ไม่เหมือนฝัน ก่อนที่ภาพจะตัดไปให้เราเห็นฉากต่าง ๆ ที่เราเคยเห็นมาก่อนแล้วในเดอะ เมทริกซ์ทั้ง 3 ภาคที่ผ่านมา พร้อมปิดท้ายกับคำถามที่ว่า หมอคิดว่าเขาบ้าแล้วหรือยัง?

 

 

ดูเหมือนว่า ตัวละครของคีอานู รีฟส์ จะความจำเสื่อมด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม และยาที่เขากินก็ดันเป็นไม่ค่อยน่าไว้ใจสำหรับคนที่เคยดูภาพยนตร์ชุดนี้มา แคปซูลสีฟ้า เหล่านั้นที่พอผ่านไปก็ดูเหมือนว่าโธมันเองก็จะเริ่มไม่ไว้ใจมัน และเลิกที่จะกินมัน นอกจากนี้แล้วเรายังได้เห็น การกลับมาของ แคร์รี แอนน์ มอส ในบท ทรินิตี้ ทั้งสองคนดูเหมือนจะจำกันไม่ได้

 

 

สิ่งที่น่าสนใจและดูเหมือนจะบอกใบ้อะไรบางอย่างกับเราในตัวอย่างนี้ก็คือ เพลงประกอบของตัวอย่างที่ใข้เพลง White Rabbit ของ Jefferson Airplane กับบรรดากระต่ายที่ปรากฎในตัวอย่าง ก็ดูจะเป็นตัวแทนของอะไรบางอย่างที่เป็นสัญลักษณ์ที่กำลังจะนำพาโธมัสให้กลับเข้าสู่เมทริกซ์อีกครั้ง การตามรอยของโธมัส นำเขาไปเจอกับผู้หญิงผมฟ้าคนนี้ ที่เราคิดว่าน่าจะเป็นตัวละครที่รับบทโดย Jessica Henwick

 

 

ไม่เพียงแค่นั้น ในตัวอย่างนี้เรายังได้เห็น Yahya Abdul-Mateen II ที่รับบทเป็น มอร์เฟียส ในวัยหนุ่ม ที่หนนี้ได้กลับมายื่นยาเม็ดสีแดง และเม็ดสีฟ้าให้กับโธมัสอีกครั้ง แน่นอนว่าคราวนี้โธมัสเลือกเม็ดสีแดง นี่อาจจะเป็นการกลับเข้าสู่เมทริกซ์อีกครั้งในรอบหลายปีของเขาเลยก็ได้ เราได้เห็นว่าโธมัส หรือ นีโอ ยังคงมีพลังพิเศษของเขาอยู่ เราได้เห็นเขาใช้พลังนี้หลายต่อหลายครั้งในตัวอย่าง และนีโอ กับทรินิตี้ก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง พร้อมกับโชว์ให้เราเห็นโลกที่ถูกควบคุมด้วย AI ชวนให้คนว่าโลกแสนสวยงามที่เราเห็นทั้งหมด เป็นแค่เมทริกซ์ หรือไม่?

 

 

นอกจากนี้แล้วเรายังได้เห็น Agent คนใหม่ที่มาตามล่าเขาอีกด้วย และท้ายที่สุดกับการพาเราไปพบกับชายปริศนาคนหนึ่งที่กำลังนั่งคุยกับนีโอ (หรือ โธมัส) และเหมือนกับพูดกับคนดูอย่างพวกเราด้วยว่า หลังจากผ่านมาหลายปี ในที่สุดก็กลับมา สู่เมทริกซ์ อีกครั้ง สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ในฉากนี้ ด้านหลังของชายคนนี้ มีตัวอักษรสัญลักษณ์ตัว M อยู่ด้วย แน่นอนล่ะว่าเขาต้องเกี่ยวข้องกับเมทริกซ์อย่างแน่นอน แต่จะเกี่ยวข้องอย่างไร แล้วฉากนี้จะเป็นการเปิดเผยความลับที่เราไม่เคยรู้มาก่อนของ The Matrix หรือไม่ รอติดตามชมพร้อมกันกับ The Matrix Resurrections กำหนดฉาย ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์

  • 16 December 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง