HIGHLIGHT CONTENT

หัวใจหลักของ Top Gun: Maverick และจุดสำคัญที่ทำให้ชายคนนี้กลับมาสู่กองทัพเรืออีกครั้ง

  • 1,479
  • 11 พฤษภาคม 2022

 

 

หัวใจหลักของ Top Gun: Maverick

และจุดสำคัญที่ทำให้ชายคนนี้กลับมาสู่กองทัพเรืออีกครั้ง

 

 

หัวใจของเรื่องราวใหม่นี้คือความขัดแย้งระหว่างมาเวอริคและหนึ่งในนักบินหนุ่มของท็อปกัน เรือเอกแบรดลีย์ “รูสเตอร์” แบรดชอว์ (แสดงโดยไมลส์ เทลเลอร์) มาเวอริคและรูสเตอร์มีความหลังด้วยกันอย่างลึกซึ้ง เพราะรูสเตอร์เป็นลูกชายของเพื่อนสนิทผู้ล่วงลับของมาเวอริคและเจ้าหน้าที่สกัดกั้นเรดาร์ เรือเอกนิค “กู๊ส” แบรดชอว์ ผู้ซึ่งเสียชีวิตในอุบัติเหตุการฝึกที่บังคับให้นักบินทั้งสองดีดตัวออกจากเครื่องบิน F- 14 Tomcat ในฉากจากภาพยนตร์ต้นฉบับที่บาดหัวใจผู้ชมรุ่นนั้นจนยังมีคนพูดถึงมันให้ครูซฟังมาถึงตอนนี้

เมื่อเราพบกับมาเวอริคอีกครั้ง เขากำลังทำงานเป็นนักบินทดสอบ ผลักดันขีดจำกัดของเครื่องบินขับไล่ที่ล้ำสมัยอันทรงพลังและบางครั้งก็เจ้าอารมณ์สำหรับกองทัพเรือ “มันสำคัญมากสำหรับเราที่มาเวอริคจะยังคงอยู่ในกองทัพเรือ กองทัพเรือเป็นสิ่งเดียวที่เขาเคยรู้จักจริงๆ กองทัพเรือคือครอบครัวของเขา” แม็คควอร์รีย์กล่าว “ในเวลาเดียวกัน มาเวอริคอยู่ในกองทัพเรือมานานกว่า 30 ปีแล้ว การเป็นนักบินทดสอบได้ตอบคำถามที่ว่าใครคนหนึ่งจะอยู่ในกองทัพเรือได้นานขนาดนี้และยังคงอยู่ที่เดิมได้ยังไง เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับมาเวอริคคือการที่เขามักจะหาวิธีที่จะบินได้เสมอ เขาไม่ได้อยู่ที่นั่นเพียงเพราะเขาเป็นนักบินที่ยอดเยี่ยม แต่ด้วยอุบายและความเฉลียวฉลาดบางอย่าง เพราะระบบมักจะหาทางผลักมาเวอริค ให้พ้นจากงานอยู่เรื่อยๆ และมาเวอริคก็หาวิธีหลีกเลี่ยงอยู่เสมอ”

 

 

ในขณะเดียวกัน บนพื้นดิน มาเวอริคก็เข้ามาในชีวิตของเพ็นนี เบนจามินอีกครั้ง เธอเป็นตัวละครที่แฟนๆ จะจดจำชื่อของเธอได้ว่าถูกกล่าวถึงในภาพยนตร์ต้นฉบับ และปัจจุบันก็ถูกเนรมิตชีวิตโดยเจนนิเฟอร์ คอนเนลลี นักแสดงรางวัลออสการ์  เพ็นนีเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวและเจ้าของสโมสรนักบิน เดอะ ฮาร์ด เด็ค เธอเป็นคน “สดใส เป็นอิสระ และมีความสุข” คอนเนลลีกล่าว โดยเธอได้กลับมาร่วมงานกับโคซินสกี้อีกครั้งหลังจากร่วมงานกับเขาใน  Only The Brave เช่นเดียวกับเทลเลอร์ “เธอเป็นกะลาสีเรือชั้นยอด เธอชอบการแข่งขันและรักทะเล แต่เธอได้พบที่ปักหลักในชุมชนและครอบครัวของเธอ เพ็นนีและมาเวอริคมีความรักช่วงสั้นๆ เมื่อพวกเขายังเป็นหนุ่มสาวกัน และเคยจุดไฟความสัมพันธ์ใหม่สองสามครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าสิ่งต่างๆ จะจบลงด้วยดีเสมอ แต่พวกเขาก็มีการเลิกรากันมากพอจนเธอตั้งใจที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเขาอีก แต่เรารู้สึกว่านี่เป็นครั้งแรกที่บางทีพวกเขาอาจจะปรากฏตัวในชีวิตของกันและกันในเวลาที่เหมาะสมน่ะค่ะ” คอนเนลลีกล่าว ดังที่บรัคไฮเมอร์กล่าวถึงความสัมพันธ์นี้ว่า “ฉากของเจนนิเฟอร์กับทอมนั้นวิบวับด้วยความเฉลียวฉลาดและตึงเครียดในขณะที่คนสองคนที่รักอิสระมากได้กลับมาพบกันอีกครั้งและทำความรู้จักกันอีกครั้ง”

 

 

สำหรับโคซินสกี้แล้ว “Top Gun ต้นฉบับเป็นดรามาที่ถูกห่อหุ้มอยู่ในหนังแอ็กชัน และผมต้องการสานต่อแนวคิดนั้นต่อไป สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือแก่นทางอารมณ์ของหนังเรื่องนี้ เรื่องราวของมาเวอริคที่กลับมาสานสัมพันธ์กับลูกชายของกู๊ส นักบินสนับสนุนของเขา และเฝ้าดูความสัมพันธ์ที่แตกสลายไปตามกาลเวลากลับมาประสานกันอีกครั้ง แต่มันก็ยังเกี่ยวกับตำแหน่งแห่งที่ของมาเวอริคในอีก 35 ปีต่อมา ผมรู้สึกทึ่งกับแนวคิดที่เขาอยู่บนชายขอบของกองทัพเรือ ในโลกของการทดลอง เพื่อทดสอบเครื่องบินที่ผู้คนไม่รู้ว่ามีอยู่ ผมชอบแนวคิดเรื่องการตามหามาเวอริคจากด้านนอก แล้วก็เรียกตัวเขาให้กลับไปหาท็อปกันอีกครั้งและต้องเผชิญหน้าและรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับตัวละครจากภาพยนตร์ต้นฉบับอีกครั้ง มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นหนทางที่ถูกต้องในการกลับเข้าสู่โลกใบนี้น่ะครับ”

แน่นอนว่ามาเวอริคได้สร้างความบาดหมางเอาไว้กับหลายคนสมัยที่เขาอยู่ในกองทัพเรือ “อนาคตกำลังเกิดขึ้น แต่นายไม่ได้อยู่ในนั้น” พลเรือตรีเชสเตอร์ “แฮมเมอร์” เคน (เอ็ด แฮร์ริส) บอกเขาอย่างมั่นใจ แต่มาเวอริคก็มีเพื่อนอยู่ในตำแหน่งสูงเช่นกัน อย่างน้อยก็ไอซ์แมน ผู้ที่ปัจจุบันเป็นพลเรือเอกระดับ 4 ดาว และรู้ว่ามาเวอริคเป็นนักบินเพียงคนเดียวที่มีความเชี่ยวชาญและกล้าหาญที่จำเป็นต่อการฝึกกองกำลังพิเศษนี้เพื่อทำภารกิจสำคัญนี้ให้สำเร็จ

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

ท็อปกัน มาเวอริค

  • 08 December 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง