HIGHLIGHT CONTENT

มือเขียนบทอธิบายเหตุผลที่ทำให้ วานด้า เปลี่ยนไปใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness

  • 1,702
  • 11 พฤษภาคม 2022

 

 

มือเขียนบทอธิบายเหตุผลที่ทำให้ วานด้า เปลี่ยนไปใน

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญในภาพยนตร์

 

 

สิ่งที่ตัวอย่างภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness พยายามหลอกล่อมาตลอดก็คือ การทิ้งคำถามเอาไว้ให้เราคิดว่าในหนังเรื่องนี้ วานด้า แม็กซิมอฟฟ์ จะเป็นคู่หูจอมเวทย์กับหมอแปลก หรือจะเป็นวายร้ายที่เข้ามาฟาดฟันกัน ซึ่งสิ่งนี้ก็ได้รับการเฉลยไปแล้วในตัวหนัง และมันฉากที่ว่ามันเปลี่ยนโทนของภาพยนตร์ไปจนหมดสิ้น ซึ่งทั้งหมดนี้มีเหตุผลรองรับ คนที่จะสามารถอธิบายเรื่องนี้ได้ดีที่สุดก็คือ Michael Waldron มือเขียนบทของเรื่องนี้ เขาได้อธิบายเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ Indiewire ว่า...

 

“ใช่ครับ มันอาจจะดูเร่งรีบมาก ๆ เลยที่ใส่ความบ้าคลั่งเข้าไปในตัวเธอ แต่อย่างหนึ่งที่ชัดเจนก็คือ เธอออกจากเรื่อง WandaVision ไปพร้อมกับคัมภีร์ Darkhold ด้วยความรู้นั้นทำให้เธอกลายเป็น the Scarlet Witch โดยในฉากสุดท้ายของเรื่อง เราก็ได้เห็นเธอกำลังอ่านดาร์กโฮลอยู่และได้ยินเสียงของลูก ๆ ของเธอ ผมคิดว่าในหนังเรื่องนี้ดาร์กโฮลได้ควบคุมเธอสำเร็จ และมันดึงเอาสิ่งอื่นที่มีน้อยกว่าความเศร้าโศกของเธอออกมา นั่นก็คือความโกรธเกรี้ยว ความโกรธที่เกิดขึ้นจากบาดแผลในจิตใจทั้งหมดที่เธอเผชิญมาตลอดชีวิต และผมคิดว่าวานด้ามีจุดยืนที่น่าสนใจในเรื่องนี้นะครับ...

...จุดยืนที่ว่าสิ่งที่พวกฮีโร่ทำไปมันหลอกลวง สตีเฟนกับคนอื่น ๆ แหกกฎแล้วได้กลายเป็นฮีโร่ แต่เธอทำเธอกลับกลายเป็นวายร้าย มันไม่ยุติธรรมเลย ซึ่งพวกเขาผลักดันเธอไปสู่จุดแตกหัก แล้วคุณก็ได้เห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

 

 

ตัวละครวานด้า แม็กซิมอฟฟ์ นับว่าเป็นตัวละครที่มีเส้นเรื่องการเดินทางของตัวละครที่โลดโผนที่สุดตัวละครหนึ่งใน MCU เลยทีเดียว จากความสูญเสียพ่อและแม่ในวัยเด็ก ก้าวเข้าสู่การต่อต้าน Iron Man ร่วมมือกับจักรกลที่หมายจะกวาดล้างมนุษยชาติ ต้องสูญเสียพี่ชายที่เป็นคนสุดท้ายไป ก่อนจะคิดได้และเข้าร่วมทีมกับเหล่า Avengers แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ดีขึ้น ความผิดพลาดที่ไม่ตั้งใจของเธอทำให้เธอกลายเป็นต้นเหตุของการแตกหักทีมฮีโร่ ก่อนจะกลายเป็นอาชญากรหลบหนี เธอตั้งใจจะใช้ชีวิตกับคนรัก แต่ดันโดนตามล่าแล้วดึงเข้าร่วมสงคราม ในสงครามก็ต้องตัดสินใจสังหารคนรักของตัวเอง แต่มันกลับไร้ผล เพราะทุกอย่างถูกย้อนเวลากลับมาทำให้มันเกิดซ้ำอีกครั้งโดยที่เธอตอบโต้อะไรไม่ได้

 

หลังจากนั้นก็สูญสลายกลายเป็นผุยผงไป แล้วกลับมาอีกใน 5 ปีให้หลัง จบสงคราม เธอหวังจะเอาศพคนรักมาทำพิธีศพ และพยายามจะมูฟออน แต่ดันเห็นว่าเขาถูกนำไปทดลองและเธอไม่มีสิทธิ์ในตัวเขาแม้แต่ตารางนิ้วเดียว ทั้ง ๆ ที่พวกเขาตัดสินใจอยากจะลงหลักปักฐานอยู่ด้วยกัน ความเศร้าโศกนั้นระเบิดพลังของเธอ สร้างมิติที่เรียกว่า The Hex เปลี่ยนทั้งเมืองให้กลายเป็นโลกของตัวเอง โลกแสนสงบสุขที่เธอมีคนรัก และมีลูก แต่ทั้งหมดนั้นแลกมาด้วยการทรมาณคนทั้งเมืองโดยที่เธอไม่ตั้งใจ หลังจากคิดได้และยอมสละทุกอย่างอีกครั้ง เธอก็ได้พบกับ Darkhold และได้เรียนรู้ว่าตัวตนใหม่ของเธอคือแม่มดสุดทรงพลัง นั่นนำไปสู่ วานด้า แม็กซิมอฟฟ์ แบบที่เราได้เห็นกันไปใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง