HIGHLIGHT CONTENT

Civil War กลายมาเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับที่สองของค่าย A24 หลังทำรายได้ $100 ล้านเหรียญ

  • 149
  • 10 พฤษภาคม 2024

Civil War กลายมาเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับที่สองของค่าย A24 หลังทำรายได้ $100 ล้านเหรียญ

 

 

หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์มาแล้วเป็นเวลาประมาณหนึ่งเดือน ภาพยนตร์ที่มีทุนสร้างสูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของค่าย A24 อย่าง Civil War หรือ วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด ก็สามารถทำรายได้ไปจนถึงจุดที่สามารถทำกำไรได้แล้ว โดยภาพยนตร์ทุนที่ใช้ทุนสร้างประมาณ $50 ล้านเหรรียญเรื่องนี้ เพิ่งจะทำรายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไป $104 ล้านเหรียญ โดยแบ่งออกเป็น $62 ล้านเหรียญ จากการเข้าฉายในทวีปอเมริกาเหนือ และอีก $42 ล้านเหรียญจากการเข้าฉายในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วโลก 

ทำให้ในตอนนี้ ภาพยนตร์ฝีมือของผู้กำกับ อเล็กซ์ การ์แลนด์ ทำผลงานเป็นรองเพียงแค่ Everything Everywhere All at Once (2022) หรือ ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส เท่านั้นในเรื่องของรายได้รวมตลอดการเข้าฉายของภาพยนตร์ของค่าย A24 โดยภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลออสการ์ไปถึงเจ็ดสาขาเรื่องนี้ ทำรายได้ทั่วโลกรวมหมด $140 ล้านเหรียญ ซึ่งก็คงเป็นตัวเลขที่ วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด เดินตามรอยยากแล้ว หากมองว่ามันเข้าฉายมาเป็นระยะเวลากว่าหนึ่งเดือนแล้ว และก็คงจะถูกถอดออกจากโปรแกรมฉายในเร็ว ๆ นี้

 

 

ถือเป็นก้าวแรกที่ดีสำหรับ A24 สำหรับแผนการที่จะหันมาสร้างภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่สามารถทำกำไรให้กับทางสตูดิโอมากขึ้นได้ในอนาคต โดยหลังจากนี้สตูดิโอสัญชาติอเมริกันมีแผนการที่จะสร้างภาพยนตร์ร่วมกับนักแสดงชื่อดังอย่าง ดเวย์น จอห์นสัน ร่วมไปถึงผู้กำกับชั้นนำอย่าง อาริ แอสเตอร์, สไปก์ ลี, เซลิน ซง, เดวิด โลเวอรี่ และ อดัม วิงการ์ด ต่อไปอีกด้วย

วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทีมนักข่าวสงครามที่ต้องเดินทางข้ามประเทศสหรัฐอเมริกาที่ตกอยู่ในภาวะสงครามกลางเมือง เพื่อที่จะติดตามและถ่ายทอดความจริงในช่วงท้ายของสงครามดังกล่าวที่เกิดขึ้นที่ วอชิงตัน ดี.ซี. ส่วนทีมนักแสดงในภาพนตร์เรื่องนี้จะประกอบไปด้วย เคิร์สเทน ดันสท์, วากเนอร์ มูร่า, เคลี สแปนี, สตีเฟน แม็คคินลี่ เฮนเดอร์สัน, นิค ออฟเฟอร์แมน, โซโนย่า มิซูโน่ และ เจสซี่ พลีมอนส์

Civil War หรือ วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด

  • 11 April 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 109 นาที
15+