HIGHLIGHT CONTENT

แดนนี่ บอยล์ ร่วมทีม อเล็กซ์ การ์แลนด์ ปลุกชีพแฟรนไชส์มหันตภัยซอมบี้ 28 Days Later

  • 361
  • 12 ม.ค. 2024

แดนนี่ บอยล์ ร่วมทีม อเล็กซ์ การ์แลนด์

ปลุกชีพแฟรนไชส์มหันตภัยซอมบี้ 28 Days Later

 

 

ผ่านไปแล้วกว่าสิบสี่ปี หลังจากที่ภาพยนตร์ 28 Weeks Later (2007) หรือ มหันตภัยเชื้อนรกถล่มเมือง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก และในตอนนี้แฟรนไชส์ภาพยนตร์นี้ก็กำลังจะมีภาพยนตร์ภาคต่อที่เป็นผลงานจากสองผู้สร้างภาพยนตร์ต้นฉบับ

สองผู้สร้างดังกล่าวก็คือ แดนนี่ บอยล์ และ อเล็กซ์ การ์แลนด์ ผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์ภาคต้นฉบับ 28 Days Later (2002) หรือ 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน ที่จะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในภาพยนตร์ภาคต่อที่มีชื่อว่า 28 Years Later ที่หากประสบความสำเร็จ จะมีการวางแผนสร้างเป็นไตรภาคต่อไป

บอยล์ จะทำหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ในภาคแรก ในขณะที่ การ์แลนด์ จะทำหน้าที่เขียนบทในภาพยนตร์ทั้งสามภาค โดยทั้งสองก็จะยังทำหน้าที่ออกแบบงานสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับ แอนดรูว์ แมคโดนัลด์ และ ปีเตอร์ ไรซ์ ภายใต้ทุนสร้างแต่ละภาคอยู่ที่ประมาณ $75 ล้านเหรียญ

 

 

28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องสำคัญที่เป็นแนวทางให้ภาพยนตร์แนวซอมบี้เรื่องอื่น ๆ ดำเนินรอยตาม โดยมันเป็นเรื่องราวของตัวละครนำที่รับบทโดย คิลเลียน เมอร์ฟี ที่ตื่นขึ้นมาหลังจากอาการโคม่าแล้วพบว่าเมืองที่เขาอาศัยอยู่กำลังตกอยู่ภายใต้วิกฤตการณ์ซอมบี้

ส่วน มหันตภัยเชื้อนรกถล่มเมือง เป็นผลงานของผู้กำกับ ฮวน คาร์ลอส เฟรสนาดิโย เกี่ยวกับเรื่องราวของกลุ่มคนที่พยายามจะรวมตัวกันเพื่อเอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้ โดยถึงแม้มันจะไม่ประสบความสำเร็จในแบบเดียวกับภาพยนตร์ภาคต้นฉบับ แต่ก็ถือว่าเป็นภาพยนตร์ภาคต่อที่ถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างประณีตเลยทีเดียว

28 Years Later ยังไม่มีกำหนดการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในตอนนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก The Hollywood Reporter