HIGHLIGHT CONTENT

ก่อนเข้าสู่เฟส4 ย้อนดู 10 เส้นเรื่องจาก ENDGAME หลังจักรวาลมาร์เวล จบเฟส 3

  • 89,456
  • 21 ก.ค. 2021

 

 

 

ทุกคนอาจจะรู้จัก Avengers: Endgame ในฐานะของภาพยนตร์ที่เป็นบทสรุป ของเรื่องราวที่ดำเนินมายาวนาน แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของอะไรต่อมิอะไรที่มากมาย เราได้เห็นฉากหลายฉาก ตัวละครหลายตัว ที่สามารถสร้างเส้นทางต่อไปได้ใน Marvel Cinematic Universe วันนี้เราได้รวบรวมเอา 10 ความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้นและเป็นอนาคตใหม่ของ MCU มาฝาก จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

โลกในปี 2023 ที่ล่มสลาย

                หลังจากที่ Avengers: Endgame เริ่มต้นด้วยการปิดบัญชีธานอส แล้วข้ามเวลาในโลกไป 5 ปี เราได้เห็นเศษซากความเสียหายของเมืองนิวยอร์กในปี 2023 บรรยากาศความอึมครึม มืดหม่นของโลกที่สิ่งมีชีวิตทั้งหมดหายไปครึ่งหนึ่ง ทุกอย่างถูกทิ้งร้าง รัฐบาลโลกล่มสลาย แม้ว่าในท้ายที่สุดแล้วพวกเขาจะสามารถแก้ไขสถานการณ์กลับมาให้เป็นเหมือนเดิมได้ แต่ความเสียหายที่ซุกซ่อนเอาไว้ก็ไม่ได้ถูกเรียกกลับคืนมา อาทิ หากในช่วงเวลาที่การดีดนิ้วเกิดขึ้นนั้น คนที่สลายไปเป็นนักบิน หรือหมอ หรืออาชีพใด ๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับชีวิต ผลกระทบอาจทำให้เกิดคนเสียชีวิตมากกว่าที่เราเห็น ดังนั้นจึงน่าสนใจว่าในอนาคต Marvel จะใช้ประเด็นนี้เล่าเรื่องราวต่อหรือไม่

 

ธอร์ร่วมทีม Guardians of the Galaxy

                ในขณะที่เราได้เห็นบทสรุปอันแสนสวยงาม ที่เป็นการบอกลา MCU ของทั้งสตีฟ โรเจอร์ และโทนี สตาร์ก ในฝั่ง Thor นั้นดูเหมือนจะต่างออกไป หลังจากที่เทพเจ้าสายฟ้าถูกปรับโทนใหม่ให้ตลกขบขันมากขึ้นใน Thor: Ragnarok ทำให้หลายคนหวังอยากจะเห็นมุมนี้ของเขามากกว่าเดิม และเมื่อ Endgame จบลง เราก็ได้เห็นว่าเขาก้าวขึ้นยาน The Benatar พร้อมกับตั้งชื่อเล่นใหม่ว่า Asguardians of the Galaxy แสดงให้เห็นความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะมีบทบาทในแก๊งค์เกรียนทะลุจักรวาลนี้ในภาคต่อไป ซึ่งน่าจะเป็นการค้นหาตัวกาโมร่าที่ข้ามเวลามาจากอดีต

 

กัปตันอเมริกาคนใหม่

                ตอนจบของ Avengers: Endgame เราได้เห็นสตีฟ โรเจอร์ในวัยชรา กลับมาจากการนำมณีไปคืนในช่วงเวลาที่หยิบยืมมา แต่เขาไม่ได้กลับมามือเปล่า สตีฟกลับมาพร้อมกับโล่ของกัปตันอเมริกา แซม วิลสัน หรือฟัลคอนได้เข้าไปพูดคุย ก่อนจะรู้ว่านั่นคือสตีฟจริง ๆ ในตอนนั้นเองกัปตันก็ได้มอบโล่ให้กับแซม เพื่อส่งมอบหน้าที่ในฐานะของกัปตันอเมริกาให้กับฟัลคอนต่อไปตรงกับในฉบับคอมิกส์ ซึ่งในอนาคตนั้นเราก็กำลังจะได้เห็นซีรีส์ภาคแยกของ Falcon และ The Winter Soldier ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นฟัลคอนในฐานะของกัปตันอเมริกาคนใหม่เป็นครั้งแรกก็ได้

 

ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ได้กลับไปเจอเพื่อนของเขาอีกครั้ง

                อีกฉากหนึ่งของท้ายภาพยนตร์เราได้เห็นปีเตอร์ พาร์คเกอร์กลับไปใช้ชีวิตเป็นนักเรียนมัธยมปลายอีกครั้ง เขาได้พบกับเน็ด เพื่อนของเขาที่ยังอยู่ในสภาพเดิมไม่ต่างจากก่อนเกิดการดีดนิ้วล้างจักรวาล อีกทั้งก่อนหน้านี้เราได้ชมตัวอย่าง Spider-Man: Far From Home ที่ปีเตอร์กับเพื่อนของเขาไปทัศนศึกษาต่างประเทศ นั่นจึงพอจะทำให้เดาได้ว่า เพื่อนร่วมชั้นทั้งหมดของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ถูกดีดนิ้วหายไปพร้อมกันทั้งหมด และได้กลับมาด้วยกันทั้งหมด แต่อย่าเชื่ออะไรใน Marvel จนกว่าจะได้ดูภาพยนตร์จริง มันอาจจะแตกต่างไปจากที่เราเห็นก็เป็นได้

 

วัลคีรีคือราชินีแห่งนิวแอสการ์ด

                ใน Avengers: Endgame เราได้เห็นว่าชาวแอสการ์ดที่รอดชีวิต พากันอพยพมาตั้งถิ่นฐานใหม่บนโลก บริเวณเมือง Tønsberg ประเทศนอร์เวย์ ความผิดหวังของธอร์เปลี่ยนแปลงเขาจนเขาตัดสินใจละทิ้งทุกสิ่งอย่าง จนกระทั่งเลือกจะย้อนเวลากลับไปในแอสการ์ดช่วงปี 2013 วันที่ราชินีฟริกกาเสียชีวิตในภาพยนตร์เรื่อง Thor: The Dark World เขาจึงได้รู้ว่าเขาควรจะเป็นตัวเอง มากกว่าจะเป็นคนที่หลายคนคาดหวังจะให้เป็น ธอร์จึงตัดสินใจออกเดินทางท่องไปในจักรวาลกับแก๊งค์ Guardians และได้มอบหมายให้วัลคีรี่เป็นราชินีผู้ดูแลนิวแอสการ์ดต่อไป ดังนั้นการมอบบทบาทที่สำคัญนี้ให้กับวัลคีรี่ จึงสนับสนุนแผนการที่มาร์เวลตั้งใจจะรวมทีมฮีโร่หญิงในอนาคต และพาเอาวัลคีรี่กลับมามีบทบาทอีกครั้ง

 

หนังเดี่ยวของ Black Widow จะเป็นการย้อนอดีต

วิญญาณและวิญญาณ คือเงื่อนไขสำคัญในการครอง Soul Stone และใน Avengers: Endgame คนที่เสียสละชีวิตก็คือนาตาชา โรมานอฟ ทำให้คลินท์ บาร์ตันได้มณีวิญญาณกลับไป แน่นอนว่านี่คือหนึ่งในฉากเรียกน้ำตาแฟนภาพยนตร์หลายต่อหลายคน เป็นการปิดฉากบทบาทของ Black Widow ในอนาคต แต่ตัวละครนี้กำลังจะมีภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเองเข้าฉาย ดังนั้นความเป็นไปได้ก็คือ หนังเดี่ยวของเธอ จะเป็นภาพยนตร์ภาคย้อนอดีตนั่นเอง

 

Ant-Man and The Wasp อาจมีสมาชิกทีมคนใหม่

                สำหรับสก็อตต์ แลงก์แล้วการหายไป 5 ปีในโลกภายนอกนั้น เป็นเพียงระยะเวลาเพียง 5 ชั่วโมงในมิติควอนตัมเท่านั้น เมื่อเขากลับออกมาได้ สถานที่แรกที่สก็อตต์เดินทางไปก็คือ บ้านของเขา ณ ที่แห่งนั้นเขาได้พบกับแคสซี แลงก์ ลูกสาวของเขาที่โตขึ้นมาตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านไป โดยในฉบับคอมิกส์นั้น แคสซี แลงก์เองก็เป็นหนึ่งในทีมของแอนท์-แมน เธอใช้ชื่อว่า Stature ไม่แน่ว่าในภาพยนตร์ Ant-Man and the Wasp ภาคต่อไปเราอาจจะได้เห็นแคสซีออกมาร่วมสู้ด้วยก็เป็นได้

 

สตีฟ โรเจอร์อาจจะมีลูกแล้วก็ได้

                การย้อนเวลาเพื่อนำมณีกลับไปขึ้นในไทม์ไลน์อดีตของสตีฟ โรเจอร์นั้น บรูซ แบนเนอร์ได้บอกว่าเขาจะดึงตัวกัปตันกลับมาหลังจากผ่านไป 5 วินาที แต่สำหรับสตีฟนั้นเขามีเวลาไม่จำกัดในอดีต นั่นจึงทำให้สตีฟเลือกจะไปใช้ชีวิตกับเพ็กกี้ คาร์เตอร์ ช่วงเวลาตรงนี้มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุการณ์หลากหลาย หนึ่งในนั้นก็อาจจะเป็นการที่ทั้งคู่มีทายาทด้วยกันก็เป็นได้

 

Marvel เปิดตัวจักรวาลคู่ขนานอย่างเป็นทางการ

การย้อนเวลาของเหล่าอเวนเจอร์สเพื่อนำเอาอัญมณีมาใช้แก้ไขสถานการณ์ แม้ว่าทุกอย่างดูเหมือนจะสงบสุขแล้ว แต่มันอาจจะไม่ปกติเหมือนเดิมก็เป็นได้ ในช่วงที่ The Ancient One คุยกับบรูซ แบนเนอร์ ว่าอัญมณีทั้ง 6 เม็ดเป็นเหมือนสิ่งที่รักษาไทม์ไลน์ของจักรวาลนั้นเอาไว้ การหยิบเอาอัญมณีออกไปนั่นหมายถึงการทำให้ช่วงเวลานั้นแตกแยกออกเป็นคู่ขนานออกไป และเมื่อสังเกตดี ๆ แล้วในเนื้อเรื่องที่พวกเขาย้อนกลับไปเก็บอัญมณีนั้นได้เกิดเหตุการณ์ที่แตกต่างออกไปซึ่งอาจส่งผลต่อเนื้อเรื่องของไทม์ไลน์นั้นก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นความเป็นไปได้ในอนาคตของ Marvel ที่จะสามารถสร้างเนื้อเรื่องใหม่ ๆ ขึ้นมาได้ต่อไป

 

โลกิยังรอดชีวิตอยู่ได้สักแห่งในจักรวาล

                แน่นอนว่า โลกิ เสียชีวิตลงไปแล้วอย่างเป็นทางการใน Avengers: Infinity War แต่ในฉากย้อนเวลาเพื่อกลับไปเอาSpace Stone ของทั้งโทนี สตาร์ก และสก็อตต์ แลงก์นั้น ภารกิจของพวกเขาล้มเหลว และเทซเซอแร็คก็ตกไปอยู่ในมือของโลกิ ของปี 2012 เขาอาศัยจังหวะนั้นคว้าเทซเซอแร็ควาร์ปหนีไปได้ ทำในโลกิของช่วงเวลานี้ยังคงอยู่ที่ไหนสักแห่งในจักรวาล นั่นจึงเป็นการเปิดทางที่เราจะได้เห็น โลกิ มามีบทบาทอีกครั้งในซีรีส์เดี่ยวของตัวเองที่จะฉายลงบน Disney+

Source: Screen Rant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง