HIGHLIGHT CONTENT

ก่อนจะหลุด พี่เคยสุดมาก่อน! โคตรหนังของ “นิค เคจ” ที่ 30 เพจหนังโหวตมาแล้วว่า “โคตรรัก”

  • 1,605
  • 17 พฤษภาคม 2022

 

 

ก่อนจะหลุด พี่เคยสุดมาก่อน!

โคตรหนังของ “นิค เคจ”  

ที่ 30 เพจหนังโหวตมาแล้วว่า “โคตรรัก”

 

            “นิโคลัส เคจ” นับเป็นหนึ่งในนักแสดงชายจากฝั่งฮอลลิวูด ผู้เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาคนทั่วไป รวมไปถึงคอหนังตัวยง ด้วยผลงานกว่าร้อยเรื่องตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ แต่เรื่องไหนกันนะที่ครองใจผู้ชมทั่วบ้านทั่วเมือง จนทำให้เขาเป็น 1 ในตำนานแห่งวงการภาพยนตร์ เราจึงขอรวบรวม “โคตรหนัง” ของ “นิค เคจ” จากสื่อออนไลน์สายหนังบ้านเรากว่า 30 เพจ ที่โหวตมาแล้วว่า หนังเรื่องไหนของนิค เคจ ที่พวกเขาประทับใจจนอยากบอกต่อ

 

เริ่มที่เรื่องแรกอย่าง CONAIR (1997) ภาพยนตร์แอ็กชั่น-ทริลเลอร์ที่ได้รับเสียงยืนยันในเรื่องความเป็น “ตำนาน” ไม่ว่าจะเป็นงานภาพ เสียง และการแสดง รวมไปถึง “ผมยาวสลวย” ของนิค เคจ ที่ตรึงใจเหล่าคอหนังชั้นนำของเรา ไม่ว่าจะเป็นคุณแชมป์ JUST ดู IT, อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก, นักเลงโรงหนัง, ขอบสหนัง และแมวตัวนั้นนั่งดูหนังตรงแถว C

 

ต่อมาคือเรื่อง THE ROCK (1996) ภาพยนตร์แอ็กชั่น-ทริลเลอร์ ผจญภัย ที่ทำให้ “นิโคลัส เคจ” แจ้งเกิดเป็นนักแสดงสายบู๊คุณภาพ และมีงานสายแอ็กชั่นตามมาอีกนับไม่ถ้วน การันตีความสนุกโดย โกดังหนัง, GOSSIP GUN, หนังใหม่ชนโรง และหนังหมูกรอบ

 

Leaving Las Vegas (1995) ภาพยนตร์โรแมนติก-ดราม่า ที่ส่งให้ นิโคลัส เคจ ได้รับรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะด้วยความ

 

โรแมนติกเหงา ๆ ปนเศร้า หรือจะด้วยความปวดร้าวที่ออกมาจากการแสดงของเขาก็ตาม จึงทำให้หนังเรื่องนี้ เป็นหนังในดวงใจของ Kanin The Movie, เก็ทนะ เดอะ มูฟวี่  และ หนังโปรดของข้าพเจ้า ได้อย่างไม่มีข้อกังขา

 

 

FACE/OFF (1997) อีกผลงานขึ้นหิ้งของนิค เคจ ที่ทำให้เกิดมีมมากมาย ด้วยความแอ็กชั่น-ไซไฟ และการแสดงของเขา ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็น “ที่สุด” ที่ต้องคอหนังแอ็กชั่นต้อง “คารวะ” ยืนยันด้วย WATCHMAN และ เฮ้ย นี่มันตัดต่อชัด ๆ V.2

 

Lord of War (2005) หนังอาชญากรรมแฝงดราม่า ที่มีเนื้อหาเสียดสีสังคม โดยนิค เคจ รับบทเป็นพ่อค้าอาวุธตัวฉกาจ โดยในเรื่องนี้ นับเป็นอีก 1 บทบาทของนิค เคจ ที่น่าสนใจมากกว่าความแอ็กชั่น ที่กลายเป็นคาแรกเตอร์หลักของเขาไปแล้ว โดย ประโยคจากหนังที่ฝังหัว และ โตมากับหนัง ยกให้เรื่องนี้เป็นโคตรหนังของนิค เคจ ที่พวกเขาประทับใจ

 

Knowing (2009) หนังแอ็กชั่น-ไซไฟ-ลึกลับ ที่อาจไม่ใช่หนังโปรดของใครหลายคน แต่เป็นหนังที่ จับผิดหนัง ชอบและหยิบมาดูบ่อยครั้ง อีกทั้งยังเป็นหนังภัยพิบัติที่ นิค เคจ เล่นได้ถึงในทุกลีลา ไม่ว่าจะเป็นความบู๊ ดราม่า ฉลาด และอบอุ่นในเวลาเดียวกัน จนเป็นหนังที่ได้ใจ ดาราปังหนังเปรี้ยง ไปแบบเต็ม ๆ

 

Mandy (2018) ผลงานยุคหลัง ๆ ของ นิค เคจ ที่คนดูมอบตำแหน่ง “เจ้าพ่อหนังเกรดบี” ให้เขา แต่ในทางกลับกัน ก็ไม่มีใครเถียงได้ว่าเขาลดคุณภาพในการแสดงลง โดยในเรื่องนี้ เทพเจ้าคอนเน็ตโต้ ยังชมว่าเขาเล่นเป็นทั้งคนขรึม คลั่ง และรักเมียได้ทั้งหมดภายในเรื่องเดียว หรือแม้แต่ คนวิจารณ์หนังไม่เป็น ยังชูให้ นิค เคจ ถือเป็น “เดอะ แบก” ของเรื่อง ทั้งในด้านการแสดงที่สุดทั้งความแอ็กชั่น ความฮา และบ้าเพี้ยน จนต้องรอดูเลยว่า ใน #MassiveTalent นี้ เขาจะไปสุดกว่า Mandy ได้ขนาดไหน

 

Willy’s Wonderland (2021) กับความโหดที่ไม่จำเป็นต้องมีบทพูดใด ๆ แต่ นิค เคจ ก็ยังเอาอยู่ แถมไปด้วยความมันส์แบบเลือดสาดจัดเต็ม ชนิดที่ว่าสะใจ คอหนังโหด และ ผู้ชายคนนั้นจากหนังเรื่องนี้ เป็นอย่างมาก

 

It Could Happen To You (1994) ภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้-ดราม่า ที่คอหนังแถวหน้าอย่าง Viewfinder บอกว่า น่าจะฟีลกู้ดที่สุดของนิค เคจ และหากเหตุการณ์เหล่านั้นเกิดในบ้านเราปัจจุบัน คงได้ออกรายการโหนกระแสแน่น

 

Vampire’s Kiss (1988) กับผลงานที่ VINTAGE MOTION ยกให้เป็นงานพิสูจน์ฝีมือของนิค เคจ ในด้านความกล้าทุ่มเทเพื่อบทบาท และยังคงไม่เคยทิ้งสไตล์ตัวเองมาจนถึงทุกวันนี้

 

The Family Man (2000) ภาพยนตร์ที่สายหนังสายเล่าอย่าง Twitter @Lolitascak3 กล่าวชื่นชมว่า นิค เคจ ใส่ความรัก และความอบอุ่นลงไปอย่างเห็นได้ชัด

 

Adaptation (2002) ภาพยนตร์ที่ นิค เคจ ต้องรับบทเป็นฝาแฝดคนละขั้ว แต่เขาก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเยี่ยมจน FILMZLAP ยกนิ้วให้

 

National Treasure (2004) เป็นผลงานของนิค เคจ ที่ เจอร์รี่ JUST ดู IT หยิบมาดูซ้ำบ่อยที่สุด ด้วยความครบรสทั้งบ้า ฮา หล่อ พร้อมยกให้เขาเป็น Indiana Jones ในวัยเด็กของเขาเลยทีเดียว

 

Ghost Rider (2007) ภาพยนตร์แอ็กชั่นในตำนาน ที่ ฝนตกเป็นหนัง ยังบอกว่าเท่ชนิดที่ว่า หัวกะโหลกก็บังไม่มิด รวมไปถึง Ghost Rider 2 (2011) ที่ สมาคมผู้คลั่งไคล้ Superhero ยกให้เป็นประวัติศาสตร์หนังฮีโร่ ที่ นิค เคจ สร้างไว้ให้กับ Marvel

 

JOE (2013) หนึ่งในหนังที่การันตีว่า ถึงแม้หนังจะมีทุนสร้างไม่มาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้คุณภาพการแสดงของ นิค เคจ ลดตาม แถมยังเป็น 1 ในหนังของนิค เคจ ที่ ตั๋วร้อน WORLDWIDE ชื่นชอบอีกด้วย

 

PIG (2021) อีกหนึ่งผลงานช่วงหลังของนิค เคจ ที่โดดเด่น ทรงพลัง และละเมียดละไมที่สุดของเขาจน MINT MOVIE และคอหนังต้องยอมรับว่าไม่สามารถพลาดผลงานของเขาไปได้จริง ๆ ไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตาม

 

                        จากคำการันเตอทูการันตีของทั้ง 30 เพจคอหนังชั้นนำขนาดนี้ คงทำให้หลายคนย้อนคิดถึงผลงานของ นิโคลัส เคจ ที่เคยดูกันมาไม่มากก็น้อย แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น คือการเตรียมกรามไปขำให้สุด กับความแอ็กชั่นสุดป่วงของสายลับจำเป็น ในผลงานล่าสุดของ นิค เคจ ที่จะมารับบท นิค เคจ ใน “The Unbearable weight of #MassiveTalent #ข้านี่แหละนิคฟักกลิ้งเคจ” 19 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข้านี่แหละ นิค ฟักกลิ้ง เคจ

  • 19 May 2022
  • Adventure / ตลก /
  • 106 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง