HIGHLIGHT CONTENT

วิชาพยากรณ์ :: คำทำนายปริศนาชะตาดับสูญ ใน Fantastic Beasts 2 ก่อนเข้าสู่ภาค 3

  • 11,033
  • 05 ต.ค. 2020

วิชาพยากรณ์ 
:: คำทำนายปริศนาใน Fantastic Beasts 2 ก่อนเข้าสู่ภาค 3

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์

The Predictions of Tycho Dodonus เป็นหนังสือที่ถูกตีพิมพ์ก่อนปี 1927 เป็นบทกวีพยากรณ์ที่ถูกอ้างถึงในหนัง แต่ไม่ปรากฎข้อมูลว่าเป็นบทพยากรณ์ถึงเหตุการณ์อะไร? และ Tycho Dodonus คือใครกันแน่ แต่มีการอ้างอิงว่าตัวละครนี้อาจจะคล้ายกับนอสตราดามุส นักพยากรณ์ผู้ยิ่งใหญ่ 

ลูกชายผู้ถูกทอดทิ้ง ลูกสาวผู้สิ้นหวัง ทั้งคู่จักกลับมาเพื่อการแก้แค้นครั้งใหญ่ ด้วยปีกที่โผล่พ้นจากผืนน้ำ

คำทำนายของ Tycho Dodonus ที่ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald หลายต่อหลายครั้ง และเหมือนจะเป็นจุดสำคัญของภาคนี้เคียงข้างการเถลิงอำนาจของกรินเดลวัลด์ คำทำนายนี้ถูกตีความในภาพยนตร์ว่า ลูกชายหมายถึง คอร์วุส เลสแตรงจ์ ผู้ที่มีข่าวลือว่ายังมีชีวิตอยู่และคาดการณ์กันว่าเป็นครีเดนซ์ ในขณะที่ลูกสาวผู้สิ้นหวังคือ ลีต้า ส่วนยูซุฟ คามา เชื่อว่าเขาคือผู้ล้างแค้น ส่วนปีกจากผืนน้ำหมายถึงเรือที่ล่ม ซึ่งคร่าชีวิตของคอร์วุสไป

 

 

การตีความใหม่ หลังตอนจบของหนัง แน่นอนว่า ครีเดนซ์ ไม่ใช่ คอร์วุส เขาคือ ออเรเลียส ดัมเบิลดอร์ นั่นสามารถทำให้เราเปลี่ยนทิศทางการตีความคำทำนายไปอย่างสิ้นเชิง หากเราลองคิดว่า ลูกชายผู้ถูกทอดทิ้งเป็น ออเรเลียส ผู้ถูกส่งไปยังอเมริกาด้วยเหตุผลบางประการและถูกซ่อนตัวเอาไว้ หลังจากนั้นเขาก็จะกลับมาเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับครอบครัว และตอนนี้เพื่อจัดการแก้แค้นพี่ชายของเขา ส่วนลูกสาวผู้สิ้นหวังก็อาจหมายถึง อารีอานน่า ส่วนปีกจากผืนน้ำนั้นอาจเป็นได้ทั้งเรือและท้องทะเล แต่มันอาจจะหมายถึงการเคลื่อนไหวของอ็อบสคูรัสก็ได้

 

 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+