HIGHLIGHT CONTENT

Academy of Motion Picture Arts and Sciences กำลังพิจารณามอบรางวัลออสการ์สาขาสตันท์

  • 90
  • 14 มิ.ย. 2024

Academy of Motion Picture Arts and Sciences กำลังพิจารณามอบรางวัลออสการ์สาขาสตันท์

 

 

เป็นเวลาหลายปีแล้ว ที่ความพยายามผลักดันให้มีการเห็นความสำคัญของทีมงานสตันท์ที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ และความพยายามดังกล่าวก็ยิ่งเป็นกระแสแรงขึ้นไปอีกหลังจากมีการเข้าฉายของ John Wick: Chapter 4 (2023) หรือ จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 และ The Fall Guy หรือ สตันท์แมนคนจริง ซึ่งเป็นภาพยนตร์สองเรื่องที่ใช้ประเด็นดังกล่าวมาเป็นหัวใจสำคัญในการโปรโมท

และความพยายามดังกล่าวก็เริ่มเห็นผลแล้ว หลังจากที่นิตยสาย เอ็มไพร์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ บิล คราเมอร์ ประธานกรรมการบริหารของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences หรือ สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ที่ผ่านมา โดยเขาเปิดเผยว่าได้เริ่มมีการพูดคุยกันเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแล้ว

 

“เรากำลังพูดคุยกันกับสมาชิกของชุมชนสตันท์ที่เป็นสมาชิกของสถาบันเกี่ยวกับความเป็นไปของสิ่งนั้น”

“เราได้เพิ่มรางวัลสาขาใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอีกสองปีต่อจากนี้ สำหรับสาขาผู้กำกับการคัดเลือกตัวแสดง ดังนั้นเราจึงเปิดรับการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้เสมอ”

 

 

เช่นเดียวกันกับ เจเน็ต หยาง ประธานกรรมการของสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน

 

“สถาบันเป็นเหมือนกับสิ่งมีชีวิตที่มีลมหายใจ”

“เราฟังเสียงของเหล่าสมาชิก และถ้าหากมีเสียงสนับสนุนมากและมีระบบกลไกสำหรับวิธีการที่จะทำมัน และถ้าหากพวกเขาและเธอสนใจ มันก็จะเป็นเหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับการคัดเลือกตัวแสดง เราได้เพิ่มเติมสาขาใหม่ ๆ ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ดังนั้นมันจึงพัฒนาขึ้นไปและการพัฒนาดังกล่าวก็ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม”

 

ถือว่าเป็นข่าวดีเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ยังอยู่ในช่วงฟื้นตัวหลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และก็หวังว่าจะมีความคืบหน้าของรางวัลออสการ์ในสาขาสตันท์เกิดขึ้นในเร็ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Empire

ข่าวที่เกี่ยวข้อง