HIGHLIGHT CONTENT

หนังฮีลใจส่งท้ายปี CODA กวาดรางวัลแน่น เข้าชิงลูกโลกทองคำ เต็งออสการ์ประจำปี

  • 1,333
  • 21 ธ.ค. 2021

 

 

CODA หัวใจไม่ไร้เสียง

ฮีลหัวใจส่งท้ายปีเข้าชิง 2 รางวัลลูกโลกทองคำ

และ 4 รางวัล Critics Choice Awards 

สู่ ตัวเต็งรางวัลใหญ่บนเวทีออสการ์

 

 

ถือเป็นภาพยนตร์กระแสแรงที่ชนะใจทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์มาทั่วโลก รีวิวจากสื่อทุกสำนักต่างบอกว่า “คุณจะหัวเราะร้องไห้และมีความสุขเมื่อได้ดูหนังเรื่องนี้” “เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา” “เป็นหนังที่ดีที่สุดของปี”  ล่าสุด เข้าชิง 2 รางวัลลูกโลกทองคำ  Golden Globes 2022 ครั้งที่ 79  ในสาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ นักแสดงสนับสนุนชายยอดเยี่ยม ทรอย คอตเซอร์ รวมถึงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัล Critics Choice Awards ครั้งที่ 27 ในสาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่บม นักแสดงดาวรุ่งหญิง เอมิเลีย โจนส์  และ นักแสดงสนับสนุนชาย ทรอย คอตเซอร์  จนได้รับการคาดหมายว่านี่คือภาพยนตร์ตัวเต็งรางวัลใหญ่บนเวทีออสการ์

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ฌอน เฮเดอร์ เพิ่งส่งหนังขนาดยาวเรื่องแรก Tallulah เข้าฉายในเทศกาลซันแดนซ์ หนังดราม่า-ตลกที่นำแสดงโดย เอเลียต เพจ เขารับบทเป็นคนเร่ร่อนที่ต้องกลายเป็นพี่เลี้ยงเด็กจำเป็น และ อลิสัน แจนนี่ย์ รับบทเป็นตัวละครที่หลงเชื่อว่าเด็กคนนั้นคือหลานของเธอ หนังได้รับเสียงวิจารณ์ด้านบวกจากทั้งนักวิจารณ์และคนดู และเป็นบทพิสูจน์ถึงความมีของในตัวของ เฮเดอร์ ซึ่ง ณ ตอนนั้นเริ่มมีชื่อเสียงจากการเขียนบทและกำกับซีรี่ส์มาแรงของ Netflix เรื่อง Orange is the New Black

 

 

ผู้อำนวยการสร้างโดยฟิลิปเป้ รูสเซเล็ต จาก Vendôme Pictures และ แพทริค วอชสเบอร์เกอร์ จาก Pathé Film ก่อนจะไปทำหน้าที่เป็นแชร์แมนร่วมที่ Lionsgate มองหานักทำหนังที่จะเข้ามาดัดแปลงเรื่องราวสุดฮิตให้คนดูชาวอเมริกันได้ดู เมื่อปี 2014 หนังฝรั่งเศสเรื่อง La famille bélier ทำเงินถล่มทลายในยุโรป และได้เข้าชิงรางวัลเซซาร์ ซึ่งเปรียบได้กับรางวัลออสการ์ของฝรั่งเศสถึง 6 รางวัล และหนึ่งในนั้นตกเป็นของ ลูแอน เอเมอร่า ได้รับรางวัลจากการสวมบท รูบี้ หญิงสาวเพียงคนเดียวของครอบครัวชาวไร่ที่มีปัญหาทางการได้ยินทั้งบ้าน และเป็นผู้ที่ให้ความสนใจในเสียงดนตรี

 

รูสเซเล็ต สัมผัสได้ว่าเรื่องราวแบบนี้สามารถเข้าถึงคนในวงกว้างได้ จึงติดต่อ เฮเดอร์ เพื่อให้ดัดแปลงผลงานของผู้กำกับ เอริค ลาติกัว ให้กลายเป็นหนังสัญชาติอเมริกัน ด้วยความท้าทายนี้ เฮเดอร์ เริ่มต้นจินตนาการถึงตัวละครในฐานะชนชั้นกรรมาชีพ ทำงานบนเรือหาปลาในรัฐแมสซาซูเซ็ตต์ เมืองที่เธอเติบโตมาตั้งแต่เด็ก และนั่นคือตอนที่ CODA เริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้นทีละน้อย

 

“ฌอน เฮเดอร์ เป็นทั้งคนเขียนบทและผู้กำกับที่ปราดเปรื่อง มีความสามารถในการเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครแต่ละตัว” รูสเซเล็ต ชื่นชม “เธอไม่เพียงแปลงแก่นแท้ของของบ้าน เบลิเยร์ ที่เป็นครอบครัวฝรั่งเศสให้กลายเป็นครอบครัวรอสซี่ สัญชาติอเมริกัน แต่ยังดัดแปลงทำให้ CODA กลายเป็นหนังที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครด้วย”

 

CODA หัวใจไม่ไร้เสียง ฮีลหัวใจส่งท้ายปีไปด้วยกัน

30 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

หัวใจไม่ไร้เสียง

  • 17 February 2022
  • Adventure / ชีวิต / เพลง /
  • 111 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง