HIGHLIGHT CONTENT

ส่องโปรเจกต์บ้าพลังของ “โรเบิร์ต รอดริเกซ” ผู้กำกับลายเซ็นจัดจ้าน ก่อนดู Hypnotic

  • 404
  • 13 มิ.ย. 2023

 

 

ส่องโปรเจกต์บ้าพลังของ “โรเบิร์ต รอดริเกซ” ผู้กำกับลายเซ็นจัดจ้าน

ก่อนเคาท์ดาวน์สู่ภาพยนตร์แอ็กชันโจรกรรมไอเดียโคตรเดือดแห่งปี

ใน “Hypnotic จิตบงการปล้น” 22 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เมื่อพูดถึงผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก แน่นอนว่า “โรเบิร์ต รอดริเกซ” ผู้เขียนบท และผู้กำกับสายแอ็กชัน ที่มีลายเซ็นของผลงานที่ชัดเจน ด้วยสไตล์ที่จัดจ้าน และจัดเต็มในทุกทาง คือ 1 ในลิสต์รายชื่อที่ติดโผจัดเป็นสุดยอดผู้กำกับฮอลลีวูดมากฝีมือ และมีหลายผลงานอันโดดเด่นจนเป็นที่ถูกใจคอหนังทั่วโลก นอกจากนั้นรอดริเกซยังเป็นผู้กำกับที่เคยสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับผู้กำกับระดับตำนานอย่าง เควนติน ทารันติโน, เจมส์ คาเมรอน มาแล้ว ครั้งนี้เขากลับมาปล่อยลูกบ้าครั้งใหม่ ด้วยผลงานภาพยนตร์แอ็กชันโจรกรรมไอเดียเดือดที่สุดในชีวิต กับ “Hypnotic จิตบงการปล้น” พร้อมกับยกระดับให้หนังโจรกรรมเรื่องนี้ให้กลายเป็นแรร์ไอเท็มที่ฉีกทุกขบถของหนังปล้นด้วยการเปิดเกมล่าอาชญากรบงการจิต ที่เหนือชั้นกว่าที่ทุกคนเคยพบมาในโลกของภาพยนตร์ การันตีด้วยความเป็นภาพยนตร์ที่น่าจับตามองแห่งปี เพราะล่าสุดภาพยนตร์ได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายใน “เทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2023” ในโปรแกรม Midnight Screening ซึ่งเป็นสายเดียวกับที่ Train To Busan และ Hunt ถูกเลือกไปฉายเมื่อปี 2016 และปี 2021

 

วันนี้เราขอชวนคุณย้อนดูผลงานสุดบ้าคลั่งของ “โรเบิร์ต รอดริเกซ” ผู้กำกับบ้าพลังที่ใส่เต็มในทุกโปรเจกต์ พร้อมร่วมนับถอยหลังสู่ความมันส์ครั้งใหม่กับหนังแอ็กชันโจรกรรมที่ทุกคนไม่ควรพลาด

 


From Dusk Till Dawn

ภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีซของ โรเบิร์ต รอดริเกซ ที่ผู้ชมต่างพูดถึงความสนุก และชื่นชอบภาพยนตร์จนกลายเป็นภาพยนตร์ในดวงใจมาถึงปัจจุบัน  ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้รอดริเกซจัดเต็มอรรถรสความมันส์ และหักมุมชนิดที่ผู้ชมไม่สามารถเดาทางได้ จนคอหนังทุกคนต่างยกนิ้วให้ และยังเป็นร่วมงานกับ เควนติน ทารันติโน่ ที่ผันตัวเองจากผู้กำกับเป็นนักแสดง กับเรื่องราวของ 2 โจรพี่น้องที่พยายามจะหนีข้ามชายแดนด้วยการปล้นรถบ้านที่มีบาทหลวงและลูกๆเป็นเจ้าของ จากการลักพาตัวกลายเป็นการร่วมมือกันเพื่อให้พ้นจากการโดนจับ และเดินทางไปยังบาร์แห่งหนึ่งที่พวกเขาคิดว่ามันจะกลายเป็นสถานที่กบดานที่ปลอดภัยที่สุด แต่กลับกลายเป็นที่เต็มไปด้วยปีศาจกระหายเลือด

 


Sin City

หนังแอ็กชันฟิล์มนัวร์สุดเดือดที่รอดริเกซใส่สไตล์ความโดดเด่น และเอกลักษณ์ของเขาไปในหนังอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการเล่าเรื่องที่ผสมผสานทั้งขาวดำและสี กับเรื่องราวชายวัยกลางคนที่เส้นทางชีวิตของเขาอยู่ในเมืองที่เต็มไปด้วยฆาตกร การล้างแค้น และคอรัปชั่น วันหนึงหลังจากที่เขามีความสุขกับความรักที่เขาไม่เคยเจอมาก่อน และตื่นขึ้นมาพร้อมกับร่างไร้วิญญาณของเธอ ในขณะที่เขาโดนตามล่าจากตำรวจ เขาได้พบกับเรื่องราวความซับซ้อนที่ต้องทำให้เขาเข้าสู่โหมดความโหดเหี้ยมและไร้ศีลธรรม

 


Alita: Battle Angel

          ภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟที่รอดริเกซสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งความตระการตา และงานสร้างที่สุดเนี๊ยบ โดยงานนี้เขาได้จับมือกับ เจมส์ คาเมรอน ที่มาร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ กับเรื่องราวมหากาพย์การผจญภัยของไซบอร์กสาว ที่ต้องการตามหาทางเดินของตัวเอง หลังจากที่เธอได้รับการดูแลและซ่อมแซมร่างกายจาก ดร.ที่เก็บเธอมาจากกองขยะ พร้อมกับช่วยเธอรื้อฟื้นความสามารถและความทรงจำแต่เธอกลับจำได้แค่สิ่งเดียวคือทักษะการต่อสู้ 

 


Hypnotic

 

            ภาพยนตร์แอ็กชันโจรกรรมที่ถือเป็นที่สุดของ โรเบิร์ต รอดริเกซ ในการสร้างสรรค์ไอเดีย ความสด และความแปลกใหม่ ของภาพยนตร์ออกมาได้ อย่างที่ไม่เคยมีใครเคยทำหนังปล้นแบบนี้มาก่อน  กับการโจรกรรมครั้งใหญ่ที่ใช้การบงการจิตเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญ จนทำให้เกิดเรื่องราวความมันส์ระทึกที่ยากเกินคาดเดา เมื่อตัวละครหลักของเรื่องต้องเอาชนะอาชญากรบงการจิตนี้ไปให้ได้ โดยหนังบอกเล่าเรื่องราวของนักสืบหนุ่มอย่าง แดนนี่ รูก (รับบทโดย เบน แอฟเฟล็ค จาก Argo, Gone Girl) ที่ได้รับมอบหมายให้มาติดตามคดีโจรกรรมครั้งใหญ่จาก ชายปริศนา (รับบทโดย วิลเลียม ฟิตช์เนอร์ จาก (Prison Break, Independence Day: Resurgence)) ผู้ใช้การ “บงการจิต” เป็นเครื่องมือในการก่ออาชญากรรม ซึ่งรูกได้รับความช่วยเหลือจาก ไดอาน่า ครูซ (รับบทโดย อลิซ บรากา จาก I Am Legend, Predators) ผู้เชี่ยวชาญด้านการสั่งจิต ก่อนที่เขาจะพบว่าอาชญากรรมครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของลูกสาวเขา ทำให้รูกต้องปฏิบัติการ หยุดเกมล่าที่เต็มไปด้วยอันตรายและพลิกผันได้เพียงแค่กะพริบตา ให้สำเร็จ ท่ามกลางอุปสรรคว่าอันไหนคือเรื่องจริง และอันไหนคือกลลวง

 

เตรียมเคาท์ดาวน์สู่ความมันส์ครั้งใหม่จากผลงานการกำกับของ “โรเบิร์ต รอดริเกซ” กับผลงานที่จัดเต็มไปด้วยไอเดีย และความแปลกใหม่ในภาพยนตร์แอ็กชันโจรกรรมที่โลกไม่เคยเห็นใน “Hypnotic จิตบงการปล้น” 22 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

จิตบงการปล้น

  • 22 June 2023
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 92 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง