HIGHLIGHT CONTENT

สาวิตรี หมอสาวอุดมการณ์แกร่ง ดอกฟ้าในชุมเสือ ฟ้า ษริกาแอ็กชันเดือดใน ขุนพันธ์ 3

  • 1,625
  • 14 ก.พ. 2023

 

 

สาวิตรี หมอสาวอุดมการณ์แกร่ง ดอกฟ้าในชุมเสือ

ฟ้า ษริกาแอ็กชันเดือดใน ขุนพันธ์ 3

 

“สาวิตรี” หมอสาวที่มีแนวความคิดแบบคนรุ่นใหม่ เธอถูกลักพาตัวมาที่ชุมโจรโดย “เสือมเหศวร” เพื่อให้รักษาผู้คนที่เป็นโรคระบาด เมื่อได้มาเห็นถึงความเป็นไปในชุมโจรก็ทำให้เธอเห็นอกเห็นใจชีวิตของผู้คนที่นี่ และพร้อมจะร่วมรบไปกับพวกนอกกฎหมาย งานนี้ผู้กำกับได้เลือก “ฟ้า-ษริกา สารทศิลป์ศุภา” นักแสดงสาวน่าจับตาซึ่งโด่งดังจาก “ฮาวทูทิ้ง...ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” (2562) ให้มารับบทหมอสาวคนแกร่งผู้เปรียบดั่งดอกฟ้าในชุมเสือ

 

“เราอยากได้คนที่มีความอ่อนโยน ในขณะเดียวกันก็มีความแข็งแกร่ง และต้องมีหน้าตาเก๋ๆ ‘ฟ้า’ แสดงดีมาก สวยมาก มีเสน่ห์ เป็นคนที่แปลงร่างได้หลายอย่าง ต้องบอกว่าเรื่องนี้สาหัสสากรรจ์นะครับ ฟ้าบอกว่าตั้งแต่เกิดมา หนูไม่เคยเล่นอะไรที่มันโหดร้ายกันขนาดนี้ ดุเดือด เละเทะ แต่ฟ้าสู้นะ สู้แล้วสู้อีก ไม่ว่าจะล้มลุกคลุกคลานยังไงก็ลุยเต็มที่ นางฟ้าชุดขาว มือซ้ายถือเข็ม มือขวาถือปืน นึกภาพคุณหมอที่ในกระเป๋าพยาบาลของเธอ นอกจากจะมีมอร์ฟีน เข็มฉีดยา เข็มเย็บแผล แล้วก็จะมีปืนและแม็กกาซีนอยู่ด้วย ในฉากที่เธอจะต้องเด็ดขาดก็จะมีความเป็นนางโจรซึ่งต่อสู้ได้อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ขณะเดียวกันเป้าหมายสุดท้ายก็คือการช่วยคนในฐานะของหมอ มันจะย้อนแย้งในความรู้สึกมาก มันก็มีการต่อสู้กันในใจหลายมิติซึ่งฟ้าก็ทำออกมาได้ดี”

 

 

นอกจากจะเป็นการลุยกับบทแอ็กชันเดือดเป็นครั้งแรกในชีวิตแล้ว การรับบทหมอสาวในชุมเสือก็ทำให้ “ฟ้า ษริกา” ต้องผ่านการเรียนรู้และเตรียมตัวหลายๆ อย่างเพื่อให้บทบาทที่ได้รับถูกถ่ายทอดออกมาอย่างสมจริงที่สุด ซึ่งตัวเธอเองก็เต็มที่กับบทนี้ และทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้เหล่านักแสดงชายในเรื่องเลย

“อย่างแรกเลยคือเรื่องวิชาชีพ ต้องมีพื้นฐานเรื่องการปฐมพยาบาล การเย็บแผล และเขาเป็นหมอในยุคสงคราม อุปกรณ์มันก็ไม่ได้เหมือนในยุคปัจจุบัน ฟ้าก็มีไปเวิร์กชอปการปฐมพยาบาล การเย็บแผลเบื้องต้น แล้วก็ทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บต่างๆ คนที่เป็นโรคในยุคนั้น เป็นไข้มาลาเรียสมัยนั้น มันมีอาการเป็นยังไง ต้องรักษายังไง แล้วก็ยังมียิงปืนด้วย เพราะว่าเป็นหมอที่อยู่ในชุมโจรที่ต้องสะพายกระเป๋ายาและพกปืนอยู่ท่ามกลางดงกระสุน คือคนไข้เราก็รักษา แต่ถ้าใครจะมาทำร้ายคนไข้เรา เราก็ยิงเหมือนกัน มันก็เลยต้องยิงปืนเป็น รักษาตัวเองเป็น ก็ต้องมีเรื่องเซฟตี้ ต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยหลายอย่าง รวมถึงเบสิกพื้นฐานการเป็นสตันต์ ซึ่งก็ไม่เคยได้เจออะไรแบบนี้ ระเบิดก็เหมือนจริงมาก เพราะมันต้องวิ่งไป แล้วมีระเบิดไป แล้วก็ยิงปืน เลือดกระเด็น พอเห็นของจริงแล้วมันก็รู้สึกว้าว มันส์ค่ะ”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขุนพันธ์ 3

  • 01 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ไทย /
  • 156 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง