HIGHLIGHT CONTENT

Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves แรงบันดาลใจจากสตีเว่น สปีลเบิร์ก และ เจมส์ คาเมรอน

  • 1,353
  • 03 มี.ค. 2023

นักแสดงจาก Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves เปิดเผยว่าพวก

เขาและเธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากผู้กำกับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก และ เจมส์ คาเมรอน

 

 

ความนิยมในบอร์ดเกม Dungeons & Dragons ไม่เคยสูงเท่านี้มาก่อน หลังจากพุ่งพรวดขึ้นมาตามความสำเร็จของซีรีส์ Stranger Things (2016-2024) ของทาง เน็ตฟลิกซ์ ที่มีฉากของกลุ่มเด็กวัยรุ่นกำลังเล่นบอร์ดเกมนี้ และแอนิเมชั่นของ ไพร์ม วิดีโอ ที่ดัดแปลงมาจากเนื้อเรื่องของ Dungeons & Dragons และล่าสุดกับภาพยนตร์ Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves หรือ ดันเจียนส์ & ดรากอนส์ : เกียรติยศในหมู่โจร ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นเรื่องใหม่ที่สร้างขึ้นมาจากบอร์ดเกม ซึ่งเต็มไปด้วยนักแสดงชื่อดังมากมาย ทั้ง ฮิวจ์ แกรนท์ และ คริส ไพน์ แต่วิธีการใดที่จะทำให้บอร์ดเกมกลายมาเป็นสุดยอดภาพยนตร์ฮอลลีวูดกันล่ะ?

เพื่อที่จะยังคงรักษาความเป็นมนุษย์ คู่หูผู้กำกับ โจนาธาน โกลด์สตีน และ จอห์น ฟรานซิส ดาลีย์ มุ่งเป้าที่จะใช้ฉากถ่ายทำที่เป็นของจริง, เหล่าปีศาจ และ ทัศนียภาพที่สวยงามมากกว่าการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ บนฉากเขียว ในความเป็นจริงแล้ว ผู้ออกแบบงานสร้างอย่าง เจเรมี่ แลทแชม ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาสร้างฉากถ่ายทำจริง ๆ กว่า 120 ฉาก และยังไม่รวมถึงฉากการระเบิดของภูเขาไฟจริง ๆ ที่ถ่ายทำในประเทศไอซ์แลนด์

“เมื่อคนพูดถึงเอฟเฟคที่ทำขึ้นจริง ส่วนมากมันก็จะเป็นความทรงจำเกี่ยวกับ จูราสสิค พาร์ค”

“เอฟเฟคที่ทำขึ้นจริงไม่เคยหยุดพัฒนานับตั้งแต่นั้น”

“จูราสสิค พาร์ค เป็นเหมือนสัตว์นำโชคของเราในอยู่ในหนังเรื่องนี้” โกลด์สตีน เสริม

“สิ่งที่ สปีลเบิร์ก ทำนั้นสมบูรณ์แบบมากในการที่ผสมผสานเอฟเฟคที่ปฏิบัติได้จริงและเอฟเฟคจากคอมพิวเตอร์ และนั่นก็เป็นอะไรที่เรากำลังจะทำกับภาพยนตร์เรื่องนี้”

มิเชลล์ โรดรีเกซ ผู้รับบทเป็น โฮลก้า คนเถื่อน ได้ชี้ให้เห็นถึงยอดผู้กำกับอีกคนหนึ่งที่ทีมงานได้รับแรงบันดาลใจมา

“ด้วยการทำงานกับ โกลด์สตีน และ ดาลีย์ เมื่อพวกเขาเขียนบท พวกเขาเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่จะมอบความรักให้กับมัน ถ้าคุณมีเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่โดยขาดซึ่งความรัก คุณก็จะล้มเหลว นั่นคือคำพูดของ จิม คาเมรอน และเขาพูดถูกเผง”

“หัวใจคือสิ่งที่สำคัญเหนือกว่าสิ่งอื่นใด” ดาลีย์ พูด

“มันคือสิ่งทำสำคัญที่สุด คุณต้องลงทุนกับตัวละครของคุณ ส่งใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาและเธอ ผู้ชมมีความเข้าใจมากพอที่จะรู้ว่าเมื่อไหร่ที่สิ่งต่าง ๆ เริ่มจะโจ่งแจ้งเกินไป เป็นเงินค่าโฆษณาไม่ได้มีความหมายอะไรหรือสาระสำคัญอะไรกับมันเลย เราอยากจะทำหนังที่ดี เป็นสิ่งที่สำคัญเหนือกว่าสิ่งอื่นใด และมันก็เกิดขึ้นเมื่ออยู่ในกรอบของการสร้างโลกที่สดใหม่นี้ ที่เราสนุกที่ได้ออกไปสำรวจมัน”

ดันเจียนส์ & ดรากอนส์ : เกียรติยศในหมู่โจร หรือ Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 30 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

ดันเจียนส์ & ดรากอนส์: เกียรติยศในหมู่โจร

  • 29 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง