HIGHLIGHT CONTENT

มารู้จักกับ “แจ็คกี้ คอลลินส์” ก่อนที่จะรับชมชีวิตของเธอในสารคดีชีวประวัติ “Lady Boss: The Jackie Collins Story”

  • 644
  • 03 ม.ค. 2023

มารู้จักกับ “แจ็คกี้ คอลลินส์” ก่อนที่จะรับชมชีวิตของเธอในสารคดีชีวประวัติ “Lady Boss: The Jackie Collins Story”

 

 

Jackie Collins หรือในชื่อเต็ม Jacqueline Jill Collins เกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 1937 ที่ Hampstead, London ประเทศอังกฤษ เธอเป็นนักแสดงและนักเขียนชาวอังกฤษที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเขียนนวนิยายโรแมนติก-ระทึกขวัญ ที่เต็มไปด้วยประเด็นเรื่องเซ็กซ์, อาชญกรรม และเรื่องซุบซิบในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยเธอมีผลงานนวนิยายทั้งหมด 32 เล่ม ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่ติดอันดับขายดีของ The New York Times ยิ่งไปกว่านั้นนวนิยายของเธอมียอดขายรวมกันทั้งหมดกว่า 500 ล้านเล่ม ถูกแปลไปมากกว่า 40 ภาษา และมีนวนิยายถึงแปดเรื่องที่ถูกดัดแปลงไปทำเป็นภาพยนตร์และมินิซีรีส์และยังเธอเป็นหนึ่งแนวหน้าของผู้เขียนนวนิยายที่มีผู้หญิงเป็นแกนกลางของเรื่อง

เมื่อเธอปรากฏตัวต่อสาธารณะชน เธอมักจะสวมเสื้อลายเสือดาวและเครื่องเพชรราคาแพงที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่หรูหราฟุ่มเฟือยของตัวละครหลาย ๆ ตัวในนิยายของเธอ 

โดยเธอเป็นลูกสาวคนกลางของผู้จัดหานักแสดงชาวยิว Joseph William Collins และอดีตนักเต้น Elsa Collins โดยมีพี่สาวและน้องชายหนึ่งคน

ในวัยเด็กเธอใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ แต่เนื่องจากความหัวขบถของเธอเอง ภายหลังจากที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างต่อเนื่องจากถูกไล่ออกจากโรงเรียน Francis Holland School เมื่อตอนที่อายุ 15 ปี เธอย้ายไปหาพี่สาวคนโต Joan Collins ผู้เป็นดาราอยู่ที่ฮอลลีวูด โดยในช่วงที่เธอเรียนอยู่ในโรงเรียนดังกล่าวนี้ ลือกันว่าเธอมีความสัมพันธ์กับนักแสดงดังในตอนนั้นอย่าง Marlon Brando (The Godfather)

เธอกลับมาที่ลอนดอนหลังจากใช้เวลาหลายปีคลุกอยู่กับงานปาร์ตี้ของเพื่อนในอุตสาหรรมภาพยนตร์ของพี่สาว เนื่องจากไม่ได้รับใบอนุญาตให้ทำงานในอเมริกา ในช่วงเวลาที่อยู่ที่อเมริกาเธอปรากฏตัวหลายครั้งในบทเล็ก ๆ ของภาพยนตร์ฮอลลีวูดในยุค 1950s และช่วงต้นของยุค 1960s รวมไปถึงภาพยนตร์เกรดบีของอังกฤษ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดง จนเธอล้มเลิกความตั้งใจในด้านนี้ไปในช่วงปี 1980

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เธอหันมาทำงานเกี่ยวกับงานเขียนแทน เมื่อเธอกำลังจะมีสามีคนที่สองในปี 1968 หลังจากหย่ากับสามีคนแรกไปเมื่อเกือบสิบปีก่อน เธอก็ได้มีงานเขียนกึ่งนวนิยายที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผู้บริหารเกี่ยวกับการโฆษณที่แต่งงานแล้วกับนักแสดงสาวผู้ทะเยอทะยาน ในชื่อ The World Is Full of Married Men ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง จนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ชื่อเดียวกันในปี 1979 ในขณะเดียวกันการที่นวนิยายของเธอพรรณนาการมีเซ็กซ์นอกสมรส ก็ทำให้มันถูกแบนในออกสเตรเลียและแอฟริกาใต้ หลังจากนั้นเธอก็ได้ย้ายไปใช้ชีวิตที่ Los Angeles ตั้งแต่ปี 1985 ซึ่งเป็นที่ที่เธอเขียนงานจำนวนมากออกมา

แม้ว่าเธอจะถือทั้งสัญชาติอเมริกาและอังกฤษตั้งแต่ปี 1960 และใช้ชีวิตอยู่ที่ Los Angeles ตั้งแต่ช่วงต้นของยุค 1980s แต่ในปี 2013 เธอก็ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติช เนื่องจากผลงานนวนิยายและการช่วยเหลือสังคมของเธอ

เธอเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2015 ที่ Los Angeles, California ด้วยสาเหตุของโรคมะเร็งเต้านม หลังจากที่ต่อสู้กับโรคร้ายมาอย่างยาวนานถึง 6 ปี โดยไม่เปิดเผยกับใครเลย แม้กระทั่งพี่สาวของเธอเองที่ก็เพิ่งจะทราบข่าวก่อนที่เธอจะเสียชีวิตได้เพียง 2 สัปดาห์

ผลงานนวนิยายที่เต็มไปด้วยเรื่องฉาวโฉ่ของเธอล้วนแล้วแต่เขียนขึ้นมาจากประสบการณ์ชีวิตของเธอ ทั้งการคลุกคลีอยู่กับบุคคลในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด, การดรอปเรียน, การแต่งงานและการหย่า รวมไปถึงการเสียชีวิตของสามีของเธอทั้งสามคน

Lady Boss: The Jackie Collins Story มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 5 มกราคมที่จะถึงนี้

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Brittannica
ขอบคุณข้อมูลจาก Wikipedia

รักเธอฉาวโลก

  • 05 January 2023
  • Adventure / สารคดี /
  • 97 นาที
15+