HIGHLIGHT CONTENT

ความสำเร็จแห่งชาวเอเชีย! ซือเจ๊ มิเชล โหย่ว เผยความรู้สึกหลัง เข้าชิงออสการ์

  • 861
  • 25 ม.ค. 2023

 

 

ความสำเร็จแห่งชาวเอเชีย! ซือเจ๊ มิเชล โหย่ว

เผยความรู้สึกหลัง EEAAO เข้าชิงออสการ์มากถึง 11 รางวัล

 

หลังจากก้าวขึ้นประกาศศักดาความเป็นเอเชียพลัดถิ่นบนเวทีลูกโลกทองคำที่ผ่านมา ในที่สุดหนังอินดี้สุดบ้าคลั่งแต่เต็มไปด้วยหัวใจดวงโต ๆ อย่าง Everything Everywhere All at Once ก็ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนี้ถึง 11 สาขา กลายเป็นหนังที่เข้าชิงมากที่สุดประจำปีไปอย่างสวยงาม งานนี้ผู้สื่อข่าวจึงได้สัมภาษณ์ความรู้สึกของซือเจ๊ มิเชล โหย่ว ว่ารู้สึกอย่างไรกับอีกก้าวของความสำเร็จในครั้งนี้ เธอเล่ากับ The Hollywood Reporter ว่า...

 

"มันใช้เวลานานมากเลยค่ะ แต่ฉันคิดว่าเรื่องนี้มันยิ่งใหญ่กว่าตัวฉันนะ มีคนเอเชียเข้ามาพูดกับฉันอยู่ตลอดเวลาเลยว่า 'เธอทำได้ เธอกำลังทำเพื่อพวกเราอยู่' ฉันเข้าใจเรื่องพวกนั้นอย่างถ่องแท้เลยล่ะค่ะ ตลอดเวลาที่ผ่านมา พวกเขาไม่เคยถูกนึกถึง เสียงของพวกเขาไม่เคยถูกได้ยิน ตัวฉันเองอยู่ในธุรกิจภาพยนตร์มากว่า 40 ปีแล้ว เมื่อคุณได้รับการยอมรับจากคนอื่น มันก็โดดเด่นเหมือนเชอร์รีที่อยู่บนเค้ก แต่เหตุผลที่คุณยังทำหนังและเผยแพร่มันอยู่ก็เพราะคุณมีเรื่องราวที่อยากจะเล่าออกไป คุณอยากให้ผู้คนเข้าใจในวัฒนธรรมของตัวเอง ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องเศร้า หรือเรื่องเล่าสำคัญแค่ไหนก็ตาม ฉันคิดว่ามันเหนือกว่าตัวฉัน มันนำเสนอเรื่องราวของคนจำนวนมากที่มีความหวังว่าตัวตนของตัวเองจะถูกมองเห็น เพื่อที่พวกเขาจะได้มีที่ยืนให้พูดอย่างเต็มปากว่า 'ฉันเองก็มีค่าเหมือนกัน ฉันเองก็มีตัวตนเหมือนกัน'"

 

 

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เราแทบไม่ได้เห็นชาวเอเชียก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เรามักจะถูกมองว่าเป็นตัวประกอบสร้างสีสัน หรือไม่ก็เป็นนักแสดงแนวแอ็คชั่นศิลปะการต่อสู้เท่านั้น มิเชล โหย่วเองก็เช่นกัน เธอถูกเลือกให้รับบทที่กลายเป็นภาพจำ แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างออกไป Everything Everywhere All at Once ทำให้เราได้เห็นเธอแสดงความสามารถทางการแสดงออกมาได้อย่างครบถ้วน พร้อมทั้งยังแสดงให้เห็นถึงอุปสรรคและชีวิตของชาวเอเชียพลัดถิ่นอย่างลึกซึ้ง ผ่านเรื่องราวที่ดูยุ่งเหยิงในพหุจักรวาลอันแสนปั่นป่วน แต่กลับเต็มไปด้วยความอบอุ่นของความเป็นครอบครัวที่ชวนให้อิ่มเอมใจ

 

มารอลุ้นกันว่างานนี้ ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส จะกวาดออสการ์ไปได้กี่รางวัล? รู้กัน 12 มีนาคมนี้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ซือเจ๊ ทะลุมัลติเวิร์ส

  • 12 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 140 นาที
15+