HIGHLIGHT CONTENT

สูสี! Mortal Kombat vs. Demon Slayer หมัดต่อหมัดบนตารางหนังทำเงินอเมริกา

  • 4,471
  • 26 เม.ย. 2021

 

 

สูสี! Mortal Kombat vs. Demon Slayer

หมัดต่อหมัดบนตารางหนังทำเงินอเมริกา

 

ในขณะที่สถานการณ์โรงภาพยนตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกากำลังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในช่วงเวลานี้ ทำให้ภาพยนตร์หลายเรื่องเริ่มทยอยเข้าฉายและทำรายได้ให้อุตสาหกรรมนี้ได้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง และในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เป็นอีกสัปดาห์ที่มีการขับเคี่ยวกันอย่างสูสีบนตารางหนังทำเงินของประเทศสหรัฐอเมริกา นั่นคือการฟาดฟันกันระหว่างภาพยนตร์เรื่อง Mortal Kombat และ Demon Slayer: Mugen Train

 

 

สัปดาห์ที่ผ่านมา รายได้ระหว่างวันที่ 23 - 25 เดือนเมษายนของประเทศสหรัฐอเมริกา ภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Mortal Kombat หรือ Demon Slayer ก็ได้ฉายเปิดตัวสัปดาห์แรกในประเทศ โดย Mortal Kombat เป็นผู้คว้าชัย สามารถทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาไปได้ 22.51 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่ Demon Slayer เปิดตัวมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยรายได้ 19.54 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ความแตกต่างของจำนวนโรงภาพยนตร์ที่ฉายนั้นค่อนข้างต่างกันพอสมควร เพราะ Mortal Kombat ฉายไปกว่า 3,073 โรง ในขณะที่ Demon Slayer ฉายอยู่ที่ 1,600 โรง เท่านั้น

 

เมื่อมาสำรวจรายได้ทำเงินทั่วโลกของภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง ตอนนี้ Mortal Kombat สามารถเก็บรายได้ทั่วโลกไปแล้วประมาณ 50.11 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วน Demon Slayer กวาดทั่วโลกไปสูงถึง 407.69 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่ประเทศไทยนั้น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (15 - 18 เมษายน) ภาพยนตร์ Mortal Kombat ก็สามารถทำรายได้ทั่วประเทศไทยไปที่ประมาณ 16 ล้านบาท (ข้อมูลจาก: Thailand Box Office)

 

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ตารางหนังทำเงินในอเมริกากลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงาซบเซากันมาเป็นระยะเวลานาน คงต้องมาจับตารอดูกันต่อไปว่า ในช่วงเวลาหลังจากนี้ที่มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่เป็นฟอร์มยักษ์เข้าฉาย ตารางหนังทำเงินจะออกมาในรูปแบบไหน โดยช่วงเวลาที่น่าจับตาที่สุดก็คงหนีไม่พ้นช่วงเดือนมิถุนายน ที่กองทัพภาพยนตร์ใหม่ชั้นเยี่ยมเตรียมเข้าฉาย ไม่ว่าจะเป็น Cruella จาก Walt Disney Studios หรือ The Conjuring: The Devil Made Me Do It ที่วางกำหนดฉายเอาไว้วันเดียวกันในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Box Office Mojo

ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ ศึกรถไฟสู่นิรันดร์

  • 09 December 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง