HIGHLIGHT CONTENT

ริดลีย์ สก็อตต์ สวนกลับคำวิจารณ์ เรื่องความไม่เที่ยงตรงต่อประวัติศาสตร์ของ Napoleon

  • 598
  • 07 พ.ย. 2023

ริดลีย์ สก็อตต์ สวนกลับคำวิจารณ์

เรื่องความไม่เที่ยงตรงต่อประวัติศาสตร์ของ Napoleon

 

 

ริดลีย์ สก็อตต์ กำลังจะกลับมาเยือนโรงภาพยนตร์อีกครั้งกับภาพยนตร์มหากาพยน์ดราม่าเชิงประวัติศาสตร์ Napoleon หรือ จักรพรรดินโปเลียน ที่นำแสดงโดย วาคีน ฟินิกซ์ ในฐานะของจักรพรรดิฝรั่งเศสชื่อก้องโลก และ วาเนสซ่า เคอร์บี้ ในบทบาทของ โจเซฟีน เดอ โบอาร์แน

โดยจากตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมาของภาพยนตร์เรื่องนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีฉากของเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในหน้าประวัติศาสตร์มากมาย ตั้งแต่การประหาร พระนางมารีอ็องตัวแน็ต ด้วยกิโยติน ไปจนถึงฉากสมรภูมิการรบที่วอร์เตอร์ลู อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้อาจจะไม่ได้เป็นฉากที่ตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด

 

 

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง เดอะ นิวยอร์คเกอร์ ของ สก็อตต์ เขาได้รู้ว่าตัวอย่างของภาพยนตร์ จักรพรรดินโปเลียน ถูกวิจารณ์จากนักประวัติศาสตร์และนักจัดรายการโทรทัศน์คนหนึ่งที่มีชื่อว่า แดน สโนว์ ผ่านทางคลิปวิดีโอทางติ๊กต็อก โดย สโนว์ ได้ให้ความเห็นแย้งเอาไว้ว่า นโปเลียน ไม่ได้สั่งยิงปืนใหญ่ไปที่พีรามิดตามที่ได้เห็นกันในตัวอย่าง รวมถึงทรงผมของ พระนางมารีอ็องตัวแน็ต ตอนที่ถูกประหารก็ไม่ตรงกับความเป็นจริง

เมื่อผู้กำกับชาวอังกฤษถูกถามให้โต้ตอบกับคำวิจารณ์ดังกล่าวนี้ เขาก็ตอบเพียงแค่ว่า

 

“ออกไปใช้ชีวิตบ้างนะ”

 

ส่วนนักแสดงนำอย่าง วาคีน ฟินิกซ์ ก็ได้ออกมาให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้กับทางนิตยสารเอ็มไพร์ เอาไว้แล้วในช่วงก่อนหน้านี้

 

“ถ้าหากคุณอยากที่จะเข้าใจ นโปเลียน แบบนั้นคุณก็ควรจะไปศึกษาและอ่านหนังสือด้วยตัวเอง เพราะว่าถ้าหากคุณดูหนังเรื่องนี้ มันจะเป็นประสบการณ์ที่ถูกบอกเล่าผ่านสายตาของ สก็อตต์”

 

 

อย่างไรก็ตาม ก็มีรายละเอียดหลายส่วนที่ สก็อตต์ และทีมงานของเขาต้องใช้เวลาศึกษากันพอสมควรเพื่อให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาตรงกับความเป็นจริงทางประวัติศาสตร์ให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะกับฉากสมรภูมิการรบที่วอร์เตอร์ลู ซึ่งใช้เวลาถ่ายทำยาวนานกว่าห้าวัน เพื่อที่จะพยายามถ่ายทอดวิธีการรบของทหารอังกฤษและทหารฝรั่งเศส นอกเหนือไปจากนั้น ทีมงานเบื้องหลังของ จักรพรรดินโปเลียน ยังศึกษาวิธีการสวมดาบปลายปืนที่แตกต่างกันของทหารทั้งสองฝ่าย ในการที่จะทำให้สมรภูมิการรบครั้งนี้ออกมาตรงสมจริงให้ได้มากที่สุด

Napoleon หรือ จักรพรรดินโปเลียน มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Variety

จักรพรรดินโปเลียน

  • 22 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 158 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง