HIGHLIGHT CONTENT

ยุคสมัยใหม่ของตัวละครหญิงดิสนีย์ ความแตกต่างของ Asha จากแอนิเมชั่นใหม่ Wish

  • 1,072
  • 29 ก.ย. 2023

 

 

ยุคสมัยใหม่ของตัวละครหญิงดิสนีย์

ความแตกต่างของ Asha จากแอนิเมชั่นใหม่ Wish

 

เจ้าหญิงดิสนีย์ หนึ่งในวัฒนธรรมป๊อปที่อยู่คู่กับโลกภาพยนตร์มายาวนาน พวกเธอเป็นเหมือนต้นแบบให้กับเด็กผู้หญิงทั่วโลก ตั้งแต่ สโนว์ไวท์, ซินเดอเรลล่า มาจนถึง เอลซ่า และอันน่า ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย และค่านิยมที่เปลี่ยนไป ซึ่ง Asha จากแอนิเมชั่น Wish ตัวเต็งเจ้าหญิงดิสนีย์องค์ต่อไป ก็จะไม่เหมือนเดิมเช่นกัน

 

Jennifer Lee ประธานฝ่ายการค้าของดิสนีย์ และหนึ่งในทีมเขียนบทของ Wish ได้ให้สัมภาษณ์กับ Screen Rant เล่าความแตกต่างของ Asha เจ้าตัวละครหญิงในดิสนีย์ตัวอื่น ๆ ว่า...

 

"ค่อนข้างชัดเจนค่ะว่า อันนา กับเอลซ่า เป็นพลังของความรักอีกรูปแบบหนึ่ง ความรักแบบครอบครัว มันเป็นสิ่งที่เป็นมนุษย์จริง ๆ ค่ะ ฉันตื่นเต้นมากเลยที่เราจะพา Asha มาหาทุกคน นี่จะเป็นตัวละครที่ซับซ้อนมากเลยค่ะ เธอต้องเป็นฮีโร่ให้กับตัวเอง เราไม่อายเลยนะคะที่จะบอกว่าสิ่งที่เธอทำมันเป็นเรื่องยาก และเราก็ไม่อายด้วยเหมือนกันที่จะบอกว่าเธอมีข้อบกพร่อง ฉันคิดว่านี่จะยิ่งทำให้ตัวละครนี้มีความร่วมสมัยมากขึ้นในแบบที่ผู้ชมของเราต้องการ เราได้เห็นทุกอย่างค่ะ เราอยากจะผลักดันมันไปให้ไกลกว่าเดิม"

 

 

สิ่งที่เจ้าหญิงดิสนีย์ หรือตัวละครหญิงจากแอนิเมชั่นของดิสนีย์ก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่ความเป็นมิติของตัวละครค่อนข้างคับแคบ มักจะเป็นตัวละครที่มีมุมเดียว งานนี้คงต้องมาดูกันว่าตัวละคร Asha จะเป็นอย่างไร ใน Wish กำหนดฉาย 23 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง