HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนัง นิโคลัส เคจ อีกหนึ่งตำนานโลกภาพยนตร์ ก่อนตามหาหมูใน PIG

  • 6,754
  • 05 ม.ค. 2022

 

 

 

รวมหนัง นิโคลัส เคจ อีกหนึ่งตำนาน

ในโลกภาพยนตร์ ก่อนพบกับ PIG

 

ชื่อของ นิโคลัส เคจ เป็นชื่อนักแสดงฮอลลีวู้ดที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดี เขาเคยมีช่วงเวลาที่รุ่งเรืองอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนที่หลังจากนั้นจะค่อย ๆ หายหน้าหายตาไป แล้วกระโจนมาปรากฎตัวในภาพยนตร์ทุนต่ำในหลากหลายเรื่อง ทำเอาทุกคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นบนเส้นทางการทำงานของเขาคนนี้กันแน่? แต่ไม่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นิโคลัส เคจ คือหนึ่งในนักแสดงที่มีฝีมือมากมายอีกคนหนึ่ง วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีหนังเรื่องไหนของเขาที่อยู่ในความทรงจำเราบ้าง?

ร็อบ ชายผมเผ้ารุงรังที่อาศัยอยู่ในกระท่อมกลางป่าของรัฐโอเรกอนกับหมูแสนรักตัวหนึ่งที่เขาเลี้ยงดูให้อยู่ในกระท่อมด้วยกัน และใช้มันเป็นเครื่องมือในการหาเห็ดทรัฟเฟิลในป่า แต่แล้ววันหนึ่งก็มีคนบุกเข้ามาทำร้ายเขาและเอาหมูของเขาไป ทำให้เขาต้องเดินทางกับไปยังพอร์ตแลนด์ สู่อดีตที่เขาจากมา เพื่อตามหาหมูแสนรัก

 

Ghost Rider

ถ้าพูดถึง นิโคลัส เคจ แล้วจะไม่พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คงไม่ได้ กับการก้าวเข้ามารับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่กะโหลกไฟของ Marvel โดย นิโคลัส เคจ รับบทเป็น จอห์นนี เบลซ ชายผู้ยอมทำสัญญากับปีศาจเพื่อแลกกับการช่วยชีวิตพ่อของเขา ที่ภายหลังต้องทำงานให้กับ เมฟิสโต เพื่อแลกคืนวิญญาณของเขากลับมา 

 

National Tresure

Nataional Tresure นับเป็นภาพยนตร์ผจญภัยไขปริศนาสุดลึกลับที่หลายคนยังคงจำได้ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ นิโคลัส เคจ รับบทเป็น Benjamin Franklin Gates นักล่าสมบัติสุดเก่งกาจ โดยในภาคแรกนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราว ที่พวกเขาเข้าไปค้นหาปริศนาที่ซ่อนเอาไว้ภายใต้การก่อตั้งประเทศอเมริกา ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อตามมาในปี 2007

 

KICK-ASS

ในโลกที่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ผู้มีพลังพิเศษโด่งดังมากมาย Kick-Ass คือภาพยนตร์ฮีโร่ของคนธรรมดาที่อยากจะเป็นฮีโร่ นำเสนอความตลกสุดเกรียน และฉากแอ็คชั่นเลือดสาดสุดโหด นิโคลัส เคต รับบทเป็น Damon Macready หรือ Big Daddy คุณพ่อของจิ๋วจี๊ด ลีลาความเป็นคุณพ่อ ที่ต้องเป็นฮีโร่ไปด้วยของนิโคลัสใจภาพยนตร์ภาคนี้มีเสน่ห์มากเลยทีเดียว

 

Face/Off

นี่คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตการแสดงของ นิโคลัส เคจ ที่รับบทเป็น แคสเตอร์ ทรอย ผู้ก่อการร้ายที่ถูกคุมตัวมาโดย ฌอน อาร์เชอร์ เขาถูกพาตัวขึ้นมาบนเครื่องบินไปยังลอสแองเจลลิส หลังจากที่เครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกลง ทรอยได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเกือบถึงชีวิต อาร์เชอร์ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน โดยเฉพาะบนใบหน้าก็ได้เข้าทำศัลยกรรมเปลี่ยนใบหน้า นำเอาใบหน้าของทรอยมาสวมแทน หลังจากนั้นอาร์เชอร์ก็ได้ใช้ใบหน้าของทรอยเข้าไปสืบเหตุก่อการร้าย จนวันหนึ่งทรอยตื่นขึ้นมาจากอาการสาหัส เขาก็ได้บังคับให้หมอศัลยกรรมใบหน้าเขาให้เป็นใบหน้าของอาเชอร์ แล้วไปตามล่าเขา

 

The Croods

ไม่เพียงแค่ภาพยนตร์ทั่วไปเท่านั้น แต่ในแอนิเมชั่นเอง นิโคลัส เคจ ก็ได้มาให้เสียงพากย์เป็นตัวละครในเรื่องด้วยเช่นกัน หนึ่งในนั้นคือ The Croods ที่เขามาให้เสียงพากย์เป็น Grug คุณพ่อของครอบครัวยุคหิน เรื่องราวการผจญภัยของครอบครัวในยุคดึกดำบรรพ์นี้ เมื่อลูกสาวอยากจะออกไปค้นหาโลกอันกว้างใหญ่ กับคุณพ่อที่อยากจะปกป้องครอบครัว สร้างทั้งความสนุกสนานและความอบอุ่นหัวใจ จนสำเร็จมีภาคต่อออกมาใน The Croods: A New Age ที่เพิ่งเข้าฉายไปในโรงภาพยนตร์

 

 

 

 

หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต

  • 06 January 2022
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 92 นาที
15+