HIGHLIGHT CONTENT

มีตัวตนจริง!! โป๊ปปราบผี ตำแหน่งแห่งศาสนจักรที่ เผชิญหน้ากับปีศาจร้าย

  • 2,294
  • 17 เม.ย. 2023

สำหรับคนหลายพันคน บาทหลวงกาเบรียล อามอร์ธ ผู้ที่บางคนรู้จักในนามของคณบดีนักปราบผี และที่หลายๆ คนรู้จักในนามนักปราบผีแห่งวาติกัน คือแสงสว่างในความมืดมิด บาทหลวงอามอร์ธ ชายผู้ทำการไล่ผีหลายพันครั้งเพื่อศาสนา เป็นนักรบศักดิ์สิทธิ์แนวหน้าในสงครามต่อสู้กับปีศาจร้าย ที่เขาได้บันทึกเรื่องการต่อสู้ของเขาในอนุทินสองเล่ม ที่ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ นอกเหนือเหตุการณ์น่าขนลุก เพื่อสำรวจภัยคุกคามมนุษยชาติ ที่เกิดจากปีศาจร้ายบัดนี้ การผจญภัยของบาทหลวงอามอร์ธจะโลดแล่นบนหน้าจอเป็นครั้งแรกใน The Pope’s Exorcist บทนักบวชในตำนานผู้นี้แสดงโดยรัสเซล โครว์ เจ้าของรางวัลออสการ์ “ในวาติกัน มีตำแหน่งจริงๆ ที่เรียกว่าหัวหน้านักปราบผีครับ” เขาอธิบาย

“บาทหลวงกาเบรียล อามอร์ธเป็นคนจริงๆ ผู้ครองตำแหน่งนั้นมา 36 ปี และเกี่ยวข้องกับการไล่ผีหลายหมื่นครั้ง” แล้วเมื่อคุณทำอะไรบางอย่างเป็นพันๆ หมื่นๆ ครั้ง คุณก็จะเกิดความชำนาญมากๆ ไม่มีนักล่าปีศาจคนไหนที่เก่งกว่าบาทหลวงอามอร์ธอีกแล้ว...และเราก็ต้องการเขาในการต่อสู้กับปีศาจของเขา “ ผู้กำกับของเรา จูเลียส เอเวอรี มักพูดถึงหนังเรื่องนี้ว่าเป็นการต่อสู้ระหว่างสุดยอดผู้ล่าสองฝ่าย นั่นคือปีศาจและบาทหลวงอามอร์ธครับ” ผู้อำนวยการสร้างดั๊ก เบลเกรด

\

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อามอร์ธเป็นทั้งชายผู้มีศรัทธาแน่วแน่ทางศาสนาและเป็นนักสืบสวนในแบบที่กัดไม่ปล่อย ขณะที่เขาหมายมั่นที่จะดำเนินการหนึ่งในการขับไล่ผีที่ดื้อด้านที่สุดในอาชีพที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของเขา นักบวชผู้นี้จะค้นพบความจริงเบื้องหลังความลับที่ถูกซ่อนเอาไว้หลายร้อยปี และเปิดโปงการสมคบคิดที่ยิ่งใหญ่กว่า แม้จะได้รับคำเตือนจากวาติกันก็ตามที “ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นคนที่มีศรัทธาอย่างลึกซึ้ง แต่แน่นอนว่าเขาเป็นคนที่มีความนึกคิดอิสระครับ” โครว์กล่าว “เขามุ่งมั่นที่จะเป็นคนเปิดกว้างและเปิดเผย เขาไม่เกรงกลัวความผิดพลาดของมนุษยชาติ เขายอมรับข้อบกพร่องและความแปลกประหลาดของมนุษย์ความซื่อสัตย์จากสัญชาตญาณของเขาช่วยเขาในการทำงานนี้ครับ” “เขาเป็นหนึ่งในพวกเกเรภายในสถาบัน เป็นคนนอกคอกที่ท้าทายสถานภาพที่เป็นอยู่เดิมครับ” ผู้กำกับจูเลียส เอเวอรีกล่าว “ผมชื่นชมเรื่องนั้น ระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งหัวหน้านักปราบผีแห่งวาติกัน เขาเป็นคนที่สร้างเสียงอื้อฉาวมากๆ เพราะเขาพูดออกมา เขาเป็นตัวละครที่น่าสนใจมากๆ ครับ”

เอเวอรีกล่าวว่า อามอร์ธเป็นตัวละครที่โดดเด่นจากความเชื่อที่ดูเหมือนจะขัดแย้งกัน แต่จริงๆ แล้ว สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง เขาเป็นคนที่ได้รับการศึกษาสูง เป็นคนช่างสงสัยที่เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาสมัยใหม่ แต่ก็เป็นผู้มีความศรัทธาแน่วแน่ในพลังของพระเจ้า และปีศาจด้วย “ผมเชื่อว่า 98% ของทุกอย่างสามารถใช้วิทยาศาสตร์อธิบายได้ครับ” เอเวอรีกล่าว “แต่มีอีก 2% ที่อธิบายไม่ได้ และนั่นคือสิ่งที่เราสำรวจในหนังเรื่องนี้ครับ”. “ดังนั้น หลายคนก็เลยมาขอความช่วยเหลือจากเขา และสำหรับคนส่วนใหญ่เขาก็ส่งต่อไปให้ได้รับการรักษาทางจิตวิทยาหรือทางการแพทย์ อาการเจ็บป่วยของพวกเขามีคำอธิบาย แต่ก็มีบางเคสที่เขาอธิบายไม่ได้” เบลเกรดกล่าว “เคสเหล่านั้นแสดงให้เขาเห็นว่าการเข้าสิงเป็นเรื่องจริงและปีศาจได้เคลื่อนไหวในรูปแบบของการเข้าสิงผู้คนที่เปราะบาง เปลี่ยนพวกเขาให้เข้าสู่ด้านมืด ท้ายที่สุดแล้ว หน้าที่ของเขาคือการพยายามช่วยเหลือพวกเขา รักษาจิตวิญญาณของพวกเขาและกำจัดการถูกรังควาญจากปีศาจของพวกเขาน่ะครับ”.

โป๊บปราบผี

  • 26 April 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 103 นาที
15+