HIGHLIGHT CONTENT

เริ่มต้นกันใหม่! แฟรนไชส์ซอมบี้สุดคลั่ง Resident Evil อยู่ในช่วงของการรีบูทใหม่แล้ว!!

  • 24,307
  • 22 พฤษภาคม 2017

 

เริ่มต้นกันใหม่! แฟรนไชส์ซอมบี้สุดคลั่ง Resident Evil เตรียมการรีบูทใหม่แล้ว!!

 

หลายเดือนผ่านมาแล้วที่ Resident Evil: The Final Chapter ได้เข้าฉาย ซึ่งเป็นการปิดตำนานของภาพยนตร์ซอมบี้ที่มันส์ระทึกใจที่สุดเรื่องหนึ่ง แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าทางสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เตรียมดำเนินการแผนรีบูทภาพยนตร์ขึ้นมาใหม่แล้ว ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเกินคาดหมายอะไร เพราะว่าในปัจจุบันนั้นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเกมยอดฮิตต่างก็มีมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Doom, Warcraft หรือ Assassin’s Creed

 

นั่นทำให้ Resident Evil ภาพยนตร์ฝ่าดงซอมบี้ที่สร้างมาจากเกมชื่อเดียวกันของเครือ Capcom ที่ถูกพัฒนาและสร้างมาด้วยฝีมือของผู้กำกับ Paul W.S. Anderson ถึงแม้ว่าเขาจะกำกับเพียง 4 ใน 6 ภาคก็ตาม แต่เขาก็ได้พาผู้ชมไปพบกับภาพใหม่ของหนังซอมบี้ที่ไม่เหมือนเรื่องอื่นๆ และตัวละครที่โดดเด่นที่สุดเลยก็คือ อลิซ ที่เป็นตัวละครที่สร้างมาเฉพาะในแฟรนไชส์ภาพยนตร์นี้เท่านั้น และด้วยความันส์และการติดตามของผู้ชมทำให้ Resident Evil กวาดรายได้จาก Box Office ไปสูงกว่า 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทางสตูดิโอจะหาทางรีบูทเพื่อสร้างเรื่องราวขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

 

 

Martin Moszkowicz ผู้บริหารของสตูดิโอ Screen Gems ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Resident Evil ได้ออกมาเปิดเผยกับนิตยสาร Variety ในงานเทศกาลภาพยนตร์ Cannes 2017 ไว้ว่า แฟรนไชส์ภาพยนตร์นี้กำลังอยู่ในช่วงของการรีบูทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงของการวางแผน ทำให้ข้อมูลยังถูกปิดไว้เป็นความลับอยู่

 

แม้ว่าตอนนี้เราอาจจะยังไม่มีข้อมูลอะไรมากมายเกี่ยวกับการรีบูทครั้งใหม่นี้ อาจจะเป็นไปได้ว่า Resident Evil ในฉบับรีบูทนี้เราอาจจะไม่ได้เห็นตัวละครอลิซอีกแล้ว หรืออาจจะมีตัวละครอื่นมาทำหน้าที่แทน ซึ่งทางสตูดิโออาจจะหยิบยกเรื่องราวตามรูปแบบของเกมมาใช้ก็เป็นได้ นั่นคงเป็นเรื่องที่เราต้องติดตามกันต่อไป แต่หากใครคิดถึงแฟรนไชส์ผีชีวะนี้ละก็ เราขอแนะนำ CG อนิเมชั่นเรื่องใหม่อย่าง Resident Evil: Vendetta ที่จะมาบอกเล่าเรื่องเราการจัดการองค์กรอัมเบรลล่าตามแบบเกมต้นฉบับเลยทีเดียว รับรองว่าแฟนๆจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ซึ่ง Resident Evil: Vendetta นี้มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย 1 มิถุนายนนี้

 

 

ที่มา: http://screenrant.com/resident-evil-reboot-plans/

ผีชีวะ ปฐมบทแห่งเมืองผีดิบ

  • 27 January 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง