HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ Saw X แอบบอกใบ้การกลับมาของ อแมนดา ยัง ลูกศิษย์คนโปรดของ ฆาตรกรจิ๊กซอว์

  • 1,134
  • 27 ก.ย. 2023

ผู้กำกับ Saw X แอบบอกใบ้การกลับมาของ อแมนดา ยัง

ลูกศิษย์คนโปรดของ ฆาตรกรจิ๊กซอว์

 

 

หลายคนอาจจะรู้กันแล้วว่า Saw X หรือ ชำแหละแค้น.. เกมส์ตัดตาย จะเป็นภาพยนตร์ที่สานต่อเรื่องราวจากภาพยนตร์ภาคแรกของแฟรนไชส์ในทันที ซึ่งก็หมายความว่าผู้ชมอย่างเราจะได้เห็น โทบิน เบล กลับมารับบทเป็น จอห์น เครเมอร์ อีกครั้ง รวมไปการปรากฏตัวของหนึ่งในลูกศิษย์คนแรก ๆ ของเขาอย่าง อแมนดา ยัง

ในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับทางเกมเรดาร์พลัส เควิน กรีวเทิร์ต ผู้กำกับ ชำแหละแค้น.. เกมส์ตัดตาย ได้ออกมาพูดถึงการกลับมาของ อแมนดา ยัง และบทบาทของเธอในเกมทรมาณครั้งใหม่ของฆาตรกรจิ๊กซอว์

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความคาดหวังของผู้ชมที่จะได้เห็นการพัฒนาของตัวละคร อแมนด้า ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอเมริกันก็ตอบว่า

 

“ผมอยากที่จะบอกว่าเธอเป็นตัวละครสำคัญในเรื่องราวนี้ และผมอยากที่จะสำรวจพื้นที่ที่อยู่ระหว่างสิ่งที่เราได้เห็นใน ซอว์ เกมต่อตาย..ตัดเป็น ซึ่งเธอยังเปราะบางมากจากการพื้นฟูอาการติดยาเสพติด และความหัวขบถใน เกม ตัด-ต่อ-ตาย 3 แต่สำหรับ ซอว์ เกมต่อตาย..ตัดเป็น 2 มันออกมาในรูปแบบที่ไม่ถือว่าเป็นการพัฒนาตัวละครของเธอ ยกเว้นแต่ว่ามันแสดงให้เห็นว่าเธอทำงานร่วมกับ จิ๊กซอว์ แต่ว่าเธอแสดงในบทบาทที่ส่งเสริมตัวละครอื่น ๆ ที่ต้องเผชิญกับกับดักใน ซอว์ เกมต่อตาย..ตัดเป็น 2 ดังนั้นนี่จะเป็นโอกาสที่จะพัฒนาตัวลครของเธอให้มากขึ้น”

 

 

ตลอดช่วงเวลาเกือบยี่สิบปีของแฟรนไชส์ จอห์น เครเมอร์ มีผู้ช่วยจำนวนหลายคนในเกมทรมานของเขา รวมไปถึงสานต่อมรดกของเกมเหล่านี้หลังจากที่เขาเสียชีวิตไปแล้ว นับตั้งแต่ นักสืบฮอฟแมน ไปจนถึง ดร. ลอว์เรนซ์ กอร์ดอน แต่ อแมนดา ยัง ถือเป็นตัวละครคนโปรดที่แฟน ๆ ชื่อนชอบกันมากที่สุด

อแมนดา ยัง ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ภาคแรกจากปี 2004 โดยสวมบทบาทโดย ชอว์นี่ สมิธ ในตอนนั้นเธอขึ้นมาและพบว่าตัวเองติดอยู่ในกับดัก Reverse Bear Trap แต่เธอก็สามารถหลุดรอดจากมันมาได้ ด้วยการค้นหากุญแจที่อยู่ในกระเพาะของเหยื่ออีกคนหนึ่ง ทำให้เธอกลายมาเป็นเหยื่อเพียงคนเดียวที่สามารถเอาชีวิตรอดจากการทดสอบของ จิ๊กซอว์ ไปได้ ส่วนเหตุผลที่ทำให้เธอถูกจับตัวไปทำการทดสอบตั้งแต่แรกนั้น ก็เป็นเพราะว่าเธอติดสารเสพติดอย่างหนัก จน เครเมอร์ คิดว่าเธอต้องการการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับตัวเอง

 

 

หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภาคแรก อแมนดา ก็ปรากฏตัวขึ้นมาอีกหลายครั้งในภาพยนตร์อีกสองภาคต่อจากนั้น ในฐานะผู้สมรู้ร่วมคิด โดยเธอทั้งคิดค้นกับดักของเธอเอง รวมไปถึงสานเกมจิ๊กซอว์ขึ้นมาในนามของ เครเมอร์ อย่างไรก็ตาม ความหลงไหลของ อแมนดา และความอารมณ์ร้อนของเธอ ทำให้เธอเริ่มสร้างกับดักที่ไม่มีทางหลบหนีออกมาได้ ซึ่งขัดกับแนวคิดของ เครเมอร์ จนกระทั่งการกระทำของเธอนำไปสู่การเสียชีวิตของเธอในตอนท้ายของ เกม ตัด-ต่อ-ตาย 3 แต่ถึงแม้เธอจะเสียชีวิตไปแล้ว เธอก็กลับมาอีกหลายครั้งในรูปแบบของแฟลชแบล็ค เช่นเดียวกับ จอห์น เครเมอร์

Saw X มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

ชำแหละแค้น.. เกมส์ตัดตาย

  • 28 September 2023
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / สยองขวัญ /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง