HIGHLIGHT CONTENT

ยกระดับทุกด้าน! ทุ่มทุกศรัทธาที่มี รีเสิร์ชทุกดีเทลตัวละคร 10 ปีสู่ไตรภาค ขุนพันธ์

  • 571
  • 13 ก.พ. 2023

 

 

ทุ่มทุกศรัทธาที่มี รีเสิร์ชทุกดีเทลตัวละคร
สู่เรื่องราวสุดความเข้มข้น พัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงทุกด้าน
ตลอดช่วงเวลา 10 ปีแห่งภาพยนตร์ไตรภาค “ขุนพันธ์”


เพื่อให้ “ขุนพันธ์ 3” เป็นภาพยนตร์พีเรียดแอ็กชันที่สมบูรณ์แบบในทุกด้าน ทั้งเรื่องราว ฉาก เสื้อผ้า และองค์ประกอบแวดล้อมของตัวละคร ผู้กำกับและทีมงานจึงต้องทุ่มเททำการบ้านอย่างหนักในการค้นคว้าข้อมูล ทำให้ทุกตัวละครมีพัฒนาการที่ปรับเปลี่ยนไปตามประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้น ทุกช่วงเวลาในภาพยนตร์มีความสมจริง และภาพที่ออกมาสร้างช่วงห่างของเวลาในแต่ละภาคได้เป็นอย่างดี 

 

“ในแง่ของวิชวล ‘ขุนพันธ์’ ถูกฟิกซ์ไว้ด้วยยุคสมัย เนื่องจากเป็นหนังพีเรียด ภาค 1 เป็นสมัยก่อนสงครามโลก แฟชั่น เสื้อผ้าหน้าผม แม้กระทั่งหนวดเขี้ยวของขุนพันธ์ก็จะย้อนกลับไปก่อนสงครามโลกจะเกิด ถ้าจำได้จบภาค 1 ญี่ปุ่นยกพลขึ้นบกที่ชุมพร และมีข้าราชการไทยเป็นไส้ศึกพร้อมเปิดตัวเสือใบไว้ตอนท้าย 

 

 

เข้าสู่ภาค 2 เปิดเรื่องมาญี่ปุ่นแพ้สงคราม หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ข้าวยากหมากแพง คนกลายเป็นโจร เกิดเสือร้ายขึ้นทั่วประเทศ ขุนพันธ์ต้องออกมาปราบปราม ภาคแรกลงไปปราบโจรใต้ก็จะมีความเป็นโลกอีกใบหนึ่งในแผ่นดินฝั่งใต้ พอมาภาค 2 เป็นเสือร้ายภาคกลาง เราจะเห็นว่าจากภาค 1 ที่ขี่ม้ากันอย่างเดียว ภาค 2 ขุนพันธ์ขี่มอเตอร์ไซค์แล้ว แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีม้าอยู่ เริ่มมีอาวุธแปลกๆ มีปืนแส้ มีความนำสมัย เป็นผลพวงจากอาวุธที่ได้มาจากพวกญี่ปุ่นทิ้งๆ เอาไว้ ก็มีพัฒนาการเหล่านี้ รวมไปถึงชุดของพวกโจรที่ต้องใส่สูท ทุกคนใส่หมวกตามนโยบายมาลานำไทยของจอมพล ป. มันก็มีกลิ่นอายการเมือง ทำให้บรรยากาศของเรื่องแตกต่างไป แอ็กชันจะเริ่มเปลี่ยน 

พอมาถึงภาค 3 สงครามเลิกไปแล้วสัก 4-5 ปี ประมาณปี 2493 ถึง 2495 สถานการณ์ทั้งโลกเข้าสู่ยุคสงครามเย็น สงครามสายลับ เกิดวิกฤติทางการเมือง ความจนยังอยู่ เกิดความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างสูง คนรวย ข้าราชการ คฤหบดีมีอำนาจรวยแบบเบ็ดเสร็จ คนจนก็จนลง โจรยังคงอยู่ บ้านเมืองเข้าสู่ความทันสมัย เทคโนโลยีเริ่มเข้ามา เลยหลังจากนี้ไปไม่กี่ปีก็เข้าสู่ยุคเอลวิสแล้ว เสื้อผ้าหน้าผมมันก็จะดีขึ้นอีก คัตติ้งของสี มูด โทน ความเป็นหนังแบบสงครามเย็น มันจะมีความรู้สึกของหนังสายลับขึ้นมามากขึ้น ตัวขุนพันธ์เองก็มีพัฒนาการขึ้นมาเรื่อยๆ แม้กระทั่งวัยวุฒิ 

 

 

พอภาค 3 เริ่มโฟกัสชัดเจน เกิดการตั้งคำถามกลับไปว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ขุนพันธ์เริ่มพิพากษาตัวเองว่าตกลงสิ่งที่ทำลงไปมันคืออะไร หรือเราควรหยุดเสียที มีสิ่งที่ต้านทานไม่ได้หรือ เริ่มค้นพบว่าตัวเองอาจจะไม่ใช่คำตอบของความดีงามหรือกระทั่งคำว่าศรัทธาอีกต่อไป เพราะฉะนั้นใครที่เป็นคนที่จะพิสูจน์ได้ว่าความดีหรือศรัทธามันอยู่ที่ไหน หนังมันก็จะโยนพลังนี้กลับไปที่ประชาชนว่าเราจะฝากความหวังไว้ที่ซูเปอร์ฮีโร่คนเดียวหรือเปล่า ขุนพันธ์ตั้งคำถามกับตัวเองว่าหรือฉันก็เป็นแค่มนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง แล้วซูเปอร์ฮีโร่มันอยู่ตรงไหน ในภาค 3 มันเป็นประเด็นที่โตขึ้น ผ่านวุฒิภาวะมามากขึ้น สงบนิ่งมากขึ้น ตรงประเด็นมากขึ้น แต่บู๊กันหนักเหมือนเดิม เดือดเหมือนเดิม”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขุนพันธ์ 3

  • 01 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ไทย /
  • 156 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง