HIGHLIGHT CONTENT

ตำนานที่ยังมีชีวิต! สตีเวน สปีลเบิร์ก กับการทำลายสถิติใหม่บนเวทีออสการ์ปี 2022

  • 1,351
  • 10 ก.พ. 2022

 

 

ตำนานที่ยังมีชีวิต! สตีเวน สปีลเบิร์ก

กับการทำลายสถิติใหม่บนเวทีออสการ์ปี 2022

 

                จากพ่อมดแห่งวงการฮอลลีวู้ด กำลังจะกลายเป็นตำนานที่ยังมีชีวิตแห่งเวที the Academy Awards แล้ว หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของสตีเวน สปีลเบิร์ก อย่าง West Side Story ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปี 2022 นี้ถึง 7 สาขาด้วยกัน รวมไปถึงสาขาใหญ่ทั้ง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม การเข้าชิงในครั้งนี้ทำให้ปู่สตีเวน สปีลเบิร์กได้เข้าใกล้การทำลายสถิติ และกำลังจะกลายเป็นตำนานไปอีกคนหนึ่งแล้ว

 

                ตอนนี้สตีเวน สปีลเบิร์ก ได้ถูกพิจารณาให้กลายเป็นหนึ่งในนักทำหนังที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล เคียงข้างกับบรรดาตำนานทั้ง บิลลี่ ไวล์ดเดอร์, อัลเฟรด ฮิชค็อก และมาร์ติน สกอร์เซซี่ แต่ในปี 2022 นี้การเข้าชิงรางวัลออสการ์ของเขาทำให้เขาก้าวขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง ด้วย West Side Story ทำให้ปู่สตีเวนกลายเป็นผู้กำกับที่มีหนังเข้าชิงออสการ์มาตลอดระยะเวลา 60 ปีเลยทีเดียว เริ่มต้นตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้เข้าชิงในสาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กับ Close Encounters of the Third Kind ในปี 1977

 

 

                โดยก่อนหน้านี้ทั้ง สตีเวน สปีลเบิร์ก และมาร์ติน สกอร์เซซี ต่างอยู่ในตำแหน่งร่วมกัน ในฐานะผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาตลอดระยะเวลา 5 ทศวรรษ โดยปู่ของพวกเราได้รับการเสนอชื่อมาแล้วกว่า 19 สาขารางวัล โดย 8 ครั้งแรกสาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และอีก 11 ครั้งเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

เวสต์ ไซด์ สตอรี่

  • 24 February 2022
  • Adventure / เพลง / โรแมนติก /
  • 156 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง