HIGHLIGHT CONTENT

Tomorrowland 5เหตุผลสู่โลกอนาคต สานต่อจินตนาการเจ้าพ่อดิสนีย์

  • 19,637
  • 19 พฤษภาคม 2015

Tomorrowland 5เหตุผลสู่โลกอนาคต
สานต่อจินตนาการเจ้าพ่อดิสนีย์

 

 

Tomorrowland ถือเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของดิสนีย์ที่ปล่อยข้อมูลออกมาน้อยที่สุด เพื่อที่จะให้คนดูได้อรรถรสกับการปลดปล่อยจินตนาการไปสู่โลกแห่งอนาคต ซึ่งเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ขอนำเกร็ดข้อมูล5เหตุผลสำคัญเกี่ยวกับ Tomorrowland มาให้อ่านเป็นข้อมูลก่อนที่จะไปชมหนังจริงๆ จะได้เพิ่มความอินให้มากยิ่งขึ้น 

 

ข้อ 1. Tomorrowland  กับผู้กำกับมือรางวัลของดิสนีย์

 

 

แบรด เบิร์ด จากผู้สร้าง The Incredibles และ  Ratatouille  ซึ่งทั้งสองเรื่องสามารถคว้า 2 รางวัลออสการ์ ใน สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมไปครองได้ นอกจากนี้ยังเคยกำกับ Mission: Impossible – Ghost Protocol ซึ่งมีกระแสตอบรับไปในทิศทางบวกและได้รับคะแนนในเว็บไซต์วิจารณ์หนัง rottentomatoes สูงถึง 93 % เรียกได้ว่าการเข้ามานั่งแท่นผู้กำกับ Tomorrowland เราจะได้เห็นทั้งงาน CG ที่แบรดถนัด รวมถึงคิวแอ็คชั่นที่มันส์สุดๆ แน่นอน 

 

ข้อ 2.  จอร์จ คลูนีย์ นักแสดงสุดเก๋าร่วมแสดงนำ 

 

 

จอร์จ คลูนีย์  นักแสดงรุ่นเก๋าที่เคยสร้างผลงานในหนังไตรภาคตระกูล Ocean's และเจ้าของรางวัล Academy Award ปี 2005 สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ Syriana รวมถึงเป็นผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่อง Argo ซึ่งได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมปี 2012 อีกด้วย ซึ่งคลูนีย์ ถือเป็นนักแสดงมากความสามารถและมีผลงานเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง การก้าวมาเล่นบทนักประดิษฐ์สติเฟื่องที่กุมความลับของ Tomorrowland ไว้นับว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจ ซึ่งงานนี้เราจะได้เห็นมุมจริงจัง อัจฉริยะของจอร์จอย่างแน่นอน 

 

ข้อ 3.  ตระการตาบน IMAX ภาพกว้างใหญ่ไพศาล 

 

 

Tomorrowland ใช้ระบบการถ่ายทำพิเศษ ซึ่งทาง ผกก.Brad Bird ได้เลือกถ่ายทำภาพยนตร์ด้วยอัตราส่วนพิเศษสำหรับจอ IMAX โดยเฉพาะ โดยผู้ชมสามารถเห็นภาพได้กว้างขึ้นถึง 16% เฉพาะในโรงภาพยนตร์ระบบ IMAX เท่านั้น ส่วนโรงภาพยนตร์ระบบอื่นๆภาพจะถูกตัดบน-ล่าง เรียกได้ว่าเต็มอิ่มและจุใจกว่าระบบอื่นแน่นอน นอกจากนี้ Tomorrowland ยังเป็นหนังที่เต็มไปด้วย CG ที่ยิ่งใหญ่เหมือนจริงมาก ทำให้ความอลังการเรื่องนี้ไม่แพ้หนังไซไฟเรื่องก่อนๆของทางฝั่งดิสนีย์เลยทีเดียว แถมการันตีความเนี๊ยบของภาพด้วยชื่อเสียงของผู้กำกับแบรดเบิร์ดด้วย 

 

ข้อ 4. Tomorrowland สร้างจากธีมสวนสนุก 

 

 

Tomorrowland เป็นภาพยนตร์ลำดับที่3 ของภาพยนตร์ดิสนี่ย์ที่ทำมากจากสวนสนุกในดิสนี่ย์แลนด์ต่อจาก Pirates of the Caribbean กับ The Haunted Mansion  ซึ่ง Tomorrowland จะเน้นเครื่องเล่นแนวอวกาศ วิทยาศาสตร์ เช่นรถไฟเหาะในที่มืดที่พาพุ่งไปในจักรวาล ภาพยนตร์4มิติที่พาคุณข้ามไปยังกาแลคซี่ หรือโลกเหนือจินตนาการที่เราเคยอึ้งมาแล้วซึ่งหนังและอนิเมชั่นที่มักเข้ามาเกี่ยวข้องกับ ธีม Tomorrowland ในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ได้แก่ Buzz Lightyear,Monster inc. , Star Wars, ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ใน Disney Land 5 สาขา ได้แก่ ที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งถือเป็นต้นตำหรับของTomorrowland ,Magic Kingdom Park ที่ฟลอริด้า,โตเกียว,ปารีส,ฮ่องกง และที่กำลังจะเปิดอีกที่ปลายปีนี้คือ ดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้ 

 

ข้อ 5. จากแนวคิดสังคมแห่งจินตนาการของเจ้าพ่อดิสนีย์ 

 

 

สิ่งที่น่าสนใจของ Tomorrowland คือการเชื่อมต่อแนวคิดกับวอล์ท ดิสนีย์ ผู้ให้กำเนิดอาณาจักรหนังและความบันเทิงระดับโลก ซึ่งเขามองการณ์ไกลถึงโลกแห่งอนาคตที่วิทยาศาสตร์กับชีวิตประจำวันจะเข้ามาผสานกัน หลายสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ แต่กลับเป็นไปได้ใน  วันพรุ่งนี้ ซึ่งสิ่งที่วอลท์ ดิสนีย์ สนใจคือแนวคิดที่ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างอาจจะเกิดขึ้นได้ และมันเป็นการจุดไฟแห่งความคิดสร้างสรรค์ให้กับจินตนาการของวอลท์ดิสนีย์เอง หนังเรื่องนี้จึงวนเวียนอยู่กับความเป็นตัวตนของวอลท์ดิสนีย์สูงมาก ทุกอย่างคือความหวัง คือพลังในแง่บวก ซึ่งตัวอย่างของ Tomorrowland ปรากฎให้เห็นในการจัดแสดงDisney influence ในงาน New York World's Fair ปี 1964 ซึ่งวอลท์ ดิสนีย์ได้โชว์เมืองจำลองแห่งโลกอนาคตอวดสายตาชาวโลก ด้วยมือของเขาเอง  รวมถึงสะท้อนผ่าน Disney Land ซึ่งเป็นการวางระบบการทำงานร่วมกันของคนกับเครื่องจักร การสร้างหุ่นยนต์ การวางผังเมืองต่างๆ นั่นคือต้นแบบทดลองของ Tomorrowland  

 

 

 

อย่างไรก็ตามทั้ง5ข้อที่ยกมาเป็นเพียงเหตุผลเรียกน้ำย่อยก่อนที่จะไปชมภาพยนตร์ Tomorrowland เท่านั้น ซึ่งแฟนหนังดิสนีย์ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ฉายวันที่ 21 พ.ค. เต็มตาสะใจในระบบ IMAX และระบบดิจิตอลทั่วประเทศ เช็ครอบและข้อมูลหนังที่ http://www.majorcineplex.com/movie/tomorrowland

 

 

ผจญแดนอนาคต

  • 21 May 2015
  • Adventure / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 130 นาที
15+