HIGHLIGHT CONTENT

เสือดำ ความโหดเหี้ยมที่มาพร้อมอาคมเก่งกล้า มัจจุราชที่มาเพื่อพิฆาตขุนพันธ์

  • 1,199
  • 14 ก.พ. 2023

 

 

เสือดำ ความโหดเหี้ยมที่มาพร้อมอาคมเก่งกล้า

มัจจุราชที่มาเพื่อพิฆาตขุนพันธ์

 

นับตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจกต์ ก่อนที่จะสร้างลมหายใจให้เสือดำโลดแล่นมีชีวิตไปจนถึงตลอดระยะเวลาการถ่ายทำ โตโน่พยายามศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลมากมาย รวมถึงได้มีการพูดคุยกับผู้กำกับอยู่ตลอดเวลา เพื่อร่วมสร้างคาแร็กเตอร์ของตัวละครให้ออกมามีความน่าสนใจที่สุด

 

“เราจะเห็นได้ว่าสำหรับบท ‘เสือดำ’ มันเป็นโจทย์ที่ผมทำการบ้านร่วมกับนักแสดงเยอะมาก โดยเฉพาะ ‘โตโน่’ เอง เขาค้นคว้าเยอะมาก เรียกว่าเขาไม่ห่วงหล่อ สภาพโตโน่คือดินจริงๆ มีความยับเยิน มีความดุเดือด ดูอำมหิต เขาคือโจรที่ไม่ได้คิดอะไรเยอะ เกิดมาเป็นโจรกูต้องตายแบบโจร เป็นอีกขั้วหนึ่งจาก ‘มเหศวร’ มเหศวรจะเป็นแบบเฮ้ย...ใจเย็นๆ เจรจาก่อน มีอะไรคุยกัน ต้องเจ็บให้น้อยที่สุด เพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด แต่ตัวเสือดำจะเป็นคนแบบที่พร้อมจะตายทุกวันอยู่แล้ว เราต้องแลกกัน มึงฆ่ากูหนึ่งคน กูจะฆ่ามึงสิบคน และจะค่อยๆ ฆ่ามึงด้วย ในมิติของโตโน่อาจจะไม่ได้ตรงกับคาแร็กเตอร์เขาร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่กลายเป็นว่ามันคือความท้าทายของนักแสดงในแง่ที่เขาจะต้องสร้างตัวละครทั้งภายนอกและภายในขึ้นมาทั้งหมด โตโน่มีความคล้ายๆ ‘พี่น้อย’ (กฤษดา สุโกศล แคลปป์) คือเขาจะพุ่งเข้าใส่ พลังสูงมาก 

 

เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองทั้งร่างกาย อารมณ์ ความรู้สึก แววตา น้ำเสียง แม้กระทั่งสีของฟัน โตโน่เป็นนักแสดงที่มีของแถมเยอะมากครับ วันดีคืนดีก็โทรบอกผมว่า พี่โขม ผมต้องฟันดำนะ เพราะผมค้นข้อมูลมาว่าวันๆ เสือดำจะดูดแต่ฝิ่น ดูดฝิ่นจนฟันดำ และเขาก็มีข้อมูลรองรับด้วย เขาส่งข้อมูลเป็นตัวหนังสือ เป็นประวัติเลยว่าฟันดำจากการดูดฝิ่น และมีฟันทองสองซี่ เขาทำการบ้านมา ซึ่งเราก็รับลูกต่อ ผมชอบนะ เพราะฉะนั้นเสือดำจะต้องฟันดำ และมีฟันทองสองซี่ มันก็เลยกลายเป็นพัฒนาการของคาแร็กเตอร์ตัวนี้ต่อมาว่าเพื่อให้เห็นฟันทอง เขาถึงได้ชอบแยกเขี้ยว เพื่อให้เห็นฟันทองนิดๆ มันเป็นกิมมิกที่นักแสดงทำการบ้านมา ซึ่งสนุก เวลาทำงานแบบนี้ ผู้กำกับก็จะสนุก นักแสดงก็สนุกที่ได้ร่วมสร้างให้ตัวละครมันมีชีวิตขึ้นมาในโลกภาพยนตร์ครับ”

 

 

และด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำจิตวิญญาณของเสือดำให้ออกมาอย่างที่ตั้งใจถึงขนาดตั้งปณิธานไว้ว่า “เสือดำทำอะไรได้ ผมต้องทำอย่างนั้นให้ได้”  อย่างการยกม้าที่โตโน่ตั้งใจเรียนฝึกขี่ม้านานนับ 4-5 เดือน เริ่มตั้งแต่ต้นจนถึงยก กระโดดลง แล้วควบม้าแบบปล่อยมือ หรือควบมือเดียว แม้กระทั้งขี่ม้าควบไปพร้อมกับยิงปืนด้วยมือเดียว แถมปืนที่ใช้คือปืนลูกซองแฝดที่มีน้ำหนักมากกว่าปกติ อย่างไรก็ตามด้วยความที่มีพื้นฐานในเรื่องชกมวยและเป็นนักกีฬามาก่อน ก็ช่วยทำให้งานแอ็กชันสุดโหดของภาพยนตร์ชุด “ขุนพันธ์” จากจินตนาการของผู้กำกับและผู้ออกแบบฉากแอ็กชันเบาใจขึ้นไปได้ โดยเฉพาะคิวบู๊ที่เต็มไปด้วยความเกรี้ยวกราดดุดันของเสือดำ 


“‘เสือดำ’ ของผมไม่ใช่พระเอก เสือดำของผมคือเสือจริงๆ เสือดำคือเสือตัวสุดท้ายที่ยังคงความเป็นเสือจนวันตาย เขาไม่มีความคิดที่จะมอบตัว คนทั่วไปอาจมองว่าสีขาวเป็นสีที่บริสุทธิ์ แต่เสือดำมองว่าสีดำเป็นสีที่บริสุทธิ์ แล้วสีที่เขาเกลียดที่สุดคือสีกากี เพราะเขามีอดีต ‘ขุนพันธ์’ อาจเป็นวีรบุรุษของใครๆ อาจเป็นตำรวจดี แต่ขุนพันธ์สามารถเปลี่ยนตำรวจทั้งกรมได้ไหม สังคมยังคงเต็มไปด้วยความอยุติธรรม ผมว่ามันยืนยันชัดเจนว่าทำไมเสือดำถึงมั่นใจในอุดมการณ์ตัวเอง เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องพาตัวละครนี้ให้เป็นอีกสีหนึ่งใน ‘ขุนพันธ์ 3’ ซึ่งผมรู้สึกเป็นเกียรติมากครับ”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขุนพันธ์ 3

  • 01 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ไทย /
  • 156 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง