HIGHLIGHT CONTENT

แกนดัล์ฟ จะมีบทบาทใน The Hunt for Gollum หรือไม่? ปริศนาที่ เอียน แม็กเคลเลน เองก็ยังตอบไม่ได้

  • 68
  • 17 มิ.ย. 2024

แกนดัล์ฟ จะมีบทบาทใน The Hunt for Gollum หรือไม่? ปริศนาที่ เอียน แม็กเคลเลน เองก็ยังตอบไม่ได้

 

 

แฟรนไชส์แหวนครองพิภพกำลังจะกลับมาสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งแล้ว กับภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า Lord of the Rings: The Hunt for Gollum โดยในครั้งนี้ ต้นฉบับอย่าง ปีเตอร์ แจ็คสัน จะถอยไปทำหน้าที่ออกแบบงานสร้างและดันเอา แอนดี้ เซอร์คิส นักแสดงผู้รับบท กอลลัม หรือ สมีกอล มาในภาพยนตร์ทุกเรื่องในแฟรนไชส์ มาทำหน้าที่ผู้กำกับเอง

The Hunt for Gollum จะเป็นการย้อนไปเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตประหลาดผู้ตกอยู่ใต้อำนาจแห่งแหวน ในส่วนที่ยังไม่เคยมีใครได้รู้มาก่อน ซึ่งก็หมายความว่าอาจจะมีตัวละครหน้าเก่าอย่างพ่อมดเทา แกนดัล์ฟ ปรากฏตัวอยู่ในเรื่องด้วย อย่างที่เราได้รู้กันแล้วว่า แกนดัล์ฟ รู้ถึงการมีอยู่ของเจ้า กอลลัม ตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ใน The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001) หรือ อภินิหารแหวนครองพิภพ

 

 

โดยในการให้สัมภาษณ์กับทาง เดอะ ไทม์ส ลอนดอน ของ เซอร์ เอียน แม็กเคลเลน นักแสดงผู้รับบทเป็น แกนดัล์ฟ มาตลอดเส้นทางยี่สิบกว่าปีของแฟรนไชส์ภาพยนตร์นี้ เขาก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้ยินข่าวลือมาว่า แกนดัล์ฟ จะปรากฏตัวใน The Hunt for Gollum แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการติดต่อใด ๆ จากทางทีมงานมายังเขาในตอนนี้

 

“มันยังไม่มีบทหนัง ไม่มีข้อเสนอ ยังไม่มีแผนการอะไรเลย”

 

และด้วยในตอนนี้อายุอานามของนักแสดงชาวอังกฤษผู้นี้ปาไปถึง 85 ปี เขาก็ได้ปล่อยมุกตลกปิดท้ายการให้สัมภาษณ์อีกด้วยว่า เขาคงจะได้แสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ หากว่าในเขายังมีชีวิตอยู่ในตอนที่มันเปิดกล้องถ่ายทำ

นอกเหนือไปจาก แกนดัล์ฟ แล้ว เราก็อาจจะได้เห็นทั้งตัวละคร อารากอน ของ วิกโก มอร์เทนเซน, กาลาเดรียล ของ เคท บลังเซ็ตต์ และ เอลรอน ของ ฮิวโก วีฟวิง ปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นไปได้ ก็คงต้องรอติดตามข่าวสารการพัฒนาต่อไป จนกว่าจะมีการประกาศตัวนักแสดงออกมาอย่างเป็นทางการ

Lord of the Rings: The Hunt for Gollum มีกำหนดการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในปี 2026

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film