HIGHLIGHT CONTENT

อาวุธทั้ง 7 ของอดีตราชา ไอเทมสำคัญจากคอมิกส์ Aquaman หนึ่งในนั้นอาจมาอยู่ในหนัง

  • 647
  • 21 ธ.ค. 2023

 

 

อาวุธทั้ง 7 ของอดีตราชา ไอเทมสำคัญจากคอมิกส์

Aquaman หนึ่งในนั้นอาจมาอยู่ในหนัง

 

จากตัวอย่าง Aquaman and the Lost Kingdom เราจะได้เห็นว่า แบล็คแมนต้า วายร้ายหลักของเรื่องได้ครอบครองอาวุธใหม่ ที่ตัวหนังให้ชื่อว่า Black Trident ซึ่งดูเหมือนว่าจะเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของแอตแลนติสในอดีต แม้ว่าเจ้าอาวุธชิ้นนี้จะไม่มีอยู่ในคอมิกส์ แต่มีอยู่หนึ่งอย่างที่พวกเขาอาจได้แรงบันดาลใจมา มันคือ คทาของแอตแลน หนึ่งใน 7 อาวุธของราชาแอตแลนผู้ล่วงลับ

 

 

7 อาวุธของราชาแอตแลน ในฉบับคอมิกส์ ถูกสร้างขึ้นมาหลังจากที่ แอตแลน ราชาองค์แรกของแอตแลนติส เขาครอบครัวตรีศูรแห่งเนปจูนเอาไว้ จนกระทั่ง โอริน น้องชายที่ต่อต้านนโยบายการเปิดกว้างด้านเผ่าพันธุ์ เขาก็ได้ก่อรัฐประหารขึ้น ขับไล่แอตแลนออกไป หลังจากนั้น เขาก็ได้ใช้วัตถุที่เรียกว่า Gold of Legacy ที่เขาขโมยมาจากเจ้าของเก่า หลอมสร้างอาวุธทั้ง 7 นี้ขึ้นมาเพื่อทวงอาณาจักรคืน 

 

จนเมื่อเวลาผ่านไป อาวุธเหล่านั้นก็ถูกฝังไว้กับหลุมศพของเขา ก่อนจะถูกค้นพบแล้วกระจัดกระจายไปอยู่ในมือของใครหลายคน โดยมีกลุ่ม The Others ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลอาวุธทรงพลังเหล่านี้ ซึ่งอาวุธทั้ง 7 นั้นประกอบไปด้วย...

 

คทาของราชาผู้วายชนม์
ถูกขโมยไปโดย Black Manta มันมีความสามารถในการสร้างแผ่นดินไหวที่แรงพอจะจมได้ทั้งทวีป เหมือนกับที่มันถูกใช้กับแอตแลนติสในอดีต นอกจากนี้แล้วยังมอบพลังให้มันควบคุมสิ่งมีชีวิตใน the Trench ได้ด้วย

 

หมวกแห่งแอตแลนติส
ทำให้ผู้สวมสามารถมีชีวิตอยู่ได้โดยไม่ต้องกินอาหาร, หายใจ หรือดื่มน้ำ ให้กับผู้สวมใส่

 

กุญแจแห่งแอตแลนติส
ทำให้ผู้ใช้สามารถไขล็อคได้ทุกรูปแบบ

 

ลูกกลมแห่งการเคลื่อนย้าย
ทำให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้ายตัวเองไปยังที่ไหนก็ได้

 

ตรวนแห่งพลัง
เมื่อนำตรวนมากระทบกัน จะทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสนามพลังรอบตัวเอง สามารถขยายเพื่อปกป้องผู้ที่อยู่ภายใน พร้อมทั้งยังสามารถสร้างคลื่นกระแทรกโจมตีเป้าหมายได้ด้วย

 

ถุงมือแห่งพลัง
มันจะทำให้ผู้สวมมีพละกำลังมหาศาล สามารถรบกวนม่านพลังเวทย์และสิ่งต่าง ๆ จนสามารถต่อยทำลายมันได้

 

ตราประทับแห่งความชัดแจ้ง
ทำให้สามารถแปลภาษาใด ๆ ก็ตามที่ได้อ่านหรือได้ยินให้กลายเป็นภาษาเดียวกันกับของผู้ใช้

 

จากทั้งหมดนี้ สิ่งที่น่าจะเข้าเค้าที่สุดก็คือ คทาของราชาผู้วายชนม์ หรือ Dead King's Scepter ถ้าเกิดมันใช่ขึ้นมาจริง ๆ ภัยคุกคามครั้งนี้คงยิ่งใหญ่แบบที่ราชินีแอตแลนน่าได้บอกเอาไว้แน่ ๆ ไปรอชมกันว่าจะเป็นอย่างไรใน Aquaman and the Lost Kingdom ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์  

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: DC Fandom

ข่าวที่เกี่ยวข้อง