HIGHLIGHT CONTENT

ทรงพลังขั้นสุด ทีมสร้าง Black Adam ลงดีเทลถึงท่าทาง เนรมิตพลังสายฟ้าของฮีโร่พลังแค้น

  • 868
  • 19 ต.ค. 2022

 

 

ทรงพลังขั้นสุด ทีมสร้าง Black Adam

ลงดีเทลถึงท่าทาง เนรมิตพลังสายฟ้าของฮีโร่พลังแค้น

 

สำหรับเรื่อง “Black Adam” ต้องระดมความคิดเรื่องการสร้างแบล็ก อดัมโฉมใหม่ขึ้นมาโดย ที่เขามีพลังวิเศษในการเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นการลอยตัว บิน หรือเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูง ที่สำคัญคือไม่ว่าเขาจะร่อนลงบนพื้นผิวใดจะต้องดูนุ่มนวลและกลมกลืนไปกับการออกแบบฉากภาพยนตร์ ตากล้อง ผู้กำกับฯ และจอห์นสัน             

               ชวอล์มและทีมงานของเขาได้ผลิตเครื่องจักรและซอฟต์แวร์สำหรับผู้ออกแบบ แอนิเมเตอร์ และผู้จัดการด้านัสดุ เพื่อให้สามารถกำหนดทุกอย่าง มีตะกร้าที่ควบคุมด้วยรีโมทที่ต้องใช้ระหว่างการถ่ายทำ โดยจอห์นสันจะก้าวเข้าไปและดูเหมือนลอยได้  

ชวอล์มเล่าถึงช่วงเวลาที่พูดว่า “ยูเรก้า!” ว่า “ผมกำลังดูทีวีเกี่ยวกับรายการหุ่นยนต์ แล้วเห็นรถที่มีล้อและกำหนดทิศทางได้ มีดวงไฟสลัวน้อยนิด เราเริ่มทำการหาข้อมูลและตัดสินใจตอนนั้นว่านี่คือสิ่งที่เราจะใช้กับแบล็ก อดัม รถแต่ละคันที่เราสร้างจะมี 4 ล้อที่ควบคุมทิศทางได้ ขึ้นอยู่กับเราว่าจะให้ล้อหมุนทิศทางไหน รถสามารถเดินหน้าถอยหลังไปซ้ายขวาและหมุนรอบตัวเองได้ ซึ่งมันใช้เพียงกระแสไฟต่อตรงนิดเดียว จากนั้นจะใช้ระบบคอมพิวเตอร์คำนวณเพื่อสร้างความนุ่มนวล ทำให้มีการบังคับได้แบบไร้สายโดยใช้รีโมท”  

 

 

               การแก้ปัญหาด้วยวิธีกันนี้นำมาใช้กับอากาศ เอ็ฟเฟ็กต์การลอยตัวขึ้นลงจะต้องใช้แขนหุ่นยนต์ 1200 lb. อิงจากโมเดลของหุ่นยนต์อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถยกได้ทั้งรถยนต์ เรือ และรถบรรทุกได้

ภาพการเคลื่อนไหวและความเร็วต่างๆ มีการตั้งโปรแกรมให้ระบบควบคุมการเคลื่อนไหวล่วงหน้า มีการคำนวณความปลอดภัย ทำให้โกเยต-เซร์ร่ามีตัวเลือกในการถ่ายทำจริงกับจอห์นสัน ระบบนี้มีประโยชน์มากช่วยให้ทีมสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ใช้เพิ่มพลังให้ Intergang Fly Bike และนักขี่รถผาดโผนที่ต้องพุ่งชนกำแพง

“เราเริ่มหาข้อมูลแพลทฟอร์มควบคุมการเคลื่อนไหวที่ใช้กับหุ่นยนต์ได้ เพราะเราอยากลองหลายเทคจริงในแบบต่างๆ กับภาพแอนิเมชั่นและค่อยนำไปใช้กับหุ่นยนต์ ซึ่งมันจะออกมาเหมือนแอนิเมชั่นที่เราสร้างไว้” ชวอล์มเล่ารายละเอียด  “สิ่งที่เราสร้างขึ้นมาจากภาพจำลองของแผนกวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ จากนั้นจะใช้หุ่นยนต์กำหนดการเคลื่อนไหวในโลกของคอมพิวเตอร์กราฟฟิค จากนั้นโหลดเข้ากับระบบควบคุมการเคลื่อนไหวบนหุ่นยนต์ มันจะแสดงทุกอย่างออกมาตามที่สร้างภาพเคลื่อนไหว ทำให้เห็นภาพชัดเจนว่าจะต้องออกมาทิศทางไหนในช่วงนั้น”

 

 

สำหรับการนำมาใช้กับ “แบล็ก อดัม” ชวอล์มมีหน้าที่แกะสัญลักษณ์สายฟ้าให้เป็นแบบ 1.4 ตัน ซึ่งเป็นมิตรฐานใหม่ของวงการเลยทีเดียว “สำหรับหนังเรื่องนี้ทุกแผนกใช้เทคโนโลยีสูงสุดกันอย่างเต็มขั้น ไม่ใช่การใช้แค่ฉากเบื้องหลัง แต่มีการนำมาใช้ในฉากตามช่วงเวลาจริงด้วย ซึ่งมันมีผลมากต่อการสร้างหนังเรื่องนี้ มันช่วยสร้างบรรยากาศให้นักแสดงได้เห็น ได้สัมผัส พร้อมทั้งทุกคนในฉากด้วย ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้เรื่องเทคโนโลยี นี่เลยเป็นหนังที่สนุกมากในการทำงาน เพราะทำให้เราได้ขยับกล้ามเนื้อไปพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่กว่าเดิม” ชวอล์มกล่าว

ฮาร์เปอร์คุ้นเคยกับโลกของซูเปอร์ฮีโร่เป็นอย่างดี และรู้ว่าจะสร้างความแปลกใหม่ให้ฉากแอ็คชั่นได้อย่างไร เขาร่วมงานกับผู้ควบคุมด้านฉากการต่อสู้ คริส บรูว์สเตอร์ และทีมนักแสดงผาดโผนของพกวเขา พวกเขาออกแบบท่าทางทุกอย่างทั้งการต่อสู้อย่างใกล้ชิด การผจญเพลิง การแสดงบนลวดสลิงที่ซับซ้อน และฉากการไล่ล่า รวมถึงเตรียมตัวนักแสดงสำหรับฉากแอ็คชันของพวกเขาด้วย

เขารู้ดีว่าต้องใช้เวลาพักหนึ่งในการต่อสู้กับแบล็ก อดัม ซึ่งเป็นฉากใหญ่ของจอห์นสัน ฮอดจ์เตรียมตัวสวมบทฮอว์คแมนอย่างจริงจังและเดินทางไปยังแอตแลนต้าล่วงหน้าก่อนถ่ายทำ เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับทีมนักแสดงผาดโผน และเตรียมพร้อมร่างกายสำหรับการแสดง ในการเตรียมลวดสลิงสำหรับการบินของฮอว์คแมน อะตอม สแมชเชอร์ และไซโคลน ทีมนักแสดงผาดโผนต้องอาศัยระบบอัตโนมัติเพื่อเอ็ฟเฟ็กต์ที่มีความซับซ้อน

 

 

ก่อนจะปิดกล้อง จอห์นสันถ่ายทำฉากการบินพิเศษในโรงถ่ายที่ปรับระดับได้ในลอสแองเจลิส เทคโนโลยีช่วยให้นักแสดงถ่ายทำพร้อมกล้อง 100 ตัว โดยที่ภาพร่างกายของเขากลายเป็นภาพซีจีได้ และหลังจากนั้นจะมีการแทรกการแสดงส่วนอื่นเข้าไปในฉาก พร้อมท่าทางการเคลื่อนไหวที่ใช้กล้องเสมือนจริง

สำหรับนักแสดง/ผู้อำนวยการสร้างฯ จอห์นสันที่พัฒนาผลงานจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่งสู่อีกเรื่องหนึ่งอย่างต่อเนื่องระหว่างที่เขาเฝ้ารอมานานให้โปรเจ็กต์นี้ฉายสู่จอภาพยนตร์ เขารู้สึกว่ามันคุ้มค่าที่จะรอ “ผมตื่นเต้นแทนผู้ชมที่จะได้ดู ‘Black Adam’” จอห์นสันกล่าวสรุป “ผมอยู่ในฮอลลีวูดมาพักหนึ่งแล้ว และขยายเส้นทางการทำงานจนยาวนานหลายปี และโชคดีพอที่จะมีโอกาสพิเศษในการสร้างสิ่งที่จะขยายสู่ผู้คนหลายรุ่น ผมว่านั่นคือความพิเศษของ  ‘Black Adam’ เราได้สร้างหนังที่เราทุกคนภูมิใจกับมันมาก”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แบล็ก อดัม

  • 20 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง