HIGHLIGHT CONTENT

เชื่อเมียรุ่งเสมอ! ผู้สร้าง The Purge เผยที่มาไอเดียการสร้างหนังคืนล้างบาป

  • 1,456
  • 06 ก.ค. 2021

 

 

เชื่อเมียรุ่งเสมอ! ผู้สร้าง The Purge

เผยที่มาไอเดียการสร้างหนังคืนล้างบาป

 

ย้อนกลับไปในปี 2013 นี่คือปีแรกที่ภาพยนตร์เล็ก ๆ แต่ไอเดียสุดเจ๋งอย่าง The Purge เข้าฉาย หนังเปิดตัวมาด้วยการเป็นภาพยนตร์ทุนต่ำ ขายไอเดีย กับการสร้างโลกที่จะมีหนึ่งวันของปีเป็นคืนที่อาชญากรรมทุกรูปแบบจะไม่มีความผิด เพื่อปลดปล่อยสัญชาตญาณดิบของมนุษย์ ที่จะช่วยทำให้อัตราการก่ออาชญากรรมทั้งปีลดน้อยลง พวกเขาให้ชื่อมันว่า คืนล้างบาป จากไอเดียสุดบรรเจิดนั้น ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จมาจนกำลังจะมีภาพยนตร์ภาคใหม่เข้าฉายเร็ว ๆ นี้กับ The Forever Purge แต่รู้หรือไม่ว่าจริง ๆ แล้วไอเดียนี้ไม่ได้มีจุดเริ่มต้นมาจากตัวผู้สร้าง The Purge อย่าง James DeMonaco

 

James DeMonaco ผู้กำกับ The Purge ภาคแรก ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Rotten Tomatoes เล่าที่มาที่ไปของไอเดียการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ไอเดียของคืนล้างบาปมาจากเมียของผมเองครับ ตอนนั้นเรากำลังขับรถกันอยู่ที่บรู๊คลิน แล้วมันเกิดเหตุโกลาหลขึ้นบนถนน เราก็ขับกันไปแล้วไปเจอชนกับคนขับที่เมามาก ผมเลยออกไป ตอนนั้นก็มีการชกต่อยกัน มันโกลาหลไปหมด แล้วก็มีตำรวจมาด้วย และเธอก็พูดกับผมว่า ‘ฉันหวังว่าเราจะมีวันฟรีสักวันหนึ่งของปีนะ’”

 

 

จากความสำเร็จของ The First Purge ที่ออกฉายในปี 2018 แฟรนไชส์นี้ ด้กลายเป็นภาพยนตร์สุดสะพรึงคอนเซ็ปต์ล้ำ โดยในภาคนี้ มีกลุ่มสมาชิกใต้ดินที่ไม่ได้พึงพอใจกับอนาธิปไตยและการเข่นฆ่าในเวลาเพียงคืนเดียว ตัดสินใจที่จะโจมตีอเมริกาผ่านการทำร้ายรุนแรงที่ไม่จบสิ้น ไม่มีใครปลอดภัยอีกต่อไป อเดล่า (อนา เดอ ลา เรเกร่า จาก Cowboys & Aliens) และ ฮวน (เทโนช ฮูเอตา จาก Days of Grace) สามีของเธออาศัยอยู่ในเท็กซัส ฮวนทำงานที่ไร่กับครอบครัวเศรษฐีทัคเกอร์  

 

เขาเป็นที่ถูกใจของหัวหน้าครอบครัวอย่าง เคเล็บ (วิลล์ แพ็ทตัน จาก Halloween) แต่เขากลับก็ถูกลูกชายของเคเล็บอย่าง ดีแลน (จอช ลูคัส จาก Ford v Ferrari) อิจฉาริษยา เช้าวันหนึ่งหลังจากคืนล้างบาปผ่านพ้นไป กลุ่มนักฆ่าสวมหน้ากากได้บุกเข้าจู่โจมครอบครัวทัคเกอร์ ซึ่งรวมถึงภรรยา (แคสซิดี้ ฟรีแมน จาก HBO’s The Righteous Gemstones)และน้องสาว (เลเวน แรมบิน จาก The Hunger Games) ของดีแลน พวกเขาทั้งห มดต้องร่วมมือกันต่อสู้ท่ามกลางความโกลาหลและล่มสลายของอเมริกาที่รายล้อมพวกเขา โดย The Forever Purge วางกำหนดฉาย 28 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Rotten Tomatoes