HIGHLIGHT CONTENT

พบกับ Air แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน ผลงานการกำกับภาพยนตร์ในรอบ 7 ปี ของ เบน แอฟเฟล็ก

  • 503
  • 11 เม.ย. 2023

พบกับ Air แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน

ผลงานการกำกับภาพยนตร์ในรอบ 7 ปี ของ เบน แอฟเฟล็ก

 


 


 

แถลงการณ์จากผู้กำกับฯ เบน แอฟเฟล็ก กับภาพยนตร์เรื่อง Air (2023) หรือ แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน ผลงานกำกับภาพยนตร์ในรอบ 7 ปี ของเขา หลังจากรับบทบาทผู้กำกับครั้งล่าสุดใน Live by Night (2016) หรือ ลีฟ บาย ไนท์
 
"ผมเชื่อว่าความเป็นเลิศของมนุษย์คือสิ่งที่งดงาม คอนเซ็ปต์เรื่องความฉลาดคือสิ่งที่ดึงดูดความสนใจผมมาก และไมเคิล จอร์แดนคืออัจฉริยะ มันมีความลึกลับซ่อนอยู่ว่าอะไรทำให้เขามาถึงขั้นนี้ได้ เป็นนักกีฬาที่เก่งสุดในระดับที่เรียกว่าเป็นนักบาสเก็ตบอลที่เก่งสุดตลอดกาล อิทธิพลของเขาด้านบาสเก็ตบอลและวงการกีฬา รวมถึงผู้คนที่รักเขาคือสิ่งที่มากมายเกินกว่าจะนับได้"

"อย่างไรก็ตามนี่คือเรื่องราวที่เล่าถึงช่วงเวลาก่อนที่เขาจะเข้าสู่สนาม NBA การที่เขาเปลี่ยนโลกของตลาดกีฬาไปอย่างสิ้นเชิง และการสนับสนุนที่เขาได้รับจากคุณแม่ ผู้มองเห็นอนาคตของเขาและรู้ว่าเขามีความหมายขนาดไหน"

"ทีมงานที่ไม่เหมือนใครจาก Nike นำทีมโดยซอนนี่ แวคคาโร (แมตต์ เดมอน), ฮาเวิร์ด ไวท์ (คริส ทัคเกอร์) และ ร็อบ สแตสเซอร์ (เจสัน เบทแมน) เห็นแววในตัวจอร์แดน แต่พวกเขาไม่เคยคิดว่าการออกแบบรองเท้าที่เกี่ยวกับผู้เล่นเพียงคนเดียว จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการได้หลายพันล้านดอลลาร์และสร้างมาตรฐานใหม่ขึ้นมา วันนี้เราต้องยอมรับกันเป็นปกติเวลาที่มีดาวรุ่งจากวงการใดก็ตามสร้างแบรนด์ขึ้นมา แต่นี่คือเรื่องราวจุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์หนึ่งขึ้นมา โดยเกี่ยวข้องกับคุณสมบัติพิเศษของใครสักคนในยุคบุกเบิก"

"สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดในเรื่องสำหรับผมคือจุดนั้น การได้เข้าไปสัมผัสกับตัวตนอย่างที่เราไม่คิดมาก่อน ช่วงที่พัฒนาภาพยนตร์ ผมเข้าใจเลยว่าจุดสำคัญของหนังคือตัวละครของเดวิส เดอโลริส จอร์แดน และผมอยากถ่ายทอดเธอออกมาอย่างถูกต้องไม่ต่างกับจอร์แดน"

"ภาพยนตร์เรื่อง AIR ไม่ใช่เรื่องราวของไมเคิล จอร์แดน แต่ไม่มีส่วนใดของเรื่องราวที่ไม่เกี่ยวข้องกับเขา ผมไม่ทำให้หนังเรื่องนี้ดูพุ่งตรงไปที่เขาจนเกินไปแต่แรก และผมดีใจที่ไมเคิลร่วมแชร์สิ่งที่มีความสำคัญต่อเขา"

"ความเป็นตัวเขาและแรงจูงใจคือสิ่งที่สัมผัสได้ตลอดทั้งเรื่อง แม้ว่าเราจะไม่เห็นใบหน้าของเขาก็ตาม เพราะเขาคือตำนานและสร้างความนิยมเอาไว้สูงมาก เราไม่อยากทำลายภาพนั้น แต่อยากปล่อยให้ผู้ชมได้สัมผัสความทรงจำของพวกเขาและประสบการณ์อีกหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับไมเคิล จอร์แดน"

"สิ่งที่มีความหมายสำหรับผมคือการเคารพในสิ่งที่ป็นตัวเขา และอิทธิพลที่เขาเคยสร้างขึ้นในวัฒนธรรมของพวกเขา... ทั้งตรงนี้และทั่วโลก"

— เบน แอฟเฟล็ก

Air หรือ แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน

  • 05 April 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 112 นาที
15+