HIGHLIGHT CONTENT

Black Adam เด่นยังไง? หลังหลับใหลหลายพันปี ตอนนี้เขาตื่นมาพร้อมความแค้น

  • 892
  • 18 ต.ค. 2022

 

 

Black Adam เด่นยังไง? หลังหลับใหลหลายพันปี

ตอนนี้เขาตื่นมาพร้อมความแค้น

 

ตามจินตนาการของโกเยต-เซร์ร่า แบล็ก อดัมเหมือนคนแปลกหน้าที่เข้ามาอยู่ในเมืองและกลายเป็นพวกชอบทำตัวแหกกฎ มีความเป็นตะวันตกและเหมือนตำรวจที่ชอบบุกเดี่ยว นับเป็นตัวเปลี่ยนเกมที่น่าสนใจสำหรับผู้สร้างฯ ที่รู้สึกว่าเรื่องราวของเขาควรสร้างความสนุกให้ทั้งผู้ชมภาพยนตร์และแฟนหนังสือการ์ตูนพันธุ์แท้ การ์เซียเล่าว่า “ตั้งแต่ช่วงแรกเริ่ม เจาเมมีจินตนาการเกี่ยวกับ ‘Black Adam’ ที่เหลือเชื่อมาก และผสมกับหลักการทำงานที่น่าทึ่ง เราเห็นได้จาก ‘Jungle Cruise’ ทุกอย่างดูรอบคอบ มีการเตรียมการมาอย่างดี เขารู้ว่าอยากให้หนังออกมาเป็นเวอร์ชันไหน และเขาใส่ทั้งความรู้สึกและความอดทนลงไปในโปรเจ็กต์”

โกเยต-เซร์ร่าออกความเห็นว่า “สิ่งหนึ่งที่มีความน่าสนใจเป็นพิเศษในตัวของแบล็ก อดัม คือการสำรวจว่าอะไรทำให้เกิดฮีโร่ขึ้นมา และใครมีสิทธิ์กำหนดนิยามของความยุติธรรม ผมจะไม่พูดว่าศีลธรรมของแบล็ก อดัมคือสิ่งที่ชวนตั้งข้อสงสัย แต่บางทีศีลธรรมของเขาอาจไม่เข้ากับยุคสมัยของเรา เขาเป็นคนตรงไปตรงมา เลือกที่จะทำสิ่งที่เชื่อว่าถูกต้องในแบบของเขา”

 

 

และสิ่งที่เขาเชื่อว่าถูกต้องล้วนมาจากการต่อสู้ดิ้นรน... และเสียสละ จุดกำเนิดของตัวละครเทธ-อดัมมาจากเรื่องน่าสลด ตามที่อดัม สไตคีลและโรรี่ ไฮเนสกับโซแฮรบ โนเชอร์วานีเขียนเอาไว้ ภาพยนตร์เล่าถึงชะตาที่พลิกผัน นอกจากการได้รับพรสวรรค์เป็นพลังวิเศษแล้ว เขากลับต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวและขื่นขมด้วย เพราะการไร้ความปราณีของเขาทำให้ถูกพ่อมดเวทมนตร์ใน Rock of Eternity ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของเวทมนตร์ทั้งหมดกักขังคุมตัวเขา ที่นั่นกลายเป็นที่ฝังแบล็ก อดัมยาวนานกว่า 5,000 ปี  แต่เวลาที่ผ่านไปไม่ทำให้ร่างกายหรือจิตใจของเขาถดถอยลดลงไป เมื่อถึงช่วงที่เขาถูกปล่อยเป็นอิสระ เขายังคงมีพลังอำนาจเหมือนพระเจ้า มีความแข็งแกร่งเหลือเชื่อ รวมถึงมีความว่องไวดุจสายฟ้า… และเต็มไปด้วยความโกรธ

เขากลับมาพร้อมการแก้แค้นและการทวงคืนความยุติธรรมในแบบของเขาท่ามกลางผู้ที่อยู่รอบตัว การกลับมาของแบล็ก อดัมเป็นที่จับตามองอย่างรวดเร็วของคาร์เตอร์ ฮอลล์ หรือ ฮอว์คแมน รับบทโดยอัลดิส ฮอดจ์ ที่ติดต่อเพื่อนอย่างเคนท์ เนลสัน หรือ ดร.เฟท รับบทโดยเพียร์ซ บรอสแนน; อัล รอธสเตน/อะตอม สแมชเชอร์ รับบทโดยโนอาห์ เซนทินีโอ และแม็กไซน์ ฮันเคล/ไซโคลน รับบทโดยควินเทสซ่า สวินเดล การรวมตัวเดอะ จัสติส โซไซตี้ เพื่อขัดขวางการทำลายล้างของฮีโร่แหวกแนวที่เกิดขึ้นครึ่งรอบโลก

แบล็ก อดัมโผล่ขึ้นมาในคานดักยุคใหม่ ในสมัยของเขาเคยเป็นดินแดนอันยิ่งใหญ่ แต่ตอนนี้เหลือเพียงเงาในอดีต  ครั้งหนึ่งเคยมีการเรียงลำดับชนชั้นและเป็นเมืองที่มั่งคั่ง เป็นต้นกำเนิดของเวทมนตร์โบราณและเป็นจุดศูนย์กลางสำคัญ มีทรัพยากรล้ำค่าอย่างอีเทอร์เนียมที่ตอนนี้ถูกปล้นไปหมดแล้วโดยอินเตอร์แก๊งค์ องค์กรร้ายที่วางทุ่นระเบิดอีเทอร์เนียมครั้งล่าสุด และทำลายชาวคานดักจนไม่เหลือโอกาสสร้างอนาคต

 

 

เมื่ออินเตอร์แก๊งค์เจาะภูเขาที่รายล้อมไปด้วยเมืองที่ร่ำรวยลึกยิงขึ้น นักต่อสู้อิสระพยายามขัดขวางอย่างเต็มกำลัง ซึ่งนำโดยอาเดรียนนา รับบทโดยซาราห์ ชาฮี พี่ชายของเธอ คาเมอร์ รับบทโดย โม อาเมอร์ เพื่อนของพวกเขาอย่างอิชมาเอล รับบทโดยมาร์วาน เคนซารี และแม้แต่ อามอน ลูกชายของอาเดรียนนา รับบทโดยโบดี ซาบงกี โดยระหว่างการพร้อมรับความเสี่ยงนั้นอาเดรียนนาบังเอิญร่ายมนตร์ใส่แบล็ก อดัม เมื่อเขาเป็นอิสระขึ้นมาดูเหมือนจะไม่มีอะไรหยุดยั้งเขาไว้ได้ หรือแม้แต่เหล่าอินเตอร์แก๊งค์ก็ต้องหาทางเอาตัวรอดจากเขาให้ได้

หลังจากนั้นยังมีเดอะ จัสติส โซไซตี้ที่ไม่ต่างจากทุกสิ่งรอบตัวที่เข้ามารบกวนเขา เมื่อแบล็ก อดัมเริ่มเข้าใจเมืองและประเทศเวอร์ชันใหม่ขึ้นมาบ้าง เขายังเต็มไปด้วยความโกรธ และจุดมุ่งหมายของเขาไม่มีแปรเปลี่ยน เจตนารมณ์ที่เขามีต่อคานดักยังคงเหมือนเดิม 

ขณะเดียวกันยังมีคู่ต่อสู้อื่นที่อันตรายกว่า มีพลังมากกว่า อริทั้ง 3 เหล่าทั้งแบล็ก อดัม, เดอะ จัสติส โซไซตี้ และผู้นำอินเตอร์แก๊งค์จะต้องร่วมมือกันเพื่อกำหนดอนาคตของคานดัก และอาจหมายถึงโลกด้วย

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แบล็ก อดัม

  • 20 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง