HIGHLIGHT CONTENT

ไม่ได้มีแค่007 รวมลิสต์สายลับรหัส 00 ที่เคยปรากฎตัวใน James Bond

  • 4,159
  • 05 ส.ค. 2021

 

 

รวมลิสต์เจ้าหน้าที่สายลับรหัส 00

ที่เคยปรากฎตัวใน James Bond เวอร์ชั่นหนัง

 

หากพูดถึงสายลับ หลายคนคงนึกถึง เจมส์ บอนด์ มาเป็นคนแรก ๆ สายลับเจ้าเสน่ห์ผู้ครอบครองรหัส 007 มายาวนาน ตั้งแต่ในฉบับนวนิยาย จนถึงฉบับภาพยนตร์ โดยเฉพาะภาพยนตร์นั้น เราได้เห็นเขามายาวนานตั้งแต่ 1963 จนกระทั่งในปี 2021 นี้ เรากำลังจะได้ดูภาพยนตร์เรื่อง No Time to Die ภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย ก่อนจะเข้าสู่ยุคเปลี่ยนผ่านอีกครั้งของสายลับเจมส์ บอนด์ แต่รู้หรือไม่ว่าในฉบับภาพยนตร์นั้น ไม่ได้มีเพียงแค่รหัส 007 เท่านั้นที่เคยปรากฎตัว วันนี้เราได้รวบรวมสายลับประจำหน่วย MI6 เจ้าของรหัส 00 ต่าง ๆ ที่เคยปรากฎตัวมาฝากกัน ว่ามีใครบ้าง

 

 

รหัส 002 Bill Fairbanks และ John

  ปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Thunderball  และ the Man with the Golden Gun ส่วน John นั้น เคยปรากฎตัวใน The Living Daylights ซึ่งทั้งหมดถูกสังหารในภาพยนตร์ที่ตัวเองปรากฎตัวอกมาทั้งสิ้น

 

รหัส 003 ไม่เปิดเผยชื่อ

ปรากฎตัวครั้งแรกใน Thunderball ก่อนจะปรากฎตัวอีกครั้งใน  A View to a Kill ที่พบว่าถูกสังหารไปแล้ว

 

รหัส 004 ไม่เปิดเผยชื่อ

ปรากฎตัวครั้งแรกใน Thunderball ก่อนจะถูกรายงานว่าถูกสังหารในภาพยนตร์เรื่อง The Living Daylights

 

รหัส 005 ไม่เปิดเผยชื่อ

ปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่อง Thunderball

 

 

รหัส 006 Alec Trevelyan

ปรากฎตัวครั้งแรกใน Thunderball ก่อนจะปรากฎตัวอีกครั้งใน 30 ปีให้หลังใน GoldenEye

 

รหัส 008 ไม่เปิดเผยชื่อ

ปรากฎตัวครั้งแรกใน Goldfinger ก่อนจะปรากฎตัวอีกครั้งใน The Living Daylights โดยทั้งสองเรื่องนั้น มักจะถูกเอ่ยขึ้นมาโดย M เพื่อจะให้แทนที่ 007

 

รหัส 009 ไม่เปิดเผยชื่อ

ปรากฎตัวครั้งแรกใน Thunderball ก่อนจะมีบทบาทอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง The World Is Not Enough แล้วจึงถูกเอ่ยถึงอีกครั้งล่าสุดในภาพยนตร์เรื่อง Spectre โดย Q

 

 

รหัส 0012 ไม่เปิดเผยชื่อ

อาจจะไม่ได้ถูกพูดถึงอย่างเป็นทางการในภาพยนตร์ แต่ปรากฎตัวในรูปถ่ายชายผมสั้นสีดำ ที่เป็นเป้าหมายในการสืบหาคดีฆาตกรรตอนต้นเรื่งของภาพยนตร์เรื่อง The World Is Not Enough ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายของ Raymond Benson

 

ไม่เพียงเท่านั้น แต่ใน No Time to Die จะเป็นการเปิดตัวเจ้าของรหัส 007 คนใหม่ ที่จะมารับช่วงต่อ หลังจากที่เจมส์ บอนด์ เกษียณตัวเองออกไป ซึ่ง 007 คนใหม่นี้เป็นผู้หญิงด้วย เธอชื่อว่า โนมิ รับบทโดย ลาชาน่า ลินช์ ไปรอพิสูจน์กันว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้เธอจะวาดลวดลายออกมาอย่างไรบ้าง โดย No Time to Die  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง