HIGHLIGHT CONTENT

ดีเทลใส่เต็ม ลงลึกทุกรายละเอียด เบื้องหลังการเนรมิตชุด Black Adam

  • 859
  • 19 ต.ค. 2022

 

 

ดีเทลใส่เต็ม ลงลึกทุกรายละเอียด

เบื้องหลังการเนรมิตชุด Black Adam

 

สิ่งสำคัญอย่างแรกสุดคือการออกแบบซูเปอร์สูทสำหรับแบล็ก อดัม ซึ่งจะเหมือนชุดของซูเปอร์ส่วนใหญ่ที่จะต้องมีการติดแผ่นเสริมเข้าไปในชุด เพื่อให้ร่างกายนักแสดงดูเด่นขึ้น และช่วยให้มีโครงร่างที่เหมาะสมสำหรับซูเปอร์ฮีโร่

แต่เรากลับเห็นได้อย่างชัดเจนตั้งแต่ช่วงแรกเลยว่าแผ่นเสริมนั่นไม่จำเป็นสำหรับจอห์นสัน เขามีการเตรียมพร้อมร่างกายเกือบ 1 ปีก่อนการถ่ายทำ เพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายของเขาเหมาะสำหรับแบล็ก อดัม เขามีการบันทึกการออกกำลังกาย ฝึกความแข็งแกร่ง สร้างกล้ามเนื้อ วางแผนโภชนาการบนโซเชียลมีเดีย โดยมีผู้ติดตามนับล้านคนที่ช่วยลุ้นกับผลลัพธ์ที่ออกมา

“ความท้าทายที่สุดสำหรับตัวละครแบล็ก อดัมคือร่างกายของดเวย์น เพราะเราได้คนที่มีหุ่นแบบซูเปอร์ฮีโร่ตัวจริงเป็นครั้งแรก ไม่มีใครหุ่นแบบนี้ ไม่มีใครหุ่นเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ตัวจริงได้ยกเว้นดเวย์น จอห์นสัน ความท้าทายคือเราจะทำให้ชุดนี้มีความเด่นชัดขึ้นมาได้อย่างไร? เราจะทำให้ชุดมีความบางที่สุดเพื่อที่จะเห็นความชัดเจนและความโค้งของร่างกายอย่างไร? เคิร์ทกล่าว

 

 

               การค้นหาข้อมูลของทั้งคู่ได้พาพวกเขาไปสู่ Metropolitan Museum of Art ที่นิวยอร์ค ไปถึงพิพิธภัณฑ์สะสมงานศิลปะ near-Eastern and Assyrian เพื่อรวบรวมแรงบันดาลใจสำหรับฉากของคานดักในอดีต สิ่งหนึ่งที่ไม่คาดฝันและสร้างความประทับใจในการมาเยือนของพวกเขา คือการบรรยายถึงพระเจ้าและกษัตริย์ไว้ในศิลปะโบราณ พวกเขาได้พบกับภาพที่เทียบได้กับข้อความซึ่งเป็นตัวบอกเล่าถึงเรื่องราว ซึ่งนั่นเป็นจุดกำเนิดสำคัญให้ทีมออกแบบที่ตกแต่งเสริมชุดวิเศษของแบล็ก อดัม

               บาร์ทเล่าว่า “เราคิดทันทีเลยว่า ‘เราจะอธิบายข้อความนี้ลงไปในชุดของแบล็ก อดัมเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเขามากขึ้นได้อย่างไร?’ รายละเอียดที่อยู่บนเนื้อผ้าจึงเยอะขึ้น แต่ที่สำคัญคือมีการเล่าเรื่องราวของเขา ทอม เมเยอร์และแผนกกราฟฟิคของเขาได้ประดิษฐ์ภาษาโบราณของตัวเองขึ้นมาคล้ายกับอักษรคูนิฟอร์ม เราจึงเริ่มสร้างภาพขึ้นมาบนชุดและพร้อมกับการออกแบบรองเท้าบูท การปรินท์บนวัสดุที่มีความบางทำได้ยากมากแต่ท้ายที่สุดก็นับว่าคุ้มค่า สิ่งที่ผมชอบมากในผลลัพธ์สุดท้ายของชุดคือไมว่าดเวย์นจะหันหลังหรือเห็นเต็มตัว เราจะรู้ได้จากเงาเลยว่าเขาคือแบล็ก อดัม มันมีเอกลักษณ์ความแข็งแรงที่เห็นแค่เงาก็จำได้”

ความพยายามของพวกเขาปรากฏให้เห็นชัดเจนเมื่อจอห์นสันก้าวสู่เวอร์ชันสุดท้ายในชุดแบล็ก อดัมตอนที่ทดสอบหน้ากล้องพร้อมโกเยต-เซร์ร่าและเชอร์ จากความคุ้นเคยด้านมิวสิควีดีโอของผู้กำกับฯ ที่เขาเคยควบคุมในช่วงแรกของการทำงาน ซึ่งฝีมือการถ่ายทอดความงดงามยังคงฝังแน่นอยู่ในการทำงาน การจัดแสงของเชอร์บวกกับเสียงดนตรีที่มีเบสช่วงที่จอห์นสันก้าวเข้ามาในฉากครั้งแรกสร้างความตื่นเต้นให้กับทุกคนที่มาร่วมงานตอนนั้น

จอห์นสันเล่าถึงช่วงเวลาที่เขาต้องสวมชุดวิเศษ “ผมจำครั้งแรกที่สวมชุดได้ เป็นช่วงที่จะต้องขยับร่างกายเพื่อทดสอบหน้ากล้อง ผมลืมไม่ลงเลยเพราะตอนนั้นผมได้แปลงร่างเป็นแบล็ก อดัม นับว่าเป็นความพิเศษมาก”

 

 

ขณะที่การออกแบบเครื่องแต่งกายสำหรับแบล็ก อดัมเรียกความท้าทาย การออกแบบสำหรับฮอว์คแมนเองก็ไม่แพ้กัน ข้อมูลของฮอว์คแมนที่มีแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ต่างไปในแบบฉบับดีซีซูเปอร์ฮีโร่ ตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อปี  1940 จนถึงปัจจุบัน แต่ผู้กำกับฯ ก็ให้อิสระในการออกแบบตั้งแต่แรกเริ่ม   

“แรงบันดาลใจช่วงแรกมาจากเพื่อนของศิลปิน แดเนียล บี. ลี ผู้มีผลงานออริกามิที่น่าทึ่ง เราให้เขามาช่วยสร้างรูปร่างแบบออริกามิ เพื่อที่จะนำไปปรับใช้กับชุดเกราะ ชิ้นส่วนต่างๆ มีความเรียบง่าย แต่เขาเอามาต่อกันให้กลายเป็นปีกที่ขยายออกมาจากชุดเกราะได้อย่างงดงาม ชุดเกราะจะติดกันทั้งส่วนหน้าอกและด้านหลัง เราคิดว่ามันสร้างความน่าสนใจได้มากเลย” เคิร์ทกล่าว

บาร์ทกล่าวเสริมว่า “มันยังคงให้ความรู้สึกแบบอียปต์ มีการเคารพในต้นฉบับตัวละคร และมีความงามสอดคล้องหลักศิลปะอยู่บ้าง เราพยายามถ่ายทอดไอเดียของโลหะ Nth ที่สามารถจะผลิตอะไรก็ได้ ชุดเกราะของเขาเป็นได้ทั้งแบบเรียบง่ายและแบบที่ชวนตื่นตา เราเริ่มจากรูปร่างง่ายๆ และสร้างเกราะที่มีชิ้นส่วนขนาดใหญ่ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นในส่วนปีก เข็มขัด หรือตามปุ่มที่ดูเท่ รายละเอียดบนชุดและประสิทธิภาพของชุดทั้งหมดมาจากโลหะ Nth”

จากมุมมองการใช้งานจริง การออกแบบของพวกเขาต้องทำให้อัลดิส ฮอดจ์ ผู้เรียกร้องการแสดงฉากผาดโผนด้วยตัวเองสามารถขยับร่างกายได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นฉากการลอยตัวด้วยลวดสลิงที่มีความซับซ้อน โดยที่เสื้อผ้าไม่เป็นอุปสรรคให้กับเขา

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แบล็ก อดัม

  • 20 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง