HIGHLIGHT CONTENT

Civil War เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกา $25 ล้านเหรียญ เป็นสถิติใหม่ของค่าย A24

  • 165
  • 17 เม.ย. 2024

Civil War เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกา $25 ล้านเหรียญ

เป็นสถิติใหม่ของค่าย A24

 

 

ไม่บ่อยนักที่ภาพยนตร์จากสตูดิโอขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางจะขึ้นครองอันดับหนึ่งในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศในอเมริกาเหนือ และล่าสุดมันก็ได้เกิดขึ้นแล้วกับ Civil War หรือ วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด ภาพยนตร์สงครามจากสตูดิโอ A24 ที่เพิ่งจะเปิดตัวเข้าฉายในช่วงสุดสัปดาห์แรกด้วยรายได้ประมาณ $25.7 ล้านเหรียญ ครองอันดับหนึ่งประจำสัปดาห์แทนที่ Godzilla x Kong: The New Empire หรือ ก็อดซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่

ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปตามที่สื่อหลายสำนักได้คาดกันเอาไว้ก่อนหน้านี้ ว่ามันจะเป็นภาพยนตร์จาก A24 ที่เปิดตัวด้วยรายได้สูงที่สุดเป็นสถิติใหม่ของสตูดิโอ ทำลายสถิติเดิมของ Hereditary (2018) หรือ กรรมพันธุ์นรก ของผู้กำกับ อาริ แอสเตอร์ ที่เปิดตัวในเข้าฉายสัปดาห์แรกที่อเมริกาเหนือด้วยรายได้ประมาณ $13 ล้านเหรียญ และด้วยตัวเลขในสัปดาห์แรกน่าประทับใจเช่นนี้ ก็คงไม่ยากนักที่มันจะสามารถทำกำไรให้กับทางสตูดิโอได้ ด้วยทุกสร้างในระดับกลางที่ราว ๆ $50 ล้านเหรียญ

 

 

วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด ถือว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ตรงกับวิสัยทัศน์ใหม่ของสตูดิโอ A24 ที่จะหันไปให้ความสำคัญกับการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่จะสามารถสร้างกำไรให้กับทางสตูดิโอได้อย่างเป็นกอบเป็นกำมากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์หลายเรื่องของสตูดิโอประสบความสำเร็จเพียงแค่เฉพาะในเรื่องของคำวิจารณ์ แต่กลับล้มเหลวเรื่องรายได้อย่างสิ้นเชิง โดยภาพยนตร์เรื่องต่อไปที่จะสานต่อวิสัยทัศน์นี้ก็คือ The Smashing Machine ภาพยนตร์ชีวประวัติของ มาร์ค เคอร์ นักชกแชมเปี้ยนยูเอฟซีที่จะนำแสดงโดย ดเวย์น จอห์นสัน

Civil War หรือ วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด

  • 11 April 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 109 นาที
15+