HIGHLIGHT CONTENT

วาคีน ฟีนิกซ์กลับมาค้นหาความหมายในชีวิต บนโลกเหงา ๆ กับหลานตัวน้อยใน C’Mon C’Mon

  • 878
  • 15 ก.พ. 2022

 

 

ร่วมค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่บนโลกเหงา ๆ ใบนี้

ไปกับ คู่หูต่างวัย วาคีน ฟีนิกซ์  และ  วู้ดดี นอร์แมน

ใน  C’mon C’mon ลุงครับ “รัก” คืออะไร?

 

              C’mon C’mon (คัมมอน คัมมอน) ลุงครับ “รัก” คืออะไร?  ภาพยนตร์เรื่องยาวลำดับที่ 3 ของไมค์ มิลล์ส ผู้กำกับ Beginners  และ  20th Century Women เล่าเรื่องที่ได้แรงบันดาลใจมาจากพ่อและแม่   ของเขา ส่วน C’mon C’mon มาจากการที่เขาได้กลายเป็นพ่อคน

 

C’mon C’mon ถ่ายทอดเรื่องราวของ จอห์นนี่ (วาคีน ฟีนิกซ์) นักข่าววิทยุบ้างานที่กำลังทำโปรเจกต์ออกเดินทาง

สัมภาษณ์คนหนุ่มสาวไปทั่วประเทศ เกี่ยวกับ “ความหวัง” และ “วันพรุ่งนี้ ” อยู่ เขาได้รับการติดต่อจากน้องสาว ( แกบี ฮอฟฟ์แมน ) ผู้ไม่ได้ติดต่อกันมานานหลายปี

มีช่วงหนึ่งที่ไมค์ มิลล์ส  เขียนบทไม่ออก ลูกชายวัย 7 ขวบของเขาก็บอกว่า “ตลกเข้าไว้ ถ้าทำได้” ประโยคนี้ได้มาอยู่ในหนัง C’mon C’mon และทำให้เขาเขียนบทหนังจนเสร็จ

 

ไมค์ มิลล์ส ถ่าย C’mon C’mon แบบเรียงตามบท และเปิดรับความเปลี่ยนแปลงในทุกวันที่ถ่าย โดยไม่อิงตามบทนัก เขาได้วิธีการทำงานแบบนี้มาจากนักแสดงตลกในยุคหนังเงียบ บัสเตอร์ คีตัน ซึ่งมักไม่คิดบทล่วงหน้า แต่จะคิดแบบวันต่อวัน โดยคิดเรื่องต่อจากฉากที่ถ่ายไปเมื่อวาน วู้ดดี นอร์แมน นักแสดงเด็กที่มารับบท เจสซี เป็นคนอังกฤษ ฉะนั้นตลอดทั้งเรื่องเขาต้องดัดสำเนียงพูดเป็นอเมริกัน ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้ทีมงานทุกคนเมื่อเขาเข้าฉาก ไมค์ เล่าว่า วู้ดดี นอร์แมน เป็นเด็กที่มีวุฒิภาวะเกินวัยมาก แถมยังเป็นเด็กที่ฉลาด รอบรู้ เข้าอกเข้าใจอะไรง่าย ซึ่งนับว่าเขาโชคดีมากที่ได้เด็กคนนี้มารับบทนำ

 

ทั้ง วาคีน ฟีนิกซ์ และ แกบี ฮอฟฟ์แมน (ผู้รับบทแม่) เคยเป็นนักแสดงเด็กมาก่อน วาคีนเล่นหนังมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ (สมัยยังใช้ชื่อว่า ลีฟ ฟีนิกซ์) ส่วนแกบี เป็นนักแสดงเด็กที่หลายคนจดจำใน Uncle Buck และ Sleepless in Seattle เพราะฉะนั้นทั้งคู่จึงรู้ดีว่าควรรับมือกับนักแสดงเด็กอย่างไรให้งานราบรื่น

 

C’mon C’mon ลุงครับ “รัก” คืออะไร?

10 มีนาคม ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

ลุงครับ รักคืออะไร

  • 10 March 2022
  • Adventure / ชีวิต /
  • 109 นาที
15+