HIGHLIGHT CONTENT

2 ยุคสมัยแห่งเมืองคานดัค เบื้องหลังการเนรมิตดินแดนต้นกำเนิดของ Black Adam

  • 2,041
  • 19 ต.ค. 2022

 

 

2 ยุคสมัยแห่งเมืองคานดัค

เบื้องหลังการเนรมิตดินแดนต้นกำเนิดของ Black Adam

 

ระหว่างที่กองถ่ายเรื่อง “Black Adam” เริ่มถ่ายทำเมื่อช่วงต้นปี 2021 การเตรียมตัวก่อนการถ่ายทำเพื่อรับกับจินตนาการของผู้สร้างฯ “Black Adam” เริ่มตั้งแต่ช่วงต้นปี  2019 ผู้ควบคุมวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ บิล เสเทนโฮเฟอร์ และ ผู้ออกแบบฉาก ทอม เมเยอร์ ระดมความคิดเจาะลึกทุกพื้นที่ของแบล็ก อดัม และหาข้อสรุปว่าตัวละครควรมีหน้าตาแบบไหนในฐานะฮีโร่คนใหม่บนจอยักษ์ของดีซี

เมเยอร์ทำการหาข้อมูลอย่างเต็มที่ มีการออกแบบบรรยากาศโดยคร่าวๆ แบบ 3 มิติของเมืองคานดักยุคโบราณและทันสมัย เมืองมิดเดิล อีสเทิร์นที่สร้างขึ้นมาในเรื่องผ่านแอพพลิเคชั่นสำหรับการถ่ายทำแบบเรียลไทม์ เมเยอร์เล่าว่านี่เป็นโอกาสที่จะได้ใช้ความคิดและลองออกแบบการถ่ายทำขึ้นมา เพื่อไม่ให้ประสบการณ์บนจอภาพยนตร์ครั้งใหมในจักรวาลดีซีเข้าใจยากจนเกินไป

“ความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์พิเศษสำหรับผลงานดีซีเรืองนี้คือความแปลกใหม่ของจักรวาลดีซี” เขากล่าว “การมีโอกาสถ่ายทอดโลกของแบล็ก อดัม ซึ่งย้อนไปช่วงกลางยุค 1940 ที่เป็นยุคทองของหนังสือการ์ตูนดีซี ได้เห็นเรื่องราวความเป็นมาที่เข้มข้นและรายละเอียดมากมายที่นำมาใช้ได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ต้องคิดอะไรเลย” 

 

 

เรื่องใหญ่สำหรับโกเยต-เซร่าและผู้สร้างภาพยนตร์คือการสร้างเรื่องราวในประวัติศาสตร์ชวนสลดของคานดักขึ้นมาให้มีความสมจริงและน่าสนใจ เพื่อเป็นเรื่องราวที่มาของแบล็ก อดัม อีเทอร์เนียมคือทรัพยากรสำคัญของคานดักและนำมาซึ่งความล่มสลาย เมื่ออินเตอร์แก๊งค์บุกปล้นเหมืองเพื่อเอาแร่ธาตุล้ำค่า

               “เราสร้างคานดักขึ้นมาใหม่ทั้งเมือง ซึ่งเป็นอาณาจักรเมื่อ 5,000 ปีที่แล้วเราได้แรงบันดาลใจบางส่วนมาจากหนังสือการ์ตูน และเราต้องเร่งระยะเวลาเป็น 5,000 ปีข้างหน้าช่วงที่ไม่มีคานดักอีกต่อไปแล้วด้วย คานดักแห่งนี้ยังคงเต็มไปด้วยความวุ่นวายตลอดช่วงหลายศตวรรษจากผู้รุกรานที่เข้ามาตามหาอีเทอร์เนียม เราจึงต้องสร้างพื้นที่นี้ขึ้นมาในแบบของเราโดยอิงจากแรงบันดาลใจต่างๆ ทั่วโลก ไม่ใช่แค่มิดเดิ้ลอีสต์” โกเยต-เซร์ร่ากล่าว

แรงบันดาลใจมาจากการเปรียบเทียบกับโรมสมัยโบราณ ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมยุคใหม่ เมเยอร์ต้องแน่ใจว่าสร้างเมืองชิรูตาสะท้อนถึงการกลับมาของแบล็ก อดัมที่มีความวุ่นวายยาวนาน 5,000 ปี “เราอยากแสดงให้เห็นว่ามีการมองอนาคตอย่างรวดเร็ว เห็นความเจริญที่เกิดขึ้นจากรากฐานเดิม” ผู้ออกแบบฉากกล่าว

นอกจากเรื่องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับอาณาจักรและวัฒนธรรมแล้ว เมเยอร์และทีมงานของเขายังต้องควบคุมทีมกราฟฟิค สำหรับการสร้างภาษาคานดักไปจนถึงตกแต่งสัญลักษณ์บนท้องถนน ตึกอาคาร และหนังสือพิมพ์ที่ได้ข้อมูลจากตำนานหนังสือการ์ตูนของดีซี

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แบล็ก อดัม

  • 20 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง