HIGHLIGHT CONTENT

ลิสต์หนังน้องหมาสุดน่ารัก ก่อนพบกับ คลิฟฟอร์ด หมายักษ์สีแดง

  • 4,668
  • 27 ธ.ค. 2021


Clifford the Big Red Dog 

ในตอนที่เอมิลี อลิซาเบธ (ดาร์บี้ แชมป์) หนูน้อยชั้นมัธยมต้น ได้พบกับผู้ช่วยเหลือสัตว์มหัศจรรย์ (จอห์น คลีส) ผู้มอบลูกสุนัขตัวน้อยสีแดงให้กับเธอ เธอก็ไม่คาดคิดเลยว่าจะลืมตาตื่นมาพบสุนัขยักษ์สูงสิบฟุตในอพาร์ทเมนต์หลังเล็กๆ ในนิวยอร์ก ซิตี้ของเธอ ในตอนที่แม่เลี้ยงเดี่ยวของเธอ (เซียนนา กิลลอรี) ไปทำงานต่างเมือง เอมิลีและเคซีย์ (แจ็ค ไวท์ฮอล) ลุงผู้เป็นคนตลกและหุนหันพลันแล่นของเธอ ก็ออกเดินทางผจญภัยในแบบที่จะทำให้คุณลุ้นสุดขอบที่นั่งในตอนที่เหล่าตัวเอกของเรากัดบิ๊ก แอปเปิ้ลคำโตๆ คลิฟฟอร์ด ซึ่งถูกสร้างขึ้นจากตัวละครในหนังสือที่แฟนๆ ชื่นชอบ จะสอนให้คนทั้งโลกรักอย่างยิ่งใหญ่!

 

 

Show Me The Way To The Station
ที่ตรงนั้นฉันจะรอเธอ 

 

ซายากะ (ชิเสะ นิอิสึ) เป็นสาวน้อยวัย 8 ขวบที่เข้ากับใครไม่ค่อยได้ เธอเจอกับ ลู สุนัขพันธุ์ ชิบะ ทีถูกทิ้ง ซายากะ ผูกพันกับลูในทันที และรับเจ้า ลูมาเลี้ยง ลูทำให้ ซายากะยิ้มได้ คอยอยู่ข้าง ๆ เวลาที่เธอเหงา คอยให้เธอกอดเวลาที่เธอร้องไห้ และมักไปนั่งรอซายากะกลับจากโรงเรียนเสมอที่สถานีรถไฟ ที่ซึ่งกลายเป็นสถานที่โปรดปรานของเจ้าลูและซายากะ

วันนึง เจ้าลูหายไป ซายากะพยายามวนเวียนอยู่ในที่ๆ เคยไปเที่ยวกับ ลู ด้วยความหวังว่าเจ้าหมาน้อยตัวนั้นจะกลับมาและทำให้เธอมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ซายากะ ยังได้เจอกับ โคทาโร่ ฟูเสะ (โยชิ โออิดะ) คุณปู่เจ้าของร้านกาแฟที่สูญเสียลูกชายไปนานแล้ว และยังรอคอยให้ลูกชายกลับมาหา ทั้งคู่มีอะไรหลายๆ อย่างคล้ายคลึงกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหวนนึกถึงคนและสุนัขที่จากไปอยู่เสมอ เกิดเป็นความสัมพันธ์ต่างวัยที่อาจทำให้หลายคนต้องหลั่งน้ำตา

 

 

 

A Dogs Journey หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม 2


เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อวิญญาณของ  เบลีย์  สุนัขที่พบว่าตัวมันเองมีความรู้สึกและค้นพบว่า เมื่อมันตายจากร่างหนึ่งมันจะเกิดใหม่ในร่างใหม่แต่ความรู้สึกและความทรงจำยังเหมือนเดิม มันเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับเป้าหมายของชีวิต การเกิด การอยู่และการสร้างความสัมพันธ์กับมนุษย์ จนกระทั่งมันไปพบกับเด็กชายชื่อว่า อีธาน ทั้งสองเติบโตและผ่านปัญหามาด้วยกัน จนกระทั่งวาระสุดท้ายในชีวิตหมาของเบลีย์ หลังจากมันตาย มันเกิดใหม่อีกครั้งแต่ไม่มีครั้งไหนเลยที่มันจะลืมอีธาน และเป้าหมายของมันคือ การกลับมาได้พบกับอีธานอีกครั้ง นี่คือภาคต่อของ a dogs purpose ซึ่งยังคงดำเนินเรื่องด้วยตัวละคร เบลีย์ และ อีธาน กลับมาสร้างความประทับใจเหมือนเดิม 

 

 

Hachi ฮาชิ …หัวใจพูดได้ (2010)

ภาพยนตร์อันแสนอบอุ่นประทับใจ ดัดแปลงจากภาพยนตร์ญี่ปุ่นชื่อดังที่สร้างจากเรื่องจริงของ ฮาชิโกะ สุนัขผู้ซื่อสัตย์ ทุกๆ วันฮาจิโกะ จะตามเจ้านายของมันไปที่สถานีรถไฟ และกลับมาต้อนรับเจ้านายในช่วงบ่ายหลังเลิกงาน ทว่าเมื่อเจ้านายของมันเสียชีวิตลง ฮาชิโกะก็ยังคงไปรอเจ้านายที่สถานที่เดิมตลอด เป็นระยะเวลา 9 ปี จนทำให้คนแถวนั้นซึมซับถึงความรักความผูกพันธ์ และความจงรักภักดีที่มีต่อเจ้านายของมัน…

 

Eight Below ปฏิบัติการ 8 พันธุ์อึดสุดขั้วโลก (2006)

เรื่องย่อ ฤดูหนาวที่แสนทารุณเพิ่งจะมาเยือนแอนตาร์กติกาทีมนักสำรวจและนักวิทยาศาสตร์ ได้แก่ ผู้นำทาง เจอร์รี เชพเพิร์ด (พอล วอล์คเกอร์)นักวาดแผน คูปเปอร์ (เจสัน บิ๊กส์) และนักธรณีวิทยา เดวิส (บรูซ กรีนวู้ด)ที่เพิ่งจะรอดพ้นจากอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงมาได้อย่างเฉียดฉิวด้วยฝีมือของทีมสุนัขลากเลื่อนที่เก่งกาจของพวกเขา ถูกบีบให้ต้องอพยพหนีภัยโดยต้องทิ้งสุนัขที่รักไว้เบื้องหลัง ท่ามกลางลมพายุโหมกระหน่ำพร้อมกับสัญญาที่จะกลับคืนมา

 

แต่เมื่อพายุที่ร้ายแรงที่สุดในรอบศตวรรษเคลื่อนตัวใกล้เข้ามาตัดขาดเส้นทางการเดินทางจนหมดสิ้น สุนัขเหล่านั้นก็ถูกทอดทิ้งขณะที่เหล่าสุนัขที่ชาญฉลาดและกล้าหาญ ซึ่งประกอบด้วย มายา จ่าฝูงผู้สง่างามชอร์ตตี จอมดื้อรั้น และ แม็กซ์ลูกสุนัขที่อยู่ระหว่างฝึกฝนตัวเองเพื่อเป็นจ่าฝูงในอนาคตกำลังต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดท่ามกลางฤดูหนาวที่แสนโหดเหี้ยมเจอร์รีผู้หัวใจสลายก็มุ่งมั่นที่จะออกปฏิบัติการช่วยชีวิตที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ภายใต้ความช่วยเหลือจาก เคที (มูน บลัดกู๊ด) นักบินสาวผู้รักการผจญภัย

ด้วยสายใยผูกพันจากมิตรภาพที่ยั่งยืนทั้งมนุษย์และสุนัขจะต้องร่วมผจญการเดินทางที่ต้องอาศัยความเด็ดเดี่ยว ความอดทนและความเชื่อ เพื่อพบกันและกันอีกครั้งในดินแดนที่งดงามแต่อันตรายนี้

 

Marley and Me จอมป่วนหน้าซื่อ (2009)

 

เรื่องย่อ หลังจากแต่งงาน นักหนังสือพิมพ์ จอห์น โกรแกน (โอเวน วิลสัน) และภรรยาของเขา เจนนี โกรแกน (เจนนิเฟอร์ อนิสตัน) ย้ายไปอาศัยที่ฟลอริดา จอห์น ยังลังเลที่จะเริ่มต้นครอบครัวด้วยการมีลูก จึงวางแผนมอบลูกสุนัขตัวหนึ่งให้ เจนนี เลี้ยงแทน เจ้าตัวเล็กของพวกเขามีชื่อว่า มาร์ลีย์เมื่อ มาร์ลีย์ เติบโตขึ้นเป็นสุนัขตัวหนัก 100 ปอนด์ มันกลับไม่เป็นผู้ใหญ่ขึ้นตามตัวเลย มันยังคงมีพลังงานเหลือเฟือ ซุกซน และเอะอะมะเทิ่งเช่นเดิม แต่ความไร้วินัยของมันก็มีข้อดี คือทำให้ จอห์น มีจินตนาการสำหรับงานเขียนใหม่ๆ มากมาย แต่แล้ววิกฤติในครอบครัวก็เริ่มต้นขึ้นจริง ๆ จัง ๆ เมื่อสามีภรรยา โกรแกน พร้อมแล้วที่จะมีลูกน้อย มาร์ลีย์ ที่เป็นเสมือนลูกคนเดียวมาตลอด ก็เริ่มทดสอบความอดทนของทุกคน ด้วยการทำตัวเป็นสุนัขที่ขยันทำเรื่องป่วนที่สุดในโลก

 

A tale of mari and three puppies เพื่อนซื่อ ชื่อ “มาริ” (2008)

สร้างจากเรื่องจริงที่ญี่ปุ่นในปี 2004 เกิดแผ่นดินไหวที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นว่า "แผ่นดินไหวชูเอ็ทสึ จังหวัดนีงาตะ" กับวีรกรรมสุดประทับใจของเจ้าหมาตัวน้อยที่ชื่อ "มาริ" ที่รอดจากแผ่นดินไหวนั้นทำให้ผู้ชมต้องหลั่งน้ำตา ถูกตีพิมพ์เป็นหนังสือที่มียอดขายมากกว่า 200,000 เล่ม  สร้างปรากฎการณ์กวาดรายได้ไปกว่า 3,000 ล้านเยน ชนะ "L Changer The World" ในญี่ปุ่น

 

 

คลิฟฟอร์ดหมายักษ์สีแดง

  • 06 January 2022
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 96 นาที
15+