HIGHLIGHT CONTENT

เบื้องหลังความโคตรเท่ของ ดร.เฟท ชุดเรียบๆ หมวกเนี้ยบๆ แต่โคตรขลังใน Black Adam

  • 1,012
  • 19 ต.ค. 2022

 

 

เบื้องหลังความโคตรเท่ของ ดร.เฟท

ชุดเรียบๆ หมวกเนี้ยบๆ แต่โคตรขลังใน Black Adam

 

สำหรับ ดร.เฟท มีการตัดสินใจตั้งแต่ช่วงแรกแล้วว่าภาพที่ดีที่สุดในชุดของเขาต้องอาศัยการเรนเดอร์ตัวละครคอมพิวเตอร์กราฟฟิค เพราะเขามักจะอยู่ในท่าลอยตัวหรือบิน และผ้าคลุมที่ขยายเป็นคลื่นต้องสะท้อนให้เห็นภาพของอนาคตด้วย

“เราทำการออกแบบเสื้อผ้าของดร.เฟทในรูปแบบดิจิตอล” บาร์ทกล่าว “ด็อกเตอร์เฟทเป็นตัวละครที่สนุกในการค้นหาข้อมูลร่วมกับเพียร์ซ เช่นเดียวกับลุคของเคนท์ เนลสันที่อยู่ในชุดพลเมืองมีการสะท้อนถึงความเป็นนักวิชาการในตัวเขา”

หมวกสีทองทรงปะหลาดน่าจะเป็นองค์ประกอบเดียวในชุดของดร.เฟทที่สามารถหยิบจับใช้งานได้จริง เพราะเคนท์ เนลสันต้องมีอยู่ข้างตัวตลอดและหยิบมาสวมใส่ตามต้องการ หมวกนี้ได้ความช่วยเหลือจากผู้ชำนาญด้านอุปกรณ์ประกอบฉาก สตีเวน บี. เมลตัน หมวกสีทองหลายใบรวมถึงใบที่มีน้ำหนักเบาตามวัสดุหลายชนิดที่เลือกใช้ในการถ่ายทำ

 

 

แต่ผู้กำกับฯ ยังคงต้องการเซอร์ไพรส์สำหรับหน้าตาของหมวกที่แหวกแนว

“สิ่งที่สำคัญสุดสำหรับดร.เฟทคือเรื่องหมวก เรามีการออกแบบกลับไปกลับมาหลายครั้งมาก ผมไม่อยากให้อะไรมันดูเป๊ะเกินไป นั่นคือเหตุผลที่หมวกดูไม่สมดุลกันทั้ง 2 ด้าน เพราะผมอยากให้อีกด้านหนึ่งดูต่างจากอีกด้านหนึ่ง” เคิร์ทกล่าว “และผมตัดสินใจว่าจะไม่ให้หมวกของดร.เฟทมีช่องตาด้วย เพราะผมนึกภาพว่าถ้าเขามีเวทมนตร์ เขาก็ไม่จำเป็นต้องใช้ดวงตาหรอก จริงมั้ย? นี่คือเหตุผลที่ผมใช้ผิวเรียบสะท้อนเงา”

               บรอสแนนผู้มีความชำนาญตัวจริง ต้องถ่ายทำผ่านชุดวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์โมชั่นแคปเจอร์ และต้องสวมหมวกที่ไมมีตา “ผมสนุกกับการร่วมงานกับเคิร์ทและบาร์ทมากครับ แต่พอเราต้องสวมชุดโมแคพ” เขาพูดพร้อมหัวเราะ “มันเป็นเรื่องที่ไม่คุ้นเลย อาจจะเป็นเรื่องน่าอายที่สุดก็ได้ แต่ต้องขอบคุณที่ผมเคยแสดงละครเวที ละครใบ้ ละครบนท้องถนน และงานด้านละครสัตว์มาก่อน ทำให้ผมสามารถออกไปได้อย่างมั่นใจ หมวกนั่นเหมือนกับการเอาถังน้ำมาครอบหัวเลย มองเห็นแต่ความมืด แต่ผมก็เชื่อใจว่าพวกเขาจะทำให้ผมดูเป็นดร.เฟทที่มีพลังวิเศษได้”    

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แบล็ก อดัม

  • 20 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง