HIGHLIGHT CONTENT

10 หนังสยอง-ระทึกขวัญ ตอนจบเล่นเอาคนดูเหวอ-ช็อค สายโหดต้องจัดให้ครบ

  • 49,846
  • 22 ก.ค. 2020

10 ภาพยนตร์สยองขวัญที่จบโคตรช็อคที่สุดในศตวรรษนี้

ผู้คนมากมายต่างบอกว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดของตัวภาพยนตร์คือ "ตอนจบ" และมันอาจจะเป็นตัวตัดสินได้เลยว่าภาพยนตร์เรื่องนั้นจะกลายเป็นภาพยนตร์ที่ดี หรือภาพยนตร์ที่แย่ วันนี้เราจึงนำเสนอ 10 ภาพยนตร์ “สยองขวัญ” ที่จบโคตรช็อคที่สุดในศตวรรษนี้มาให้ชมกัน

 

1.The Others (2001)

เรื่องราวของแม่และลูกอีกสองคนที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์โบราณหลังโต ที่อยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง จึงไม่มีทั้งไฟฟ้าและโทรศัพท์ใช้ ลูกทั้งสองคนก็ป่วยเป็นโรคประหลาดผิดปกติคือแพ้แสงแดดอย่างรุนแรง ถ้าโดนแสงแดดแม้แต่นิดเดียวอาจถึงแก่ชีวิตได้ และการปรากฏตัวของคนรับใช้สามคนที่เคยทำงานอยู่ในบ้านหลังนี้มาก่อน และเมื่อเวลาผ่านไปคนรับใช้สามคนนี้ก็ได้ค่อยเผยความจริงออกมาทีละนิด บวกกลับการกลับมาของสามีที่หายตัวไปในสงครามเป็นเวลานาน แต่กลับมาด้วยท่าทีที่แปลกประหลาด จนสุดท้ายก็พาไปสู่จุดจบที่ชวนช๊อค

 

2. Saw (2004)

มันเรียกตัวเองว่า "จิ๊กซอว์" และมันประกาศตัวให้โลกรู้จัก ด้วยการสลักชื่อไว้บนเนื้อหนังมังสาของเหยื่อ ที่มันบังคับให้เล่นเกมสุดอำมหิต เจ็บปวดยิ่งกว่าตกนรก เพียงเพื่อสั่งสอนให้พวกเขารู้จักคุณค่าของชีวิต จิ๊กซอว์คือฆาตกรฆ่าต่อเนื่องอัจฉริยะ ที่จะนำคุณทุกคนเข้าสู่ฉากฆาตกรรม และเกมจิตวิทยาระดับสูงสุด

 

3. Shaun of the Dead (2004)

หนังเดินเรื่องเกี่ยวกับนายชอว์น หนุ่มสันหลังยาวที่วันๆ ก็ได้แต่ทำงาน แล้วตกเย็นก็กลับมานั่งดื่มเบียร์กะเล่นเกมกับเพื่อนร่วมห้อง นายเอ็ด ที่สนิทกันสุดๆ แถมยังขี้เกียจพอๆกัน….จนวันนึง ลิซ แฟนสาวของนายชอว์น ทนความไม่เอาถ่านของนายชอว์นไม่ไหวจึงขอเลิก คราวนี้แหละ นายชอว์นของเราเลยคิดกลับตัวใหม่เพื่อให้ลิซกลับมาหาเขาอีกครั้ง แต่โชคก็ไม่เข้าข้าง เพราะฝูงซอมบี้ดันเข้ามาบุกพอดี ทำให้พี่ชอว์นของเราพร้อมนายเอ็ดต้องถือไม้คริกเก็ตกะพลั่วคนละอันออกไปลุย ฝูงซอมบี้เพื่อไปรับแฟนสาว พ่อเลี้ยงและแม่ของเขามายังสถานที่ที่เขาคิดว่าปลอดภัยที่สุด

 

4. The Mist (2007)

เป็นเรื่องราวของผู้คนในเมืองเล็กๆ ที่หนีตายไปอยู่ในซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง หลังจากที่เมืองทั้งเมืองถูกพายุหมอกมรณะครอบคลุม ในพายุหมอกนั้นมีอสุรกายแฝงตัวอยู่ และพร้อมที่จะกระชากวิญญาณของผู้ที่ผ่านเข้าไปในพายุหมอกให้หายไปพร้อมกับสายลม ความตายทำให้ทุกคนหวาดผวา ธาตุแท้แห่งการเอาชีวิตรอดจึงออกมา การเอาตัวรอดจึงเริ่มขึ้น

 

5. You're Next (2011)

เรื่องราวของครอบครัวเดวิดสัน ที่ต้องเผชิญหน้ากับความกลัวสุดขีด เมื่อกลุ่มคนสวมหน้ากากรูปสัตว์ บุกเข้ามาในบ้านของพวกเขาในยามค่ำคืน ทุกคนพยายามกั้นเขตแดนทั้งภายในและบริเวณรอบบ้าน เพื่อรับมือกับศัตรูที่มีอาวุธครบมือ ไม่ว่าจะเป็นขวาน เครื่องยิงธนู มีดพร้า โดยพวกเขาไม่ต้องการทรมานใครคนไหน นอกจากต้องการฆ่าสถานเดียว อย่างไรก็ตามสิ่งที่กลุ่มนักฆ่าโรคจิตคาดไม่ถึงก็คือ อีริน ภรรยาของลูกชายคนโตของครอบครัวเดวิดสัน มีความหลังที่จะทำให้เธอกลายเป็นคนที่พวกเขาต่างหากที่ต้องกลัว

 

6. The Cabin in the Woods (2012)

เรื่องราวของเพื่อน 5 คนที่ออกเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่กระท่อมร้างกลางป่า แต่แล้วสิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญคือปีศาจร้ายที่ยากจะต่อกร พร้อมกับความลับที่ใครก็คาดไม่ถึง เมื่อแท้จริงแล้วความสยองเหล่านั้น อาจเป็นสิ่งที่มีคนบางกลุ่มบงการอยู่!

 

7. It Follows (2015)

 เรื่องราวของสาววัยรุ่นนามว่า เจย์ หลงรัก ฮิวจ์ หนุ่มหล่อมากเสน่ห์ จนทั้งคู่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง แล้วค่ำคืนแห่งความสุขก็กลายเป็นความสยอง เมื่อหลังจากทั้งคู่มีอะไรกัน เจย์ตื่นขึ้นมาพบว่าตนเองถูกจับมัดตรึงกับเก้าอี้ เธอกำลังเผชิญหน้ากับสิ่งลึกลับบางอย่างซึ่งบอกกับเจย์ว่ามันจะติดตามเธอไปทุกที่ แม้เธอถูกปล่อยตัวออกมาได้ มันก็จะหลอกหลอนเธอไม่ว่าเธอจะอยู่ไหน และมันจะเอาชีวิตเธอได้ทุกเวลา

 

8. Krampus (2015)

เรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อหนุ่มน้อยนามว่า แม็กซ์ ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาในครอบครัวจนทำให้เขารู้สึกต่อต้านเทศกาลคริสต์มาสโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามเขาไม่รู้ตัวเลยว่าการละเลยความสำคัญของเทศกาลดังกล่าว กลับทำให้ปีศาจในตำนานอย่าง แครมปัส รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก และในเมื่อปีศาจร้ายต้องการลงโทษเขาโทษฐานไม่ใส่ใจเทศกาลคริสต์มาส ทุกคนในครอบครัวจึงต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ให้ได้

 

9. The Witch (2016)

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ย้ายมาตั้งรกรากที่นิวอิงแลนด์ ในปี 1630 และต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดเหนือธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น การล้มตายของพืชสวนไร่นาโดยไม่ทราบสาเหตุ, พฤติกรรมแปลกๆ ของภรรยาที่ชอบไปนอนในหลุมที่คล้ายกับหลุมศพ, แพะที่เลี้ยงไว้รีดนมออกมาเป็นเลือด, อาการแปลกๆ ของลูกชายเหมือนผีเข้า, เสียงลึกลับที่ไม่ทราบที่มา ไปจนถึงการหายตัวไปของลูกชายที่เพิ่งเกิดต่อหน้าต่อตา จนพวกเขาผูกโยงไปถึงตำนานความเชื่อเรื่องแม่มด ที่ร้ายไปกว่านั้นคือ แม่มดที่ว่านี้ อาจจะเป็นใครสักคนในบ้านของพวกเขาก็ได้… แล้วใครกันล่ะ?

 

10. Get Out (2017)

เรื่องราวของชายหนุ่มชาวแอฟริกัน-อเมริกันอย่าง คริส ที่วางแผนเดินทางไปเยี่ยมพ่อ-แม่ของโรส ในเมืองห่างไกลที่บรรดาคนผิวสีต่างหายตัวไปอย่างลึกลับ ทำให้เขาเริ่มค้นพบความจริงอันน่ากลัวเกี่ยวกับชาวเมืองและพ่อ-แม่ของโรส ที่ทำต่อคนผิวสี แต่กว่าเขาจะรู้ตัว ก็ได้กลายเป็นเหยื่อของคนเหล่านั้นไปเรียบร้อยแล้ว

 

ตอนจบของเรื่องราวในภาพยนตร์ทั้ง 10 เรื่อง สำหรับแฟนภาพยนตร์ที่ชอบการเซอร์ไพรส์ คุณจะไม่ผิดหวังกับภาพยนตร์เหล่านี้อย่างแน่นอน

 

เรียบเรียงจาก: http://www.looper.com/84539/best-horror-movie-endings-century/

ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง

  • 23 July 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ /
  • 116 นาที
15+