HIGHLIGHT CONTENT

10 หนังซอมบี้คะแนนโหดบนเว็บมะเขือเทศ ก่อนไปหนีตายกับ Peninsula

  • 14,753
  • 22 ก.ค. 2020

ทางเว็บไซต์ให้คะแนนหนังชื่อดัง มะเขือเน่า Rotten Tomatoes ได้ทำการจัดลิสต์หนัง 20 เรื่องที่คุณจะชอบ หากคุณหลงรักหนังเรื่อง Train To Busan โดยในวันนี้เราจะหยิบยกมาเพียง 10 อันดับ เพื่อให้แฟนๆได้ย้อนดูเรียกน้ำย่อยกันก่อนไปเจอกับภาคต่อของ Train To Busan ที่กำลังจะมาถึงอย่าง Peninsula 

Peninsula 

 

 

 เรื่องราวที่เกิดขึ้นประมาณ 4 ปีหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan โลกเปลี่ยนแปลงไป ก้าวเข้าใกล้การล่มสลายเข้าไปทุกที ความน่ากลัวของโลกใบใหม่นี้ไปไกลกว่าเหล่าซอมบี้ เพราะสิ่งที่โหดร้ายจริง ๆ คือมนุษย์ที่หลงเหลืออยู่ เรื่องราวจะออกมาเป็นอย่างไรเตรียมพบกันได้ 23 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

 

10.The Night Eats The World ปี 2018

Train To Busan

เมื่อตื่นขึ้นมาในอพาร์ทเม้นหลังค่ำคืนป้าตี้อันบ้าคลั่งได้จบลง แซมต้องเผชิญหน้ากับความจริงใหม่ที่ว่ากองทัพซอมบี้ได้บุกเข้ามาในเมืองปารีสแล้วและเขาเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว ณ ที่แห่งนี้ ด้วยความหวาดกลัวเขาขังตัวเองอยู่ในอาคารเพื่อความอยู่รอด เขาเฝ้าถามตัวเองว่าเขาจะสามารถอยู่ในสถานการณ์นี้ได้นานขนาดไหนในความเงียบและความโดดเดี่ยว แต่แล้วคำตอบก็มาถึงเมื่อเขารู้ว่า เขาไม่ใช่ผู้อยู่รอดที่เหลืออยู่เพียงแค่คนเดียว

คะแนน Rottentomatoes: 84%

นำแสดงโดย Anders Danielsen Lie, Golshifteh Farahani, Denis Lavant, Sigrid Bouaziz

กำกับโดย Dominique Rocher

 

9.The Girl With All The Gifts ปี 2017

Train To Busan

เมื่อมนุษยชาติในอนาคตอันใกล้ถูกทำลายโดยโรคเชื้อรากลายพันธุ์ที่จะทำให้คุณกลายเป็นผู้หิวกระหายเนื้อสด มีเพียงกลุ่มเด็กเล็กๆเท่านั้นที่ดูเหมือนว่าจะมีภูมิคุ้มกันของโรคนี้ พวกเขาจะเอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายเช่นนี้อย่างไร

คะแนน Rottentomatoes: 85%

นำแสดงโดย Gemma Arterton, Paddy Considine, Glenn Close, Sennia Nanua

กำกับโดย Colm McCarthy

 

8.Ravenous ปี 2018

Train To Busan

กลุ่มคนในเมืองเล็กๆในแคนาดาได้เปลี่ยนร่างเป็นซอมบี้ พวกเขาหิวกระหายและกินร่างกายของบุคคลอันเป็นที่รักของพวกเขา ผู้รอดชีวิตเพียงไม่กี่คนได้แสวงหาที่หลบภัยและมุ่งหลบหนีเข้าไปในป่าลึก และหวังว่าจะเจอกับผู้รอดชีวิตคนอื่นๆก่อนที่พวก หิวกระหาย จะมาเจอพวกเขา!

คะแนน Rottentomatoes: 87%

นำแสดงโดย Marc-Andre Grondin, Monia Chokri, Micheline Lanctôt, Brigitte Poupart

กำกับโดย Robin Aubert

 

7.[REC] ปี 2007

Train To Busan

หนังแนว Found-Footage ที่นำเสนอผ่านกล้องวิดีโอ เพิ่มความสมจริงเหมือนเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงๆ โดยเป็นเรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งที่เผชิญหน้ากับซอมบี้และการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โดยมีมาตรการขั้นเด็ดขาดจากภายนอกที่ไม่ให้พวกเขาออกไปจากตึกที่ถูกกักกันแห่งนี้

คะแนน Rottentomatoes: 89%

นำแสดงโดย Manuela Velasco, Pablo Rosso, Martha Carbonell, Jorge-Yamam Serrano

กำกับโดย Jaume Balagueró, Paco Plaza

 

6.Rammbock: Berlin Undead ปี 2011

Train To Busan

เมื่อชายหนุ่มได้กลับมาหาแฟนสาวที่เมืองเบอร์ลิน เขาก็ได้พบว่า เชื้อไวรัสที่น่ากลัวได้เริ่มแพร่ระบาดกระจายไปทั่วเมืองนี้อย่างรวดเร็วแล้วและมันก็ทำให้ผู้คนคลั่งเสียสติและไร้ความคิด เขาจึงต้องเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ไปพร้อมๆกับหาตัวแฟนเก่าให้เจอไปด้วย

คะแนน Rottentomatoes: 89%

นำแสดงโดย Michael Fuith, Theo Trebs, Anka Graczyk, Emily McKenna Cox

กำกับโดย Marvin Kren

 

5.I Am Hero ปี 2015

Train To Busan

หนังที่สร้างจากมังงะเรื่องดังจากญี่ปุ่น เมื่อนักเขียนการ์ตูนไส้แห้งต้องเจอการระบาดเชื้อไวรัสซอมบี้กลางเมือง เขาจะต้องเอาชีวิตรอดออกไปให้ได้ พร้อมกับปืนลูกซองคู่ใจ โดยสิ่งที่น่าสนใจคือเหล่าซอมบี้ในหนังเรื่องนี้สามารถดึงเอาความสามารถเฉพาะตัวในตอนที่ตัวเองมีชีวิตออกมาใช้ได้ด้วย เช่นหากเขาเคยเป็นนักวิ่ง ซอมบี้จะกลายเป็นซอมบี้นักวิ่งที่วิ่งโคตรจะเร็ว!

คะแนน Rottentomatoes: 90%

นำแสดงโดย Masami Nagasawa, Kasumi Arimura, Miho Suzuki, Nana Katase

กำกับโดย Shinsuke Sato

 

4.Children of Men ปี 2006

Train To Busan

เรื่องราวสังคมแห่งอนาคตที่มนุษย์โลกต้องเผชิญหน้ากับการสูญพันธุ์เมื่อเราได้สูญเสียความสามารถในการสืบพันธุ์ แต่แล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องเปลี่ยนไปเมื่อมีการค้นพบว่าผู้หญิงคนหนึ่งกำลังตั้งครรภ์และนี่จะเป็นเด็กคนแรกที่เกิดขึ้นมาในรอบ 27 ปี เขาจึงเป็นความหวังเดียวของมนุษยชาติ

คะแนน Rottentomatoes: 92%

นำแสดงโดย Clive Owen, Julianne Moore, Michael Caine, Chiwetel Ejiofor

กำกับโดย Alfonso Cuarón

 

3.Snowpiercer ปี 2014

Train To Busan

หนังไซไฟในตำนานของผู้กำกับ บง จุนโฮ ที่ฝากผลงานมาแล้วใน The Host, Mother และล่าสุดกับหนังดีกรีรางวัลออสการ์อย่าง Parasite เป็นเรื่องราวของกลุ่มมนุษย์ผู้รอดชีวิตจากปัญหาโลกร้อนที่ต้องอยู่บนขบวนรถไฟเดียวกันซึ่งมีการแบ่งแยกชนชั้นอย่างชัดเจนอยู่ในนั้น

คะแนน Rottentomatoes: 95%

นำแสดงโดย Chris Evans, Song Kang Ho, Jamie Bell, John Hurt

กำกับโดย Bong Joon Ho

 

2.The Wailing (Goksung) ปี 2016

Train To Busan

การมาเยือนของคนแปลกหน้าปริศนาในหมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่งที่เงียบสงบ ทำให้เกิดความสงสัยในหมู่ชาวบ้าน แต่แล้วเรื่องราวกลับเลวร้ายขึ้นเมื่อพวกเขาเริ่มฆ่ากันเองโดยไร้ซึ่งเหตุผล ความสงสัยแปรเปลี่ยนเป็นความหวาดระแวง จึงมีการจ้างหมอผีมาช่วยค้นหาผู้ที่ก่อเหตุร้ายนี้ขึ้น

คะแนน Rottentomatoes: 99%

นำแสดงโดย Kwak Do-won, Jung-min Hwang, Jun Kunimura, Chun Woo-hee

กำกับโดย Hong-jin Na

 

1.Seoul Station ปี 2016

Train To Busan

อนิเมชั่นโหดเลือดสาด จักรวาลเดียวกันกับ Train To Busan ที่เป็นเรื่องราวเริ่มแรกของการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโรคระบาดซอมบี้คลั่ง!

คะแนน Rottentomatoes: 100%

นำแสดงโดย Ryu Seung-ryong, Joon Lee (V), Shim Eun-kyung

กำกับโดย Yeon Sang-ho

 เรียบเรียงจาก: https://editorial.rottentomatoes.com/guide/20-movies-to-watch-if-you-loved-train-to-busan/

 

ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง(ดิจิตอล)

  • 16 July 2020
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง