HIGHLIGHT CONTENT

ชวนตั้งคำถาม ถ้าในอนาคตบท James Bond 007 เป็นผู้หญิง แฟน ๆ คิดว่ายังไง

  • 16,218
  • 19 ก.ค. 2017

 

ชวนตั้งคำถาม ถ้าในอนาคตบท James Bond 007 เป็นผู้หญิง แฟน ๆ คิดว่ายังไง

 

มากกว่า 50 ปีแล้วที่ภาพยนตร์สายลับที่รู้จักกันในทุกเพศทุกวัย James Bond ได้ออกมาโลดแล่นให้เรารู้จักกัน เขากลายเป็นภาพจำของสายลับชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ที่ทั้งเท่และเก่งกาจในคนเดียว แต่ดูเหมือนว่าบทบาทนี้จะถูกผูกติดเอาไว้กับนักแสดงเพศชายเท่านั้น จะเป็นอย่างไรละ? หากบทบาทสายลับ 007 คนนี้จะมีนักแสดงเพศหญิงมารับบท

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ซึ่งเป็นปีที่ภาพยนตร์ 007 เรื่องล่าสุดเข้าฉายในชื่อ Spectre โปรดิวเซอร์แฟรนไชส์ภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องนี้ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร GQ ถึงความเป็นไปได้ในอนาคตเกี่ยวกับการพลิกโฉมผู้รับบทสายลับ 007 ให้กลายเป็นผู้หญิง หรือชาวผิวสี โดย Barbara Broccoli ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ว่า...

 

 

“เขาเป็นเหมือนตัวละครที่ชื่อ Hamlet ที่ถูกรับบทโดยนักแสดงที่หลากหลายมาก รวมทั้งผู้หญิงด้วย ลองคิดถึง Bond ดูสิ แต่อย่าเพิ่งคิดว่าฉันไม่อยากสร้างหนัง Bond ต่อโดยไม่มีเดเนียล เคร็กนะ มันไม่ใช่อย่างนั้นเลย! เขาเป็นส่วนสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจะมีใครเล่นเป็น Bond ได้ดีเท่าเขา”

 

ตรงกันข้ามกับโปรดิวเซอร์อีกคน Michael G. Wilson ที่ให้ความเห็นเรื่องนี้แตกต่างจาก Barbara อย่างสิ้นเชิงว่า “จะให้ Bond เป็นคนผิวสี หรือผู้หญิงงั้นหรอ? เขาเป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมไปแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าถามเรื่องนี้เกี่ยวกับ Bond เลย เขาก็เป็นเหมือนกับ Sherlock Holmes, Superman แล้วก็ Batman นั่นล่ะ...”

 

 

แล้วแฟน ๆ คิดเห็นอย่างไรล่ะถ้าสายลับ 007 จะพลิกโฉมกลายเป็นผู้หญิง แล้วนักแสดงคนไหนที่จะเหมาะสมมารับบทบาทนี้มากที่สุด จะคิดเหมือนกับพระเอกเจ้าของบทบาท Thor เทพเจ้าสายฟ้าหรือเปล่า ที่เขาเคยเปิดเผยว่านักแสดงหญิงที่เหมาะสมจะมารับบท Bond มากที่สุดคือ Charlize Theron ซึ่งเขาได้ให้ความเห็นเอาไว้ดังนี้

 

“เอาละ ผมอยากจะแสดงความคิดเห็นว่าคนที่เหมาะสมจะเป็น Bond คนต่อไปก็คือ Charlize Theron เพราะเธอน่าเกรงขามแบบสุด ๆ เธอต้องทำให้พวกวายร้ายกลัวกันหัวหดแน่นอน เธอมีทั้งความแข็งแกร่งและสง่างามในแบบที่ตัวละครนี้ควรจะต้องมี แถมเธอยังฉลาดเป็นกรด และความสามารถทางร่างกายของเธอยังสุดยอดอีกด้วย”

 

 

นี่อาจจะไม่ใช่บทความสรุปว่าในอนาคตภาพยนตร์แฟรนไชส์ James Bond 007 “จะต้อง” เป็นผู้หญิง แต่ถ้าพูดถึงความแปลกใหม่และหลากหลายแล้ว นี่ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เอาเป็นว่าเราลองไปชิมลางบทบาทงานบู๊ครั้งมโหฬาร ในบทบาทสายลับ CIA ของ Charlize Theron ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ก่อนดีกว่ากับ Atomic Blonde (กำหนดฉาย 3 สิงหาคม) แล้วหลังจากนั้นเราค่อยมาดูกันอีกครั้งว่าเธอเหมาะที่จะเป็นสายลับ 007 คนต่อไปหรือไม่?  

 

 

ข้อมูลจาก: https://moviepilot.com/p/james-bond-producer-bond-woman-future/4323040

องค์กรลับดับพยัคฆ์ร้าย

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง