HIGHLIGHT CONTENT

แฮร์ริสัน ฟอร์ด เผยเหตุผลที่ทำให้กลับมาปิดตำนาน อินเดียน่า โจนส์ ใน the Dial of Destiny

  • 726
  • 13 มิ.ย. 2023

แฮร์ริสัน ฟอร์ด เผยเหตุผลที่ทำให้กลับมาปิดตำนาน อินเดียน่า โจนส์

ใน Indiana Jones and the Dial of Destiny

 

 

Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา จะเป็นการกลับมาของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ในบทบาทที่น่าจดจำที่สุดในอาชีพนักแสดงของเขาอย่าง อินเดียน่า โจนส์ ในการผจญภัยครั้งใหม่ที่จะเป็นการเปิดโปงทฤษฎีสมคบคิดครั้งใหม่ที่อาจจะทำลายโลกใบนี้ และก็เป็นที่รู้กันดีว่านักแสดงในตำนานคนนี้ ไม่ค่อยที่จะให้ความสำคัญกับเรื่องราวเบื้องหลังของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เขาร่วมแสดงเท่าไหร่นัก แต่เลือกที่จะทำงานจากความเป็นมืออาชีพมากกว่า โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Esquire ฟอร์ด ได้ออกมาพูดคุยถึงหลายเหตุผลที่ทำให้เขาติดสินใจที่จะหยิบหมวกฟากและแส้ขึ้นมาเป็นครั้งที่ห้า หลังจากผ่านไปแล้วเกือบสิบห้าปีหลังจากการรับบทนี้ครั้งล่าสุด

 

“ผมอยากที่จะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาและเขารับมือกับมันยังไง แมนโกลด์ และผมทำงานอย่างใกล้ชิดกัน โดยเฉพาะในฉากนั้น ที่ผมต้องตื่นมาในชุดชั้นในพร้อมกับแก้วเปล่าอยู่ในมือ มันเป็นความคิดของผมเอง ผมอยากที่จะเห็น อินเดียน่า โจนส์ ในจุดที่ตกตํ่าของเขาและสร้างเขาขึ้นมาใหม่จากตรงนั้น”

 

ฟอร์ด รู้ว่าเขายังมีพลังเหลืออีกมากที่จะส่งต่อการแสดงในฐานยอดนักโบราณคดีได้อีกครั้งหนึ่ง และด้วยผู้กำกับที่มาพร้อมกับประสบการณ์อย่าง เจมส์ แมนโกลด์ ก็เลยไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักว่าเพราะเหตุใดเขาถึงอยากที่จะหวนคืนบทบาทนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การผจญภัยในครั้งนี้ก็จะเป็นการสั่งลา ฟอร์ด ในฐานะของ อินเดียน่า โจนส์ อีกด้วย ซึ่งก็หมายความว่านักแสดงวัย 80 ปี จะได้บอกลาตัวละครนี้ด้วยวิธีการของเขาเอง โดยในครั้งนี้ อินดี้ จะต้องการความช่วยเหลือจากมิตรสหายก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป เพราะว่าศัตรูเก่าแก่ของเขากำลังจะได้พลังอันแข็งแกร่งไปครอบครอง

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา ตัวละครของ ฟอร์ด ไม่ได้มีชีวิตส่วนตัวที่ดีเท่าไหร่นัก ด้วยการล้มเหลวของชีวิตคู่ ประกอบกับการที่โลกวิชาการก็ต้องการที่จะให้เข้าเกษียณอายุตัวเองในเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม เขาก็จำเป็นที่จะต้องออกโรงอีกครั้ง เมื่อค้นพบว่ารัฐบาลสหรัฐอเมริกาจ้างงานอดีตนักวิทยาศาสตร์นาซี เพื่อที่จะเอาชนะการแข่งขันการออกสำรวจอวกาศกับสหภาพโซเวียต อินดี้ รู้เป็นอย่างดีว่าศัตรูของเขาต้องวางแผนชั่วร้ายบางอย่างอยู่แน่นอน เขาจึงต้องเข้ามาขัดขวางก่อนที่มันจะเกิดขึ้น ด้วยการปกป้องวัตถุโบราณลํ้าค่าอีกชิ้นหนึ่งไม่ให้ตกไปอยู่ในมือของคนชั่ว

โดยในภาคปิดฉากนี้ จะได้ตัวนักแสดงสาว ฟีบี้ วอลเลอร์-บริดจ์ มารับบท เฮเลน่า ชอว์ ลูกบุญธรรมของ อินดี้ ที่อาจจะกลายมาเป็นนักแสดงนำของเฟรนไชส์นี้แทน หากว่าทางสตูดิโอตัดสินใจที่จะสร้างภาคต่อหลังจากนี้

Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

  • 28 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 154 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง