HIGHLIGHT CONTENT

ชวนตะลึง!! ผีชายหลังค่อมแขนขายาว ไม่ใช่CG แต่เป็นคนจริง คือนักแสดงคนนี้

  • 255,332
  • 17 มิ.ย. 2016

ชวนตะลึง!! ผีชายหลังค่อมแขนขายาว
ไม่ใช่CG แต่เป็นคนจริง คือนักแสดงคนนี้

 

โดย Aye, Ms. You

 

- ใครยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งอ่าน สปอยล์สุดๆ –

 

หลังจากหลอกหลอนชุดใหญ่อีกครั้งกับภาคต่อสุดสะพรึงอย่าง The Conjuring 2 หลายคนสงสัยว่าบรรดาวิญญาณร้ายทั้งหลายในเรื่องนั้น ของจริง หรือ ซีจี กันแน่?! ด้วยอิทธิฤทธิ์และท่าทางที่แสนประหลาดเกินมนุษย์ จึงไม่น่าแปลกที่หลายคนคิดเช่นนั้น แต่รู้มั้ยว่า วิญญาณร้ายทุกตัวใน The Conjuring 2 ต่างใช้ “คนแสดงจริง” ทั้งสิ้น และนี่คือ 3 นักแสดงหลักผู้รับบทวิญญาณร้ายที่จู่โจมบ้านเอ็นฟิลด์ในลอนดอน ตัวจริงหน้าตาเป็นไงไปดูเลย!

 

 

 

ผีลุงบิล วิลคินส์

ผีชายแก่ที่สิงอยู่ในบ้านเอ็นฟิลด์ รับบทโดย บ็อบ เอเดรียน นักแสดงสูงวัยที่เป็นที่รู้จักจาก Twelve Monkeys (1995) การถ่ายทำซีนของบ๊อบใน The Conjuring 2 นั้นอาศัยการแต่งหน้าและใช้เทคนิคทางการถ่ายทำให้ผีลุงบิลดูน่ากลัว ซึ่งในเรื่องนั้นการเห็นลุงบิลตัวเป็นๆยังไม่น่ากลัวเท่า “การได้ยินเสียง” ของลุงบิล

 

 

ผีแม่ชี

ผีแม่ชี หรือปีศาจร้ายนามว่า “วาเล็ค” รับบทโดย บอนนี่ แอรอนส์ นักแสดงและนักเขียนที่เป็นที่รู้จักจาก I Know Who Killed Me (2007), Silver Linings Playbook (2012), Mulholland Dr. (2001) และ The Fighter (2010) และล่าสุดนั้นใน The Conjuring 2 ที่กลายเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลกถึงความน่ากลัวของผีแม่ชีตนนี้ และแน่นอนเช่นกัน ผีแม่ชีก็อาศัยการแต่งหน้าและใช้เทคนิคในการถ่ายทำ พร้อมตกแต่งด้วย Visual Effect เพิ่มเติมในส่วนของการแปลงร่างที่จะแสดงความเหนือธรรมชาตินั่นเอง

 

 

ผีชายหลังค่อม

ผีรูปร่างประหลาดที่มีแขนขาผอมยาว และมีหลังค่อม หรือ The Crooked man เป็นอีกหนึ่งปีศาจที่ปรากฏใน The Conjuring 2 สร้างความสยองได้ไม่แพ้สิ่งลี้ลับ 2 ตนที่กล่าวมา แต่ความน่าอัศจรรย์ของเจ้าผีตัวนี้คือ มันไม่ใช้ CG ในการสร้างเลยซักนิด หากแต่เป็น “การแสดงล้วนๆ” ของชายที่ชื่อว่า “ฮาเวียร์ โบเทต” นั่นเอง!

ฮาเวียร์ โบเทต เป็นนักแสดงชาวสเปนที่เป็นที่รู้จักในบทบาทของ “วิญญาณ” ไม่ว่าจะมาดีหรือมาร้ายจากภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง อาทิ Mama, Crimson Peak และ The Revenant เขาป่วยเป็นโรค Marfan Syndrome ซึ่งส่งผลให้ร่างกายของเขามีรูปร่างที่สูงโปร่ง ผอมบาง และมีแขนขา รวมถึงนิ้วที่ยาวผิดปกติ จากการที่เขาสูงมากกว่า 180 ซม. และมีน้ำหนักไม่มากนัก ทำให้เขามีรูปร่างที่ต่างจากคนทั่วไปมาก ทำให้เขาเลือกที่จะใช้เงื่อนไขทางร่างกายของเขาตรงนี้ในการแสดงเป็น “อมนุษย์” ที่มีความโดดเด่นและน่ากลัวนั่นเอง

 


ฮาเวียร์ โบเทต จาก Mama


ฮาเวียร์ โบเทต จาก Crimson Peak

 


ตัวอย่างการเคลื่อนไหวสุดหลอนของฮาเวียร์ โบเท็ตจากเรื่อง Mama

 

สัมผัสกับความหลอนแบบสมจริงจนขนหัวลุกกับ...

The Conjuring 2
"คนเรียกผี 2"

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง